UBND TP.HCM vừa chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho 61 dự án bất động sản trước ngày 15.4.

TNV - UBND TP.HCM vừa có kết luận chỉ đạo các sở ngành tháo gỡ khó khăn cho 61 dự án trên địa bàn thành phố trước ngày 15.4.

Theo đó, UBND TP.HCM giao Sở KH-ĐT nghiên cứu, báo cáo Tổ công tác đầu tư TP xem xét giải quyết 61 hồ sơ dự án do Sở Xây dựng chuyển sang để tháo gỡ cho doanh nghiệp trước ngày 15.4.2021. Sở Xây dựng có trách nhiệm cung cấp thông tin đầy đủ cho Sở KH-ĐT thực hiện. 

Bên cạnh đó, UBND TP.HCM cũng giao Phó Chủ tịch UBND TP Lê Hoà Bình làm việc với các sở, ngành liên quan và Hiệp hội để giải quyết cụ thể từng nội dung kiến nghị. Báo cáo cho Thường trực UBND TP.HCM xem xét giải quyết những nội dung thuộc thẩm quyền, các nội dung ngoài thẩm quyền, TP sẽ báo cáo xin ý kiến của Thủ tướng Chính phủ và các bộ ngành Trung ương, đồng thời giao Sở KH-ĐT, Sở QH-KT quan tâm nội dung vướng mắc về chỉ tiêu quy mô dân số trong quá trình tham mưu về quy hoạch kinh tế xã hội của TP, quy hoạch chung TP.HCM.

 UBND TP.HCM vừa chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho 61 dự án bất động sản

Trước đó, tại Hội nghị gặp gỡ và trao đổi giữa lãnh đạo TP.HCM với doanh nghiệp kinh doanh bất động sản diễn ra ngày 27.2, Sở Xây dựng TP.HCM cho biết trên địa bàn TP còn 61 dự án đang bế tắc, cần tháo gỡ. 

Qua rà soát 61 dự án nhà đầu tư nộp hồ sơ tại Sở KH-ĐT để thực hiện thủ tục quyết định chủ trương đầu tư theo quy định của Luật Đầu tư năm 2014 và Sở Xây dựng là cơ quan tham gia góp ý kiến. Tuy nhiên có 2 dự án bị trùng, 3 trường hợp không phải là hồ sơ đề nghị quyết định chủ trương đầu tư và 1 dự án đã chuyển tổ công tác đầu tư xử lý. Như vậy chỉ còn 56 hồ sơ.

Trong số này có 17 dự án đã trình báo cáo thẩm định đề nghị UBND TP.HCM ra quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, 18 dự án chưa nhận được ý kiến của các sở ngành, 20 dự án đã yêu cầu nhà đầu tư bổ sung hồ sơ nhưng chưa nhận được hồ sơ bổ sung và 1 dự án nhà đầu tư đã rút hồ sơ.

Tấn Tài 

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam