Siêu xe “đường đua” McLaren 765LT xuất hiện trên đường phố quận Gò Vấp

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 10:44:09 25/02/2021

McLaren 765LT không chỉ là siêu xe chạy trên đường phố mà còn khiến cho chủ nhân phấn khích ngay cả khi lái xe ở trong đường đua. Mẫu xe này được sản xuất giới hạn và giới nhà giàu trên thế giới đang đua nhau để làm chủ 1 trong 765 chiếc McLaren 765LT được sản xuất.

Tối ngày 24 tháng 2 năm 2021, một con đường dẫn vào khu đô thị mới ở quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh lại tấp nập các siêu xe đỗ trước một quán cà phê ở đây. Trong gần 2 tuần nghỉ Tết, nơi đây vắng vẻ các siêu xe xuất hiện và tối qua, có thể xem là màn khai mạc cho một năm hứa hẹn sẽ có nhiều siêu phẩm xuất hiện tại đây.

Dàn xe xuất hiện tại một thánh địa siêu xe mới nổi ở Việt Nam có Mercedes-AMG G63, Ferrari 812 Superfast, Lamborghini Aventador SVJ giới hạn 900 chiếc và cuối cùng là mẫu xe mới về nước trước Tết Nguyên đán vừa qua, chính là McLaren 765LT.

Dàn siêu xe cực đỉnh khoe dáng tại thánh địa siêu xe mới nổi ở Gò Vấp trong tối hôm qua. McLaren 765LT cùng Lamborghini Aventador SVJ chung chủ nhân

Dàn siêu xe cực đỉnh khoe dáng tại thánh địa siêu xe mới nổi ở Việt Nam trong tối hôm qua. McLaren 765LT cùng Lamborghini Aventador SVJ chung chủ nhân

Khá thú vị là cả 3 chiếc siêu xe này đều từng chung một chủ, hiện tại, doanh nhân quận Gò Vấp đã bán lại chiếc Ferrari 812 Superfast để mang nhiều mẫu xe chất lượng hơn cho bộ sưu tập xe kín tiếng của mình. Còn hai chiếc siêu xe giới hạn Lamborghini Aventador SVJ và McLaren 765LT vẫn định cư tại Gò Vấp.

Nếu như siêu xe Lamborghini Aventador SVJ màu vàng đã quá quen mặt với giới mê xe hay chụp ảnh thì siêu xe giới hạn McLaren 765LT lại là mẫu xe được săn đón nhiều nhất trong thời gian qua. Đây có thể xem là lần đầu chủ nhân chiếc xe McLaren 765LT này mang siêu phẩm có thể chạy trong đường đua và đường phố ra bên ngoài để mọi người cùng ngắm.

McLaren 765LT chỉ sản xuất giới hạn 765 chiếc và phía sau là Lamborghini Aventador SVJ bản giới hạn 900 chiếc của doanh nhân Gò Vấp

McLaren 765LT chỉ sản xuất giới hạn 765 chiếc và phía sau là Lamborghini Aventador SVJ bản giới hạn 900 chiếc của doanh nhân Gò Vấp

McLaren 765LT không chỉ là siêu xe chạy trên đường phố mà còn khiến cho chủ nhân phấn khích ngay cả khi lái xe ở trong đường đua. Mẫu xe này được sản xuất giới hạn và giới nhà giàu trên thế giới đang đua nhau để làm chủ 1 trong 765 chiếc McLaren 765LT được sản xuất. Chiếc McLaren 765LT xuất hiện tại Gò Vấp vào tối qua là hàng độc tại Việt Nam.

McLaren 765LT đầu tiên về Việt Nam sở hữu màu sơn cam óng ả cùng hàng loạt chi tiết ở ngoại thất bằng carbon để tạo điểm nhấn cho xe. So với McLaren 720S, McLaren 765LT được chăm chút lại ngoại hình với nhiều sự thay đổi dễ nhận ra và còn nhẹ hơn 80 kg so với phiên bản tiêu chuẩn này. Để mang đến trọng lượng 1.229 kg cho siêu xe McLaren 765LT phải kể đến nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon tiên tiến, ống xả titan với bốn cửa ra từ phía sau cũng như kính xe mỏng hơn.

McLaren 765LT sở hữu hàng loạt nâng cấp đáng giá để có thể trở thành quái vật cả trên đường phố lẫn đường đua. Chi tiết 4 ống xả nằm ngang khiến người xem thích thú

McLaren 765LT sở hữu hàng loạt nâng cấp đáng giá để có thể trở thành quái vật cả trên đường phố lẫn đường đua. Chi tiết 4 ống xả nằm ngang khiến người xem thích thú

Hiện chưa rõ mức giá bán McLaren 765LT đầu tiên về Việt Nam nhưng giới mê xe ước tính sẽ có giá trên 33 tỷ đồng. Một số thị trường Đông Nam Á khác, McLaren 765LT đang được bán tại Thái Lan bắt đầu từ 35 tỷ đồng và còn ở Singapore, các đại gia phải chi ra số tiền 1,6 triệu SGD, tương đương 29,7 tỷ đồng để sở hữu siêu xe bản giới hạn của McLaren 720S. Giá xe McLaren 765LT ở SIngapore chưa kể chi phí mua giấy phép sử dụng xe COE. Tại thị trường Mỹ, siêu xe bản giới hạn McLaren 765LT được chào bán khoảng 358.000 đô la, tương đương 8,26 tỷ đồng.

Sự có mặt của siêu xe McLaren 765LT sẽ giúp cho bộ sưu tập siêu xe của các đại gia Việt nói chung và thương hiệu xe McLaren tại đây nói riêng đa dạng hơn các phiên bản. Trước đó, các phiên bản như McLaren 570S, McLaren 650S Spider, McLarfen 650S MSO, McLaren 720S, McLaren 720S Spider hay McLaren Senna đều đã được đưa về nước.

Trong cách đặt tên truyền thống này, rất dễ nhận ra dụng ý của con số 765 chính là số lượng siêu xe McLaren 765LT được sản xuất trên toàn thế giới. Còn hai chữ LT là viết tắt của Long Tail. McLaren 765LT sẽ là một chiếc siêu xe đua drag đỉnh hơn nữa so với McLaren 720S . Đầu tiên chính là việc khối động cơ V8, dung tích 4.0 lít, tăng áp kép quen thuộc của siêu xe McLaren 720S vẫn được trang bị cho McLaren 765LT. Nhưng các kỹ sư Anh đã "phù phép" lại nhằm mang đến cho xe công suất tối đa 755 mã lực, cao hơn 35 mã lực so với McLaren 720S.

Đây là chiếc siêu xe McLaren 765LT đầu tiên về nước và chỉ mới có một chiếc xuất hiện tại dải đất hình chữ S này

Đây là chiếc siêu xe McLaren 765LT đầu tiên về nước và chỉ mới có một chiếc xuất hiện tại dải đất hình chữ S này

Ngoài ra là siêu xe McLaren 765LT còn có mô-men xoắn cực đại 800 Nm, tăng 30 Nm so với siêu xe McLaren 720S đang giữ nhiều danh hiệu ở các cuộc đua drag 400m hay 800m. Sức mạnh của khối động cơ trên siêu xe hàng hiếm McLaren 765LT sẽ chạy qua hộp số ly hợp kép bảy tốc độ đã có các tinh chỉnh làm cho việc sang số nhanh hơn 15% so với McLaren 720S.

Siêu xe phiên bản giới hạn McLaren 765LT sẽ cưỡi trên bộ bánh xe 10 chấu độc quyền đi kèm với lốp Pirelli P Zero Trofeo R. Phía bên trong là phanh gốm carbon lấy ý tưởng của McLaren Senna. Có thể thấy xe có bộ cản va trước, nẹp sườn hoàn toàn bằng carbon và thiết kế rất hầm hố trông như một mẫu xe bước ra từ đường đua. McLaren 765LT cũng chính là chiếc siêu xe McLaren có số lượng ống xả nhiều nhất hiện nay, với cụm pô tròn 4 lỗ xếp hàng ngang, hứa hẹn sẽ mang đến những âm thanh rất thú vị và đáng gờm hơn so với những gì McLaren 720S đã thể hiện quá tốt.

Chiếc siêu xe McLaren 765LT này có tuỳ chọn ghế ngồi cao cấp nhất trong số 3 lựa chọn mà hàng xe McLaren đưa ra cho khách hàng. Tuỳ chọn này được ví von là ghế đua carbon siêu nhẹ, ngoài ra là 2 ghế ngồi khác mang tên gọi ghế đua carbon và ghế thể thao

Chiếc siêu xe McLaren 765LT này có tuỳ chọn ghế ngồi cao cấp nhất trong số 3 lựa chọn mà hàng xe McLaren đưa ra cho khách hàng. Tuỳ chọn này được ví von là ghế đua carbon siêu nhẹ, ngoài ra là 2 ghế ngồi khác mang tên gọi ghế đua carbon và ghế thể thao

Khoang lái của siêu xe phiên bản giới hạn McLaren 765LT chỉ gói gọn trong một từ mà các dân chơi đều muốn xe của mình có càng nhiều càng tốt, đó chính là carbon. Ngoài ra là da Alcantara màu đen. Để giúp McLaren 765LT có trọng lượng lý tưởng là 1.229 kg, hãng xe Anh quốc đã bỏ đi trang bị tiêu chuẩn là loa và hệ thống điều hoà. Nếu khách Việt nào có ý định mua McLaren 765LT hãy bảo hãng bỏ các đồ chơi này vào lại trong nội thất nhưng nhớ rằng mình không có mất tiền cho hai trang bị này đâu nhé.

Tin Tin
Ảnh: Công Khanh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam