Những lỗi phong thủy thường gặp khi trang trí nhà nhỏ

Bất động sản | 14:07:00 18/03/2021

Khi thiết kế và trang trí không gian nhỏ, hầu hết mọi người đều biết các quy tắc cơ bản: giữ mọi thứ đơn giản; đảm bảo đồ nội thất phù hợp với quy mô, sơn các phòng với màu nhẹ nhàng... Nhưng trong khi cố gắng đảm bảo việc tận dụng tối đa từng cm của không gian, bạn có thể làm sai nguyên tắc, ảnh hưởng đến phong thủy chung của ngôi nhà. Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây để tránh một số lỗi phổ biến nhất:

Quá nhiều tủ, kệ, hộp đựng đồ

Khi xử lý thiết kế, bố cục cho một không gian nhỏ, mọi người thường có xu hướng cất tất cả đồ dùng không cần thiết vào  có thể bị cất vào các ngăn tủ, kệ, thùng... để giữ cho không gian được gọn gàng và ngăn nắp. Tuy nhiên, nếu quá lạm dụng các giải pháp lưu trữ thông minh bạn cũng sẽ làm tăng không gian thiết kế và khiến căn phòng có cảm giác nhỏ hơn. Giải pháp là chỉ lưu trữ những đồ vật mà bạn thực sự cần và không bố trí tủ, kệ dưới sàn nhà vì sẽ làm cản trở khí lưu thông.

Bố trí nhiều tủ kệ trong căn phòng nhỏ.Lạm dụng tủ, kệ làm cho không gian nhỏ bị chia cắt, tạo cảm giác chật chội và khiến dòng khí khó lưu thông. Ảnh minh họa

Thiếu ánh sáng

Ánh sáng cũng là một yếu tố khiến rất nhiều người mắc lỗi khi thiết kế không gian nhỏ. Vì lo ngại các ổ cắm, hệ thống dây điện làm căn phòng nhỏ bị rối mắt, không ít chủ nhà chọn bỏ qua hệ thống chiếu sáng. Điều này sẽ khiến ngôi nhà không đủ ánh sáng. Hơn nữa, những góc tối tăm cũng tạo cảm giác không gian nhỏ hơn thực tế. Do đó, bạn vẫn cần sử dụng hệ thống chiếu sáng nhưng tạo điểm nhấn. Việc chiếu sáng từng góc một không gian nhỏ đem lại tác động lớn hơn bạn tưởng.

Quá tập trung vào màu sắc

Về mặt lý thuyết, nhiều người đều nắm được là các gam màu sáng giúp căn phòng nhỏ trông rộng hơn, ngược lại màu tối làm không gian trông tù túng, nhỏ bé hơn. Tuy nhiên, trên thực tế, cảm giác của một người về không gian chịu tác động về mặt kết cấu nhiều hơn là màu sắc. Do đó, bạn hãy chọn sơn nội thất màu sắc đơn sắc nhưng nhớ sử dụng màu nổi bật, họa tiết bắt mắt làm điểm nhấn cho thiết kế. Những món đồ dùng bằng gỗ hay đồ dệt may vừa tiện dụng vừa tăng thẩm mỹ cho căn phòng nhỏ.

Sơn tường và trần khác màu

Mọi người thường chọn sơn các phòng nhỏ với màu sắc nhẹ nhàng để giúp căn phòng trông rộng hơn. Tuy nhiên, cách làm này là chưa đủ, bởi việc thiết kế một không gian nhỏ cần kết hợp nhiều giải pháp. Sau khi sơn một mảng tường, hãy kéo dài màu sắc đó lên phía trần nhà, tạo ra một dải màu không bị đứt đoạn để giúp căn phòng trông rộng rãi hơn so với thực tế.

Trang trí không gian nhỏ hợp phong thủyGiảm bớt đồ trang trí là giải pháp hiệu quả cho không gian nhỏ, vừa tạo tác dụng tốt về thị giác, vừa giúp khí luân chuyển dễ dàng. Ảnh minh họa

Quá nhiều đồ trang trí

Lỗi thiết kế này là một sai lầm phổ biến trong thiết kế nội thất cũng là một lỗi phong thủy thường gặp trong các ngôi nhà hiện đại. Trong phong thủy, khí cần có không gian để lưu chuyển. Hãy để trống ít nhất một chiếc bàn hay một chiếc ghế dài không có gối hay đồ trang trí bên trên, nó mang lại cho gia chủ sự thư thái. Giải phóng bớt đồ trang trí cũng mang lại ảo giác về không gian rộng hơn và là một giải pháp phổ biến, đơn giản nhất khi thiết kế không gian nhỏ.

Chuyên gia phong thủy Nhật Lâm
(www.phongthuyhiendai.vn)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam