Nâng cấp tour du lịch Hà Nội - Bình Thuận bằng trải nghiệm mới và dịch vụ cao cấp

Du lịch, Du lịch đất việt | 07:25:00 22/03/2021

Sau nhiều năm bị "bỏ quên", ngành du lịch Bình Thuận đang nỗ lực nâng cấp sản phẩm, tăng trải nghiệm để thu hút du khách nội địa, đặc biệt là thị trường miền Bắc.

Bình Thuận nổi tiếng với những bãi biển hoang sơ tuyệt đẹp, khí hậu ôn hòa và đặc biệt khu vực Mũi Né được coi là "thiên đường nghỉ dưỡng". Việc tạm dừng đón khách quốc tế giúp cho du khách nội địa đến Mũi Né sẽ được thừa hưởng dịch vụ cao cấp, chuyên nghiệp với mức giá hợp lý hơn. Các điểm tham quan, trải nghiệm tại Bình Thuận cũng được đánh giá là hấp dẫn và khác biệt.

Làng chài Mũi Né, Bình Thuận. Nguồn: Nguyễn Hương

Ông Trần Văn Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cho biết Bình Thuận là một trong những nơi đầu tiên phát triển loại hình nghỉ dưỡng biển tại Việt Nam, đến nay ở đây đã có hơn 100 resort chất lượng với dịch vụ chuyên nghiệp. Mũi Né và nhiều điểm đến tại Bình Thuận vẫn còn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, bãi biển trải dài và thoai thoải. Khí hậu ôn hòa, ít mưa bão giúp Mũi Né đón du khách gần như quanh năm. Môi trường tại đây vẫn được bảo vệ tốt, cảnh quan thiên nhiên ít bị bê tông hóa. Tuy nhiên do giao thông chưa thuận lợi nên Mũi Né chưa được nhiều du khách Hà Nội và khu vực phía Bắc chú ý tới.

Để khai phá tuyến du lịch này, Câu lạc bộ Lữ hành Hà Nội UNESCO (HUTC) phối hợp với hãng hàng không Vietravel Airlines và Hiệp hội Du lịch Bình Thuận vừa tổ chức đoàn doanh nghiệp khảo sát sản phẩm và xây dựng tour du lịch Hà Nội – TP.HCM – Bình Thuận. Bước đầu, các doanh nghiệp du lịch tại Hà Nội và Bình Thuận đã giao kết để hình thành chương trình du lịch 4 ngày 3 đêm, xuất phát từ Hà Nội, sử dụng chuyến bay của Vietravel Airlines, nghỉ dưỡng tại Mũi Né và khám phá các điểm đến khác tại Bình Thuận.

Ông Phạm Tiến Dũng, Phó Chủ tịch HUTC nhận định: “Bình Thuận nói chung và Mũi Né nói riêng rất phù hợp với nhu cầu du lịch của du khách khu vực miền Bắc, vì có các điểm đến tâm linh, có bãi biển đẹp, có nhiều điểm đến khác biệt như đồi cát Bàu Trắng, cáp treo Tà Cú, đảo Phú Quý… và đặc biệt là hệ thống nghỉ dưỡng cao cấp. Các sản phẩm kết nối Hà Nội – Bình Thuận sẽ được nâng cấp chất lượng, từ dịch vụ hàng không tới lưu trú, trải nghiệm để ra mắt du khách ngay trong tháng 4 tới".

Theo đánh giá chung của đoàn khảo sát, các điểm đến và trải nghiệm ở Bình Thuận rất khác biệt và hấp dẫn. Đặc biệt là trải nghiệm tại khu đồi cát Bàu Trắng, nơi những chiếc xe jeep, xe mô tô đưa du khách băng qua những đồi cát mênh mông và lưu lại rất nhiều hình ảnh đẹp. Bảo tàng nước mắm Bình Thuận cũng tạo được ấn tượng bởi cách trưng bày sống động, hiện vật phong phú; giúp du khách được tìm hiểu sâu hơn về một nét văn hóa độc đáo lâu đời tại địa phương.

Ngành du lịch Bình Thuận cũng đã sẵn sàng để phục vụ thị trường nội địa. Thời gian ngừng đón khách vì dịch bệnh Covid-19, nhiều đơn vị như Hoàng Ngọc Resort, Pandanus Resort, Muine Bay Resort, Little Mui Ne Resort, TTC World... tận dụng cơ hội để sửa sang, nâng cấp cơ sở vật chất. Các bãi biển cũng được chỉnh trang; nhiều nhà hàng, cơ sở dịch vụ được xây mới để đón thị trường du lịch đang dần phục hồi. Ông Lê Ngọc Hà, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Thuận cho biết, các doanh nghiệp du lịch tại Bình Thuận đang tích cực phối hợp để tung ra những khuyến mãi hấp dẫn cho mùa hè này./.

Hải Nam/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam