[Infographic] Cập nhật quy trình và các thủ tục mua bán nhà đất chính xác nhất năm 2021

Bất động sản | 08:28:00 27/02/2021

Mua bán nhà đất (hay còn gọi là chuyển nhượng quyền sử dụng nhà đất) là một trong những giao dịch giá trị lớn. Thủ tục này rất quan trọng và thường xảy ra rủi ro nếu không thực hiện đúng theo quy định pháp luật.

Dưới đây là trọn bộ quy trình, thủ tục mua bán nhà đất được Batdongsan.com.vn cập nhật mới nhất năm 2021. Những thông tin này cực kỳ hữu ích đối với người mua nhà, đặc biệt là những người mua nhà lần đầu.

quy trình và các thủ tục mua bán nhà đất

Quy trình thực hiện mua bán nhà đất phải trải qua nhiều công đoạn. Mỗi công đoạn, quy trình cần phải thực hiện chính xác, đúng theo quy định để tránh phát sinh các rủi ro, phiền phức không đáng có cho cả bên mua và bên bán.

Ngoài ra, người mua nên trực tiếp đến và xem xét thật kỹ về hình dáng thửa đất, khu vực giáp ranh, đường đi vào, không gian xung quanh của ngôi nhà/thửa đất định mua. Tốt nhất nên quay trở lại một vài lần vào các thời điểm khác nhau trong ngày để kiểm tra tình hình giao thông, triều cường (nếu có)… Nếu có thể hãy đi cùng vợ/chồng hoặc một người có kinh nghiệm để đảm bảo sẽ có đánh giá khách quan, chuẩn xác nhất.

Hà Nhung

>> Cẩm nang dành cho người mua chung cư lần đầu
>> 6 nguyên tắc cần biết khi đầu tư đất nền lần đầu
>> Đặt lên bàn cân mua đất tự xây hay mua nhà xây sẵn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam