Vào đại lý ô tô Nissan để giao đồ ăn, anh chàng shipper "xuống tiền" mua luôn một chiếc xe

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 13:57:00 25/02/2021

Quyết định mua xe nhanh chóng của anh chàng shipper đã khiến cả nhân viên bán hàng tại đại lý lẫn cư dân mạng bất ngờ.

Trong cuộc sống hàng ngày, chúng ta vẫn thường xuyên bắt gặp hình ảnh những người giao hàng, giao đồ ăn (shipper) lưu thông trên đường phố, bất kể trời mưa hay nắng, đêm hay ngày. Phần lớn mọi người đều cho rằng đây là một công việc vất vả nhưng thu nhập lại không đáng kể. Do đó, khi đọc câu chuyện về anh shipper dưới đây, nhiều người đã không khỏi ngạc nhiên và cảm thấy thích thú.

Câu chuyện bắt đầu vào ngày 21/2/2021 vừa qua tại Trung Quốc khi anh chàng shipper này đến một đại lý ô tô Nissan để giao đồ ăn. Sau khi giao đồ ăn xong, anh shipper không vội rời đi mà dạo một vòng quanh đại lý ô tô Nissan này.

Anh chàng shipper mặc áo đồng phục màu vàng đến đại lý Nissan để giao đồ ăn

Anh chàng shipper mặc áo đồng phục màu vàng đến đại lý Nissan để giao đồ ăn

Bất ngờ hơn nữa, anh shipper còn hỏi nhân viên đại lý về một chiếc ô tô Nissan mới. Đối mặt với tình huống bất ngờ, nhân viên đại lý đã sững lại vài giây. Sau đó, nhân viên này đã nhanh chóng giới thiệu chiếc xe với anh chàng shipper. Chỉ khoảng 10 phút sau, anh shipper đã quyết định "xuống tiền" mua chiếc ô tô và đặt bút ký hợp đồng luôn.

Anh shipper hỏi nhân viên bán hàng về chiếc Nissan màu xanh dương

Anh shipper hỏi nhân viên bán hàng về chiếc Nissan màu xanh dương

Nhân viên bán hàng sau vài giây sững sờ đã giới thiệu chiếc Nissan với anh shipper

Nhân viên bán hàng sau vài giây sững sờ đã giới thiệu chiếc Nissan với anh shipper

Anh shipper ngồi thử vào bên trong chiếc ô tô

Anh shipper ngồi thử vào bên trong chiếc ô tô...

Anh shipper ký hợp đồng mua xe

... rồi nhanh chóng ký hợp đồng mua xe

Câu chuyện này đã nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội tại Trung Quốc và thu hút sự chú ý của cánh báo chí. Phóng viên đã tìm gặp anh shipper có quê quán ở thành phố Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông, này để phỏng vấn.

Khi được phóng viên hỏi vì sao lại quyết định mua xe trong "phút mốt" như thế, anh shipper cho biết: "Lúc giao đồ ăn, tôi có nhìn ngắm mấy chiếc xe. Bỗng dưng tôi thấy thích một chiếc xe nên mua luôn. Ở nhà, hiện tôi cũng đã có 2 chiếc ô tô rồi".

Sau khi xem câu chuyện này, nhiều cư dân mạng đã cảm thấy tò mò về gia thế của anh shipper. Có người cho rằng anh shipper chỉ "đi làm vì đam mê" chứ nhà không thiếu gì tiền. Sau đây là một số bình luận của cư dân mạng Trung Quốc về sự việc này:

"Tôi thực sự không ngờ là chuyện này lại xảy ra. Tôi không ngờ shipper bây giờ lại giàu thế".

"Anh shipper có thể đổi nghề thành tài xế lái xe dịch vụ rồi".

"Và thế là ngay ngày hôm sau, tất cả các nhân viên của phòng bán hàng tại đại lý đều đặt đồ ăn giao tận nơi".

"Tôi không hiểu vì sao một số người lại thực sự coi thường nhân viên giao đồ ăn và giao hàng... Họ kiếm được nhiều tiền hơn cả người bình thường đó. Nhân viên văn phòng làm 2 tháng chỉ bằng thu nhập 1 tháng của nhân viên giao đồ ăn thôi".

Theo một số cư dân mạng Trung Quốc, shipper ở nước này có thể kiếm đến 10.000 Nhân dân tệ/tháng (tương đương 35,7 triệu đồng/tháng).

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam