Hàng loạt hoạt động hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất 2021 của các khách sạn và khu nghỉ dưỡng Việt Nam

Du lịch, Hồn việt | 09:18:00 22/03/2021

TNV - Được khởi xướng từ năm 2007 tại Sydney (Úc), đến nay Giờ Trái Đất là sự kiện duy nhất, lớn nhất và có nhiều người tham gia nhất hành tinh. Bằng những hành động nhỏ như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, tiết kiệm nước, trồng thêm một hàng cây xanh sẽ mang đến ý nghĩa lớn cho cộng đồng, tạo thành thói quen tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường trong suốt cả năm.

Các khách sạn và khu nghỉ dưỡng dưới đây cũng có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất diễn ra vào ngày 27/3 năm nay.

Khu nghỉ dưỡng Alma Cam Ranh

Hưởng ứng chiến dịch Giờ Trái đất năm nay, nhân viên khu nghỉ dưỡng Alma đã bắt đầu thu gom rác và chất thải dọc theo bãi biển Bãi Dài của bán đảo Cam Ranh từ đầu tháng Ba. Số rác thải thu gom được sẽ được dùng để chế tác thành một bức tượng cá dài 2,6m cao 2m. Mục đích của hoạt động này là nhằm nhắc nhở cho mọi người về những thiệt hại mà rác thải nhựa đã tác động đến đại dương và sinh vật biển, cũng như khuyến khích khách và nhân viên tái sử dụng nhựa nếu có thể, và tốt nhất là tránh hoàn toàn. Nhân dịp này, Alma cũng tổ chức nhiều hoạt động để nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ môi trường, như hoạt động tưới cây cùng nhân viên Alma, tour tìm hiểu thế giới xanh tại Alma dành cho trẻ em, và tour tham quan, tìm hiểu công nghệ Alma dành cho người lớn để khám phá xem Alma ứng dụng công nghệ như thế nào để giảm thiểu lượng khí thải carbon. Alma còn tổ chức hoạt động “Tắt đèn - vui với thiên nhiên” với chương trình cocktail & buffet hấp dẫn chỉ với 750.000 đồng/người. Khách sẽ thoải mái thưởng thức tiệc cocktail không giới hạn tại hồ bơi vô cực và chương trình nhạc sống từ 17:00 - 18:00, tiệc Buffet hải sản và thịt nướng tại bãi cỏ và Atlantis Lounge từ 18:00 - 21:30. Đặc biệt khách còn được thưởng thức chương trình múa lửa đặc biệt của các vũ công Boracay đến từ Philippine từ 20:15 - 20:30 và chương trình vui cùng lửa trại tại bãi biển Alma từ 21:30 đến khuya. Alma còn khuyến khích khách tắt đèn và các thiết bị điện không cần thiết từ 20:30 đến 21:30 và tăng thời gian đi bộ thay vì sử dụng xe điện.

Ngay từ đầu tháng 3, khu nghỉ dưỡng Alma Cam Ranh đã có nhiều hoạt động hưởng ứng Giờ Trái đất: thu gom rác dọc bãi biển để làm bức tượng cá, tổ chức tưới cây, tour tìm hiểu thế giới xanh và tour tìm hiểu công nghệ xanh… 

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hà Nội

Cùng với cả nước và nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới, khách sạn Metropole Hà Nội sẽ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 90 phút từ 20:00 đến 21:30 ngày 27/3. Hệ thống đèn chiếu sáng ở mặt tiền khách sạn, ở các tán cây, hành lang, các phòng khách không sử dụng, khu vực văn phòng của khách sạn đều sẽ tắt điện để nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và gìn giữ môi trường sống tự nhiên của chúng ta. Trong khi đó, các nhà hàng và quầy bánh của khách sạn sẽ sử dụng ánh sáng điện ở mức tối thiểu, thay vào đó chủ yếu sẽ sử dụng nến để thắp sáng. Metropole Hà Nội cũng đang từng bước hướng tới mô hình phát triển bền vững hơn, chẳng hạn thay thế túi ni lông sang túi giấy mỗi khi có thể.

Khách sạn Metropole Hà Nội sẽ hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất bằng hành động biểu trưng tắt đèn và giảm thiểu sử dụng các thiết bị điện trong 90 phút vào ngày 27/3. 

Khu nghỉ dưỡng The Anam Cam Ranh

Để nâng cao nhận thức của khách và nhân viên về sự cần thiết phải bảo vệ các vùng ven biển của hành tinh chúng ta, The Anam sẽ tổ chức Bữa tối Giờ Trái đất tại Bãi Dài và chương trình chiếu phim với một tập trong series Our Planet (Hành tinh của chúng ta) tại rạp chiếu phim ngoài trời dưới bầu trời đầy sao. Dưới ánh sáng rực rỡ của lửa trại trên bãi biển và đèn lồng thắp nến, The Anam sẽ phục vụ các khay thức ăn lớn từ 18:30 đến 21:30. Có giá 900.000 ++ đồng kèm theo hai đơn vị uống (bia hoặc nước ngọt), các khay thức ăn dành cho hai người bao gồm gỏi cuốn, gỏi đu đủ khô bò, cánh gà nướng, bắp, khoai tây .... Khu nghỉ dưỡng cũng khuyến khích khách tắt đèn và các thiết bị điện trong phòng từ 20:00 đến 21:00 ngày 27/3. Tập phim Our Planet: Coastal Seas của nhà làm phim khoa học David Attenborough sẽ được chiếu tại rạp chiếu phim ngoài trời bên bãi biển từ 19:00 - 19:50. Theo David Attenborough, các vùng biển ven bờ chỉ chiếm 7% diện tích đại dương, nhưng chúng tạo ra 95% sản lượng hải sản đánh bắt của thế giới - bởi đây là những ngư trường của hành tinh chúng ta. Mặc chúng vô cùng quan trọng, nhưng rất ít ngư trường này được bảo vệ một cách thích hợp. Tuy nhiên, ở đâu được bảo vệ hiệu quả, ở đó sự sống sẽ trở lại một cách phong phú đa dạng. Nguồn lợi thủy hải sản sẽ phát triển mạnh, và chúng ta sẽ bắt được nhiều cá hơn”.

The Anam sẽ tổ chức Bữa tối Giờ Trái đất tại Bãi Dài và chương trình chiếu phim với một tập trong series Our Planet.

 Ba khu nghỉ dưỡng của tập đoàn Azerai

Cả ba khu nghỉ dưỡng của tập đoàn Azerai đều có nhiều hoạt động thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất vào tối 27/3 năm nay. Khách sạn Azerai La Residence Huế phối hợp với Trường Cao Đẳng Du Lịch Huế tổ chức buổi hòa nhạc piano trong không gian sân vườn lãng mạn dưới ánh nến lung linh. Khách tham dự sẽ cùng nhau xếp hình 60+ để chụp ảnh lưu niệm và thưởng thức cocktail trong tiếng nhạc piano du dương. Đặc biệt lần đầu tiên khách sạn sẽ tổ chức cuộc thi “Chia sẻ Earth Hour video” dành cho những người theo dõi trang fanpage của khách sạn. Sẽ có 5 giải thưởng với các voucher sử dụng dịch vụ tại Azerai La Residence Huế dành cho những video chia sẻ có nhiều lượt like và lượt xem nhất.

Azerai La Residence Huế phối hợp sẽ tổ chức buổi hòa nhạc piano trong không gian sân vườn lãng mạn dưới ánh nến lung linh và cuộc thi chia sẻ Earth Hour video.

Azerai Cần Thơ và Azerai Kê Gà Bay sẽ tắt hệ thống điện chiếu sáng cảnh quan, thắp đèn lồng và nến xung quanh hồ bơi trong khoảng 1 giờ. Nhân viên khu nghỉ dưỡng sẽ thông tin cho khách khi họ đến nhận phòng cũng như trong thời gian tắt đèn về mục đích và ý nghĩa của Giờ Trái đất, nâng cao ý thức bảo vệ trái đất và môi trường. Tọa lạc trên Cồn Ấu hoang sơ tách biệt với bên ngoài, Azerai Cần Thơ từ lâu đã cam kết phát triển bền vững với nhà máy điện năng lượng mặt trời có công suất đến 2.500 Kwh điện, gần đủ cho nhu cầu sử dụng điện của khu nghỉ dưỡng. Azerai Cần Thơ cũng sử dụng xe chạy bằng năng lượng mặt trời, lắp đặt một nhà máy xử lý nước thải công nghệ cao và thân thiện với môi trường, loại bỏ việc sử dụng nhựa, v.v.. Azerai Cần Thơ thường xuyên tham gia các hoạt động dọn rác trên sông và tham gia nỗ lực bảo tồn rừng ngập mặn của địa phương.

Azerai Cần Thơ từ lâu đã cam kết phát triển bền vững với nhà máy điện năng lượng mặt trời, sử dụng xe chạy bằng năng lượng mặt trời, có nhà máy xử lý nước thải công nghệ cao, loại bỏ việc sử dụng nhựa …

Azerai Kê Gà Bay sẽ tắt hệ thống điện chiếu sáng cảnh quan, thắp đèn lồng và nến xung quanh hồ bơi trong khoảng 1 giờ.

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam