Messi lập cú đúp bằng sút xa

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:07:00 16/03/2021

Đội trưởng Lionel Messi góp công lớn vào trận Barca thắng Huesca 4-1, qua đó rút cách biệt với đầu bảng La Liga Atletico còn bốn điểm


Barca đã thành công trong việc biến nỗi đau bị loại tại Champions League thành động lực chiến thắng. Năm ngày sau trận hòa PSG 1-1 ở lượt về vòng 1/8, đội chủ sân Camp Nou thi đấu tưng bừng trước Huesca. Messi, Griezmann và trung vệ Mingueza lần lượt ghi bàn đem lại chiến thắng thứ 18/27 vòng La Liga.

Barca chơi áp đảo ngay từ đầu. Tỷ lệ kiểm soát bóng của đội chủ nhà có thời điểm lên đến 71%. Chênh lệch giữa hai bên lớn đến mức ngay cả trung vệ Lenglet cũng có thể dẫn bóng uy hiếp khung thành Huesca từ phút thứ năm.

Với sức công phá của bộ ba Messi, Dembele và Griezmann, CĐV Barca không phải chờ lâu để ăn mừng. Sau khi thoát khỏi sự đeo bám của một hậu vệ Huesca, Messi mở tỷ số bằng cú sút từ 19 m.

Huesca cũng vài lần phản công, nhưng đều bị hàng thủ Barca vô hiệu. Thủ môn Ter Stegen trở thành rào cản quá lớn để đội bóng cuối bảng có thể ghi bàn từ một pha bóng sống.

Tiếp đà hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Barca tiếp tục chơi ép sân. Họ nâng tỷ số lên 2-0 bằng một cú sút xa khác. Griezmann tái hiện siêu phẩm của Messi ghi vào lưới PSG hôm 10/3 khi ngoặt bóng một nhịp và sút vào góc cao bên trái khung thành.

Hàng công chơi hưng phấn, nhưng hàng thủ Barca đôi khi vẫn mắc sai lầm. Họ để Huesca gỡ lại một bàn khi hiệp một bước vào phút bù giờ thứ tư. Cú đá phạt đền của Rafa Mir đưa bóng căng vào góc phải khung thành khiến Ter Stegen không đủ thời gian phản xạ.

Đội khách rút ngắn tỷ số, nhưng thế trận gần như không thay đổi. Họ vẫn phải co cụm phòng ngự từ đầu hiệp hai. Với bộ đôi tiền vệ Busquets - Pedri, Barca hoàn toàn chiếm ưu thế.

Phút 53, Barca sớm tái lập cách biệt hai bàn. Sau pha phạt góc bên cánh trái, Messi tạt như đặt cho Mingueza bật cao đánh đầu hạ thủ môn Alvaro Fernandez.

Diễn biến trận đấu có phần khác đi sau bàn thứ ba của Barca. Huesca mạnh dạn tấn công hơn khi hiểu không còn gì để mất. Họ tung được ít nhất hai pha dứt điểm nguy hiểm, nhưng đều đi chệch khung thành.

Về mặt kiểm soát và dứt điểm, Barca vẫn ở trên một bậc so với đối thủ. Nếu không gặp may, Huesca có thể đã phải vào lưới nhặt bóng thêm ít nhất ba lần.

Messi khép lại trận đấu thành công bằng bàn ấn định chiến thắng ở phút 90. Thủ quân Barca một lần nữa gây ấn tượng bằng kỹ thuật sút xa khi dẫn bóng từ cánh phải rồi cứa lòng vào góc còn lại.

Sau chiến thắng tưng bừng, Barca đạt 59 điểm/27 trận. Họ bằng số trận và chỉ còn kém bốn điểm so với đội dẫn đầu Atletico. Trận thắng Huesca cũng giúp Barca lấy lại vị trí thứ hai và tạo khoảng cách hai điểm so với Real Madrid.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam