Allegri: 'Ronaldo được lập trình để chiến thắng'

Thể thao, Thế thao quốc tế | 07:45:00 23/03/2021

Cựu HLV Juventus Max Allegri ca ngợi khát khao chiến thắng của trò cũ và cảm thông trước áp lực mà Cristiano Ronaldo phải chịu gần đây.

"Ronaldo cũng là con người và có thể mắc sai lầm, nhưng hiếm ai có thể thoát khỏi hậu vệ và chạy về phía khung thành như cậu ấy. Điểm mạnh của Ronaldo là tư duy được lập trình để giành chiến thắng. Cậu ấy đã giành năm Quả Bóng Vàng, Champions League và rất nhiều danh hiệu khác, nhưng cậu ấy vẫn tự tạo động lực mới mỗi ngày", Allegri nói với Sky Sport Italy hôm 21/3, trước trận Juventus thua Benevento 0-1 ở vòng 28 Serie A.

Ronaldo và Juventus thua Benevento ngay trên sân nhà ở trận gần nhất tại Serie A. Ảnh: Reuters.

Ronaldo gần đây chơi thất thường và bị quy trách nhiệm trước việc Juventus không lần nào đi quá tứ kết Champions League từ khi có anh năm 2018. Nhưng Allegri tỏ ra thông cảm với học trò cũ. Theo ông, thời còn ở Real Madrid, Ronaldo được nhiều cầu thủ giỏi và phù hợp hỗ trợ. Tuy nhiên, sang Juventus, tiền đạo này không còn cái nền như vậy để bật lên. Trong ba mùa chơi tại Italy, Ronaldo phải rời Champions League một lần ở tứ kết và hai lần ở vòng 1/8.

"Những cầu thủ chơi cạnh Ronaldo phải hiểu khoảng trống mà cậu ấy để lại khi di chuyển cần được lấp đầy. Tôi thấy tội nghiệp cho Mario Mandzukic. Khi chơi cạnh Ronaldo, cậu ấy di chuyển trong một năm nhiều hơn toàn bộ sự nghiệp. Tôi yêu mến Mandzukic. Đó là một cầu thủ tuyệt vời", Allegri nói thêm.

Khi được yêu cầu chọn một trong hai cầu thủ giữa Ronaldo và Messi, Allegri trả lời: "Ronaldo và Messi là hai cầu thủ rất khác nhau. Nếu phải chọn, tôi sẽ nói, một cầu thủ hay hơn và cầu thủ còn lại tuyệt vời hơn".

Allegri chỉ dẫn dắt Ronaldo ở mùa 2018-2019. Sau khi Juventus bị loại ở tứ kết Champions League, ông phải nhường chỗ cho Maurizio Sarri. Tuy nhiên, người kế nhiệm cũng chỉ làm một năm và bị loại ở vòng 1/8.

Mùa này, HLV Andrea Pirlo đi theo vết xe đổ khi bị Porto loại ở vòng 1/8. Tại Serie A, mọi chuyện thậm chí tệ hơn khi Juventus để Inter bỏ xa 10 điểm sau 27 trận.

Thanh Quý (theo Sky Sports)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam