Bệnh viện Quận 2 đón nhận chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 15189 khoa hóa sinh, huyết học truyền máu vi sinh và ISO 9001 khoa thận nhân tạo

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 07:01:00 26/02/2021

TNV - Chiều ngày 25/02, tại Hội trường lớn tầng trệt Bệnh viện Quận 2, TP Thủ Đức, TPHCM, BV quận 2 tổ chức đón nhận chứng chỉ quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 15189 Khoa Hoá sinh, Huyết học truyền máu, Vi sinh và ISO 9001 Khoa Thận nhân tạo.

Nằm trong mục tiêu phát triển định hướng nâng cao chất lượng phục vụ và quản lý kết quả cận lâm sàng tại bệnh viện, nhằm nâng cao chất lượng một cách tốt nhất trong công tác chẩn đoán, điều trị cho người bệnh tại các khoa điều trị nội ngoại trú Bệnh viện Quận 2.

 

Khoa Hoá sinh, Huyết học truyền máu, đã thực hiện triển khai đánh giá các tiêu chí chỉ tiêu về chất lượng ISO tại các khoa cận lâm sàng Khoa Hoá sinh, Huyết học truyền máu, Vi sinh theo tiêu chuẩn ISO 15189 – 2012 với 10 chỉ tiêu cần phải đạt được theo tiêu chuẩn ISO quy định trong đó có 3 chỉ tiêu khoa Vi sinh, 4 chỉ tiêu dành cho khoa Hoá sinh và 6 chỉ tiêu dành cho khoa Huyết học truyền máu.


Đồng thời tại Khoa Thận nhân tạo bệnh viện cũng đã thực hiện triển khai đánh giá các tiêu chí chỉ tiêu về chất lượng ISO theo tiêu chuẩn ISO 9001 – 2015 với nhiều quy trình trước, trong và sau khi chạy thận phải đáp ứng theo tiêu chuẩn ISO quy định.

 

Như vậy "Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 trong chạy thận nhân tạo sẽ giúp rút ngắn thời gian so với chạy thận bình thường như trước đây; nhưng chi phí không thay đổi. 

Với ISO 9001: 2015 là tiêu chuẩn phiên bản quốc tế mới nhất và cũng là hệ thống tập trung nhiều phiên bản mới về kiểm soát chất lượng.
Qua quá trình chuẩn bị hoàn thiện công tác đánh giá ISO , Bác sĩ CK2 Trần Văn Khanh , Giám đốc Bệnh viện Quận 2 chia sẻ, đây là sự ghi dấu những nỗ lực


không ngừng của tập thể cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện Quận 2 trong việc nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

"Việc áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 sẽ giúp người bệnh được chăm sóc trong môi trường an toàn, khoa học, thân thiện, chia sẻ, gần dân, tất cả người bệnh thân nhân người bệnh đều được sử dụng các dịch vụ y tế hiện đại tiện ích theo công nghệ mới, giảm thiểu sai sót nhờ các quy trình và hướng dẫn cụ thể.

 

Các khoa tiên phong khi được triển khai đánh giá ISO đã góp phần không nhỏ trong việc cái tiến chất lượng và cải thiện được rất nhiều tình trạng quá tải của bệnh viện hiện tại và trong tương lai, đồng thời nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, mang đến sự hài lòng cho người bệnh, mặt khác đồng bộ quản lý rủi ro, và là cơ sở pháp lý cho việc hoạt động chuyên môn" trong quá trình thực hiện, BS Trần
Văn Khanh đã nhấn mạnh.

 

Như vậy qua quá trình triển khai đánh giá thí điểm hoàn thiện ISO các khoa được chọn. Trong thời gian tới cũngg theo chia sẻ từ Bác sĩ Trần Văn Khanh, thời gian tới, bên cạnh việc duy trì những đơn vị đạt chất lượng ISO 9001: 2015 và ISO 15189 – 2012, Bệnh viện Quận 2 cũng sẽ tiếp tục mở rộng và phát triển thêm tiêu chuẩn ISO 9001 cho các Khoa, Phòng khác theo mục tiêu, chỉ tiêu Nghị quyết quyết bệnh viện đã đặt ra trong giai đoạn từ 2020 – 2025 trong quá trình phát triển nhằm mang lại sự hài lòng an tâm cao nhất cho người bệnh khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện Quận 2.

Tin ảnh : Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam