Hà Nội dự kiến ban hành quy hoạch phân khu nội đô vào quý 1/2021

Bất động sản | 09:32:55 26/02/2021

Theo dự kiến, UBND TP. Hà Nội trong quý 1/2021 sẽ phê duyệt, ban hành đồ án quy hoạch phân khu nội lịch sử và sông Hồng, làm căn cứ để triển khai đầu tư, xây dựng phát triển đô thị, bảo tồn những giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô.

Chiều qua, 25/2, Thường trực Thành ủy Hà Nội đã thống nhất về chủ trương đối với 6 đồ án quy hoạch phân khu nội đô lịch sử với tỷ lệ 1/2.000, bao phủ 4 quận Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình và Hoàn Kiếm.

hình ảnh một góc thành phố Hà Nội nhìn từ trên cao với nhiều tòa nhà cao tầng xen kẽ khu dân cư thấp tầng, cây xanh, đường sá
Hà Nội sẽ ban hành quy hoạch phân khu nội đô lịch sử trong quý 1/2021.

Những đồ án quy hoạch này dự kiến sẽ được trình lên Ban Thường vụ Thành ủy trong tuần sau để UBND TP. Hà Nội phê duyệt và ban hành trong thời gian sớm nhất, có thể là trong quý 1/2021.

Lãnh đạo TP. Hà Nội nhận định, cả 6 đồ án quy hoạch đều đã đáp ứng đầy đủ yêu cầu theo quy định của pháp luật, phù hợp với các quy chế, quy định quản lý quy hoạch và toàn bộ quy hoạch cấp trên.

Bên cạnh đó, Thường trực Thành ủy Hà Nội cũng nghe báo cáo về Quy hoạch phân khu sông Hồng và góp ý định hướng, chủ trương vào bản dự thảo quy hoạch.

Đồng thời, giao Ban Cán sự đảng UBND TP tiếp tục hoàn thiện, trình lên Thường trực, Ban Thường vụ Thành ủy trước khi làm việc với các bộ, ngành Trung ương nhằm thống nhất các nội dung quan trọng trước khi phê duyệt.

Được biết, đồ án Quy hoạch phân khu sông Hồng được nghiên cứu trên không gian đoạn sông Hồng có chiều dài khoảng 40km tính từ cầu Hồng Hà tới cầu Mễ Sở, với diện tích bao phủ khoảng 11.000 ha. Quy hoạch này thuộc địa giới hành chính của 55 xã, phường thuộc 13 huyện, quận.

Như vậy, khu vực nội đô lịch sử đã có quy hoạch phân khu sau gần 1 thập kỷ chờ đợi. Đây là căn cứ, cơ sở để triển khai đầu tư, xây dựng phát triển đô thị ngày càng văn minh, hiện đại và bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử của Thủ đô.

Lam Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam