SUV cỡ lớn Ford Expedition nhồi nhét 25 người va chạm với xe đầu kéo, 13 người tử vong

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 14:09:37 04/03/2021

25 người ngồi bên trong chiếc SUV cỡ lớn Ford Expedition được cho là đã nhập cảnh trái phép vào Mỹ trước khi vụ tai nạn thảm khốc xảy ra.

Vào khoảng 6 giờ 15 phút sáng hôm thứ ba, ngày 2/3/2021 vừa qua, tại địa bàn thành phố Holtville, bang California, Mỹ, đã xảy ra một vụ tai nạn nghiêm trọng khiến 13 người tử vong.

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, chiếc xe đầu kéo chở sỏi đang lưu thông trên cao tốc liên bang 115 theo hướng Bắc. Khi đến đoạn giao với đường Norrish, chiếc xe đầu kéo này đã va chạm với chiếc SUV mang thương hiệu Ford Expedition đời 1997 do nam tài xế 28 tuổi điều khiển. Trên chiếc SUV cỡ lớn lúc này có tổng cộng 25 người ở độ tuổi từ 15 - 53.

Hiện trường vụ tai nạn giữa chiếc Ford Expedition và xe đầu kéo

Hiện trường vụ tai nạn giữa chiếc Ford Expedition và xe đầu kéo

Cú va chạm mạnh đã khiến 12 người bên trong chiếc Ford Expedition tử vong tại chỗ. Trong khi đó, 1 nạn nhân khác tử vong tại bệnh viện. 8 người còn lại bị thương, đã được chuyển đến các bệnh viện khác nhau để cấp cứu. Riêng tài xế điều khiển chiếc xe đầu kéo chỉ bị thương nhẹ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt để điều tiết giao thông và khám nghiệm hiện trường. Theo lực lượng chức năng, chiếc xe đầu kéo đã tông vào sườn trái của chiếc Ford Expedition. Cú va chạm mạnh đã đẩy chiếc SUV cỡ lớn ra khỏi đường. Hiện lực lượng chức năng chưa rõ liệu tài xế điều khiển chiếc Ford Expedition có vượt đèn đỏ hay không.

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn

Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường vụ tai nạn

Được biết, những chiếc Ford Expedition thông thường chỉ chở tối đa 8 người. Tuy nhiên, chiếc SUV trong vụ tai nạn này lại chở đến 25 người. Để làm được điều đó, chiếc SUV đã được thay đổi kết cấu bên trong xe, chỉ giữ lại hàng ghế thứ nhất.

"Rõ ràng, chiếc xe này không được sinh ra để chở nhiều người đến thế", ông Omar Watson, người đứng đầu lực lượng cảnh sát tuần tra cao tốc bang California, phát biểu. "Thật không may khi có quá nhiều người ngồi bên trong chiếc xe vì không có đủ trang bị an toàn để bảo vệ những người này".

Vụ tai nạn xảy ra tại khu vực gần biên giới giữa hai nước Mỹ và Mexico. Theo điều tra ban đầu, ít nhất 10 người ngồi bên trong chiếc Ford Expedition bị tai nạn là người Mexico. Các nạn nhân được cho là đã nhập cảnh trái phép vào nước Mỹ.

Trao đổi với phóng viên Fox News, lực lượng Hải quan và Bảo vệ Biên giới cho biết, vụ tai nạn xảy ra sau khi hàng rào biên giới gần Calexico, bang California, bị cắt hổng một lỗ lớn. 2 chiếc ô tô chở theo những người nhập cảnh trái phép đã chạy qua lỗ hổng trên hàng rào bằng sắt được xây dựng vào khoảng năm 2007 - 2009 này.

Hàng rào giữa biên giới Mỹ - Mexico bị cắt thủng

Hàng rào giữa biên giới Mỹ - Mexico bị cắt thủng

Hiện lực lượng chức năng Mỹ vẫn đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ tai nạn này.

Lan Quyên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam