Đánh giá dự án Sunshine Diamond River: Căn hộ ven sông từ 3 tỷ đồng tại quận 7

Bất động sản | 10:00:00 02/03/2021

[Đánh giá Dự án số #21] Dự án Sunshine Diamond River là một sản phẩm tiếp theo của Sunshine Group tại quận 7, Tp.HCM. Với 3 mặt giáp sông Sài Gòn, mức giá hiện nay của dự án đang dao động từ 55-65 triệu đồng/m2.

Tổng quan dự án Sunshine Diamond River 

Sunshine Diamond River được xây dựng trên quỹ đất có diện tích 11,25ha với mật độ xây dựng khoảng 23%, thấp hơn khá nhiều so với mật độ trung bình của nhiều dự án hiện nay (từ 40% trở lên). Bên cạnh đó, dự án còn có tới ba mặt tiền giáp sông nên không gian sống sẽ có sự thông thoáng, rộng mở với nhiều tiện ích, mảng xanh và cảnh quan. 

Dự án được xây dựng với quy mô gồm 8 tòa tháp cao 41 tầng được bài trí theo mô hình compound khép kín, hướng đến đối tượng khách hàng là những người thuộc tầng lớp trung lưu - thượng lưu. Các tòa nhà sẽ được bố trí thành một khối thống nhất theo hình dạng của một vòng lặp, tạo ra các điểm khác nhau đảm bảo luồng gió và ánh sáng mặt trời đều có thể đi đến từng căn hộ.  

Sau khi hoàn thiện, dự án sẽ cung ứng cho thị trường khu vực 3.125 căn hộ với diện tích đa dạng từ 54m2 đối với căn hộ 1 phòng ngủ, 84m2 - 92m2 - 120m2 với căn hộ 2-3 phòng ngủ và 255m2 với căn hộ 4 phòng ngủ. 

Vị trí

Về vị trí, dự án tọa lạc tại số 422 Đào Trí, Phường Phú Thuận, Quận 7, TP.HCM. Đường Đào Trí trước nay vốn được biết đến là một trong những điểm hay xảy ra tình trạng ngập úng do triều cường. Tuy nhiên, mối lo ngại này hiện đã dần được khắc phục với các biện pháp nâng cấp, cải tạo mặt đường. Theo đó, đường Đào Trí hiện đang mở rộng lên 40m và nâng nền đường lên cao. Đoạn chạy qua dự án đã thi công và gần hoàn thiện. Bởi vậy, trong vòng 2 năm tới khi cư dân nhận nhà, điểm hạn chế lớn nhất hiện nay của dự án sẽ có thể được khắc phục.

Sunshine Diamond River nằm ngay ngã ba sông Sài Gòn, đoạn giao với sông Đồng Nai. Đây có thể coi là một lợi thế lớn về mặt vị trí khi bên cạnh môi trường sống gần gũi với thiên nhiên, các căn hộ tại đây còn được sở hữu tầm nhìn đẹp hướng sông.

Từ dự án, việc di chuyển đến các khu vực lân cận trong thành phố cũng tương đối dễ dàng khi chỉ cách chợ Bến Thành quận 1 khoảng 20-25 phút di chuyển, cách Phú Mỹ Hưng 10 phút di chuyển, cách KĐT Thủ Thiêm quận 2 khoảng 25 phút di chuyển và cách sân bay Tân Sơn Nhất 43 phút chạy xe. 

Có thể thấy vị trí này tương đối xa so với những người đang công tác tại các quận Gò Vấp, Tân Phú, nhất là với mật độ giao thông dày đặc như hiện nay của TP.HCM. Tuy nhiên, đây sẽ là lựa chọn phù hợp cho những ai đang làm việc tại các khu vực kế cận như quận 1, quận 7 hay quận 2.

Toàn cảnh dự án Sunshine Diamond River từ trên cao
Dự án Sunshine Diamond River có 3 mặt giáp sông Sài Gòn

Bên cạnh những lợi thế, theo đánh giá của Batdongsan.com.vn, vị trí dự án Sunshine Diamond River vẫn tồn tại một vài điểm hạn chế. Theo đó, việc di chuyển từ dự án ra các trục đường lớn chủ yếu chỉ có thể thông qua đường Đào Trí hoặc một số đường nhánh, giao thông khu vực này cũng có mật độ không hề nhỏ.

Mặt khác, quận 7 là một trong những khu vực có nhiều điểm nóng về tình trạng kẹt xe, ùn tắc giao thông khiến khả năng lưu thông của các phương tiện qua khu vực này vào giờ cao điểm là khá khó khăn. 

Tiện ích 

Về mặt tiện ích, dự án được đầu tư nhiều tiện ích tại khối đế thương mại và khu vực tầng áp mái, giúp cư dân có thể tận hưởng cuộc sống tiện nghi ngay tại khuôn viên ở mà không phải di chuyển quá xa.

Về tiện ích ngoại khu, khu vực xung quanh dự án hiện chưa có nhiều tiện ích, dịch vụ nhưng bù lại khả năng kết nối giao thông từ nơi này đến các quận, huyện trong thành phố là khá tốt. Theo đó, dự án cách khu Phú Mỹ Hưng - nơi có đầy đủ tiện ích, dịch vụ tập trung quy mô lớn khoảng 1km, nằm ngay bên khu tổ hợp giải trí công viên Mũi Đèn Đỏ (TTTM, bến du thuyền, Casino).


Vị trí ngay ngã ba sông đem đến tầm nhìn thông thoáng cho các căn hộ tại dự án

Tiến độ

Về tiến độ, dự án chính thức được khởi công xây dựng từ quý 1/2019. Tính đến quý 4/2020, block B và C đang được hoàn thiện mặt ngoài, nội thất cơ bản để chuẩn bị bàn giao cho khách hàng.

6 block còn lại đang được thi công móng, hầm, dự kiến bàn giao trong năm nay. Trong khi đó, tiện ích nội khu của dự án sẽ được hoàn thiện trong năm 2022. 

Nhìn chung, với uy tín và tiềm lực tài chính của chủ đầu tư Sunshine, tiến độ thi công của dự án sẽ được đảm bảo theo đúng cam kết.

Chủ đầu tư - Pháp lý

Tập đoàn Sunshine được thành lập từ năm 2016 với nhiều dự án khá thành công trên thị trường. Có thể kể đến như Sunshine City Sài Gòn, Sunshine Horizon, Sunshine Continental tại TP.HCM hay Sunshine Green, Sunshine Garden, Sunshine Riverside tại Hà Nội.

Về mặt pháp lý, block C sắp bàn giao trong quý 3/2021 và đã có Hợp đồng mua bán. Trong khi đó, 7 block còn lại đang điều chỉnh quy hoạch, chuẩn bị mở bán.

Các căn hộ tại Sunshine Diamond River cho phép sở hữu lâu dài đối với người Việt Nam và 50 năm đối với người nước ngoài. 

Block B-C dự án Sunshine Diamond River đang hoàn thiện mặt ngoài, chuẩn bị bàn giao
Hai block B-C sẽ được bàn giao cho khách hàng trong năm 2021

Giá cả - So sánh 

Về giá bán, theo thông tin từ chủ đầu tư, các căn hộ Sunshine Diamond River hiện đang được rao bán với giá từ 55-65 triệu đồng/m2, tương đương 3 tỷ đồng trở lên cho căn hộ 1 phòng ngủ.

So với mặt bằng chung của các dự án cùng phân khúc trong khu vực như Infinity 60-65 triệu/m2, Eco Green Sài Gòn 50-55 triệu/m2, One Verandah 85 triệu/m2, Đảo Kim Cương 100 triệu/m2… giá bán của Sunshine Diamond River không phải mức giá rẻ nhưng tương đối phù hợp với vị trí, tiện ích và đối tượng khách hàng mà dự án hướng tới.

Mặt khác, tiềm năng tăng giá của dự án được đánh giá khá tốt khi các hạng mục tiện ích đang dần hình thành và cư dân sẽ chuyển tới sinh sống ngày một đông, kéo theo sự phát triển của dịch vụ, hạ tầng. Thêm vào đó, quỹ đất của quận 2 ngày càng bị thu hẹp, chưa kể đến quỹ đất ven sông và liền kề Phú Mỹ Hưng hiện đã không còn nhiều. Bởi vậy, người mua để ở hoặc để đầu tư có thể yên tâm về tiềm năng tăng giá của dự án trong tương lai. Theo khảo sát tin đăng trên Batdongsan.com.vn, mức giá cho thuê tại các dự án trên trục đường Đào Trí hiện đang ở mức 7-10 triệu với căn hộ 2 phòng ngủ và từ 16 triệu/tháng đối với căn hộ 3 phòng ngủ. 

Phương Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam