Khoa GDTC, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 về nơi khó khăn nhất vùng Tây Bắc

TNV - Chiều 12/3, đoàn thiện nguyện khoa Giáo dục Thể chất (GDTC) - Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 tổ chức chương trình Xuân yêu thương tại bản Kể Cả, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải (tỉnh Yên Bái). Đây là nơi được xem là khó khăn nhất của tỉnh Yên Bái.

 TS. Vũ Tuấn Anh, trưởng đoàn thiện nguyện, đại diện tặng quà cho bản Kể Cả

Đoàn đã trao tặng cho hơn 100 học sinh tại điểm trường đồ dùng học tập và một số nhu yếu phẩm. Bên cạnh đó, Đoàn trao quà là các nhu yếu phẩm cho 49 hộ dân của bản, trong đó có 50% là hộ nghèo. Tổng trị giá quà tặng cho học sinh và nhân dân tại bản là hơn 100 triệu đồng.

Buổi trao tặng diễn ra trong buổi chiều ngày 12/3.

Để đến được với nơi được xem là khó khăn nhất tỉnh, Đoàn phải di chuyển trước đó một ngày từ Hà Nội. Vượt qua 8 giờ đồng hồ chạy xe ô tô liên tục, Đoàn đến được trung tâm huyện Mù Cang Chải, tiếp đó là 2 giờ đồng hồ leo núi chỉ dành cho xe chuyên leo đèo và xe máy. Sau đó, Đoàn phối hợp với nhân dân của bản vận chuyển từng phần quà bằng xe máy và đi bộ vào bản hơn 10km.

Đường đi vào bản Kể Cả, xã Chế Tạo, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái

Đồng chí Triệu Trí Lộc - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cho biết: “Bản Kể Cả là bản khó khăn nhất của xã Chế Tạo. Xã Chế Tạo cũng là xã khó khăn nhất của huyện Mù Cang Chải và huyện này đồng thời khó khăn nhất của tỉnh Yên Bái. Vì vậy, thật trân quý không chỉ những món quà, còn là tình cảm của thầy và trò đoàn thiện nguyện”. TS Vũ Tuấn Anh, Trưởng khoa Giáo dục Thể chất, trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2 chia sẻ: “Có đến tận nơi, chúng ta mới hiểu hết cuộc sống của nhân dân vùng cao khó khăn thế nào. Vậy nên, việc học hành của thanh thiếu nhi ở đây sẽ càng khó khăn gấp nhiều lần so với các nơi khác”. Năm 2020, công trình thanh niên Con đường đến trường của Tỉnh đoàn Yên Bái cũng nằm trên xã Chế Tạo, đã được bình chọn là công trình thanh niên tiêu biểu của năm. Tình nguyện viên của các đơn vị phối hợp cũng nhất trí, sẽ cùng làm nhiều con đường đến trường hơn nữa tại những bản khó khăn.

Đoàn tình nguyện chụp hình lưu niệm với nhân dân tại bản

Chương trình tình nguyện Xuân yêu thương là một trong những chuỗi hoạt động tình nguyện nói riêng và hoạt động chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh của đoàn viên khoa Giáo dục Thể chất, Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2. Thông qua các chương trình tình nguyện, những thầy cô giáo tương lai sẽ càng yêu đời, yêu nghề, cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

Ban Thông tin tuyên truyền Đoàn trường ĐHSP Hà Nội 2

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam