Toàn bộ thành viên iPhone 13 đều có Touch ID dưới màn hình

Công nghệ, Số hóa | 07:35:00 15/03/2021

Báo cáo mới nhất cho thấy tất cả các model thuộc dòng iPhone tiếp theo của Apple sẽ đi kèm với cảm biến vân tay (Touch ID) nhúng trong màn hình.

Apple được cho là đang thử nghiệm một cảm biến sinh trắc học mới cho dòng smartphone sắp ra mắt vào nửa cuối năm nay, được gọi là iPhone 12S. Tất cả các thiết bị sẽ nhận được màn hình với notch nhỏ hơn so với hiện tại. Việc cắt giảm nó được thực hiện nhờ một mô-đun máy ảnh nhỏ gọn hơn.


Với thay đổi này, Apple hy vọng sẽ tiếp tục vượt mặt Samsung về doanh số smartphone. Vào quý cuối cùng của năm 2020, Apple đã làm được điều này khi doanh số iPhone đạt kỷ lục. Công ty đã cho thấy một bước nhảy vọt trong quý đó, đặc biệt tận dụng sự suy yếu của Huawei trên thị trường sau lệnh cấm từ chính phủ Mỹ.

Theo ghi nhận từ Counterpoint Research, lượng xuất xưởng iPhone tăng 22% trong quý trước. Sự gia tăng này được thúc đẩy bởi sự ra mắt của dòng iPhone 12 với khả năng hỗ trợ mạng không dây thế hệ thứ (5G). Ngoài ra, doanh số của các mẫu iPhone trước đó cũng không giảm, đặc biệt sau khi các đợt giảm giá được thực hiện.

Các nhà phân tích lưu ý rằng Apple đã củng cố vị thế của mình trong phân khúc smartphone cao cấp ở Trung Quốc. Theo CEO Tim Cook, hai trong ba smartphone cao cấp bán chạy nhất ở Trung Quốc đến từ Apple.

Vị trí thứ hai trong quý 4/2020 thuộc về Samsung, với khoảng 19% thị phần. Vị trí thứ ba thuộc về Xiaomi, tiếp theo là OPPO và Vivo lần lượt chiếm vị trí thứ tư và thứ năm. Huawei tụt xuống vị trí thứ sáu.


Mặc dù vậy, nếu xem xét kết quả của năm 2020 thì Samsung vẫn dẫn đầu, Apple đứng thứ hai, Huawei đứng thứ ba, tiếp theo là Xiaomi, OPPO, Vivo và Realme. Trong đó Realme là thương hiệu phát triển nhanh nhất trong năm qua.

Dữ liệu của Counterpoint Research nhìn chung phù hợp với các ước tính của hãng nghiên cứu IDC trước đó./.

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch)
Theo GizChina

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam