Hội doanh nhân trẻ TP.HCM ( YBA) đã tổ chức Chương trình đối thoại, gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố với doanh nhân trẻ năm 2021- Đón nhận Huân chương lao động hạng I

Doanh nhân, Hội nhập | 22:05:00 24/03/2021

TNV - Sáng 24/3, YBA TP.HCM đã tổ chức Chương trình đối thoại, gặp gỡ giữa lãnh đạo thành phố với doanh nhân trẻ năm 2021.

Tại buổi đối thoại, YBA TP.HCM đệ trình ý kiến trên 05 phạm vi chiến lược như phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân lực công nghệ cho doanh nghiệp; chính sách thúc đẩy đầu tư, giao thương; đầu tư cơ sở vật chất, quy hoạch, hạ tầng; thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số và sáng kiến hợp tác công tư (Doanh nghiệp và Nhà nước) với các dự án lớn có tầm ảnh hưởng của Thành phố. 

Cụ thể, Hội doanh nhân trẻ TP.HCM kỳ vọng cải cách môi trường kinh doanh trên địa bàn cần đi vào thực chất, nâng cao chất lượng và mang lại hiệu quả thực tiễn cho doanh nghiệp hơn nữa. 

Trong đó, cần có một đội ngũ công chức với tinh thần thấu hiểu và chia sẻ với sự khó khăn của doanh nghiệp. Bởi đôi lúc chỉ cần tận tâm hướng dẫn doanh nghiệp làm sao cho đúng, cho nhanh và có hiệu quả là đủ. 

Vì vậy, Hội này đề xuất cơ chế đối thoại định kỳ mỗi năm một lần (không gián đoạn) để doanh nhân trẻ có điều kiện nêu ý kiến, đệ trình các hiến kế đóng góp và sự phát triển tăng tốc của Thành phố.

Đặc biệt, YBA TP.HCM còn nhấn mạnh về việc tạo điều kiện để tận dụng hiệu quả trí tuệ và sự dấn thân muốn cống hiến của giới trẻ trong đó có doanh nhân.

Bởi ông Phạm Phú Trường, Chủ tịch YBA TP.HCM cho biết, giới trẻ ngày nay luôn mong muốn tự tạo ra giá trị cho gia đình và xã hội. Đặc biệt, mong muốn thụ hưởng những thành quả mà chính mình đóng góp vì điều đó khiến cho họ thấy cuộc sống có ý nghĩa và hạnh phúc hơn. 

Do vậy, YBA TP.HCM kỳ vọng lãnh đạo Thành phố tạo điều kiện tốt nhất cho doanh nhân trẻ tham gia vào các hoạt động cụ thể trên mặt trận kinh tế xã hội trong đó có quá trình cải cách hành chính, cải thiện môi trường đâu tư và kinh doanh….

Cụ thể, YBA TP.HCM muốn đứng ở vị trí tiên phong trong hàng loạt các hoạt động trên địa bàn Thành phố như tiên phong trong việc tổ chức thực hiên các chương trình thúc dẩy liên kết kinh tế cùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Tây Nam bộ cũng như các vùng kinh tế khác. 

Hội này còn muốn nhận nhiệm vụ chủ trì 1-2 chương trình trọng điểm của Thành phố trong các hoạt động vốn được xem là lợi thế của Doanh nhân trẻ đó là tính thích nghi và năng động trong môi trường kinh doanh số, nhằm thúc đẩy hoạt động chuyển đổi số, khởi nghiệp sáng tạo. 

Thêm vào đó, Hội doanh nhân trẻ TP.HCM còn đề xuất được tham gia vào các tổ tư vấn, tổ công tác trong các Dự án mang tính trọng điểm về cải thiện môi trường kinh doanh cũng như các Chương trình phát triển ngành nghề kinh doanh, mô hình kinh doanh mới của Thành phố. 

Tham dự buổi đối thoại, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết, từ thực tiễn phát triển kinh tế qua 35 năm đổi mới cho thấy chính các doanh nghiệp, doanh nhân đã tạo nên “một làn gió mới” cho sự phát triển của TP.

Theo ông Phong, TP.HCM là điểm sáng về khởi nghiệp, trong đó doanh nghiệp, doanh nhân là một bộ phận quan trọng tạo ra của cải cho xã hội, tạo việc làm, góp phần nâng cao chất lượng tăng trưởng, năng lực cạnh tranh của TP.

Là một trong những “hạt nhân” của cộng đồng doanh nghiệp TP, ra đời trong những năm đầu đổi mới, Hội doanh nhân trẻ đã thể hiện tâm huyết, bản lĩnh của thế hệ trẻ, không ngại khó, ngại khổ, khát khao làm giàu cho chính mình và đóng góp cho sự phát triển của TP, của đất nước.

Đặc biệt, từ sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp với nhau, các doanh nhân trẻ đã cùng nhau tiến xa hơn, phát triển mạnh hơn và góp phần làm rạng danh TP mang tên Bác. Qua đó khích lệ tinh thần lập thân, lập nghiệp của lớp trẻ TP và truyền cảm hứng mạnh mẽ đến hàng triệu thanh niên TP trên con đường lập nghiệp.

“Hôm nay, Hội doanh nhân trẻ TP đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất, khẳng định một lần nữa những đóng góp to lớn của Hội đối với TP”, Chủ tịch TP chia sẻ.

Qua đó, người đứng đầu chính quyền TP nhắn nhủ các doanh nhân trẻ cần tiếp tục gắn kết chặt chẽ với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam - Hội Sinh viên Việt Nam TP để khơi gợi và dẫn dắt khát khao khởi nghiệp trong thanh niên, sinh viên.

“Bằng tri thức và kinh nghiệm của mình, các doanh nhân trẻ hãy góp phần bồi dưỡng một thế hệ thanh niên mới giàu kiến thức, dám nghĩ, dám làm, đáp ứng yêu cầu của doanh nghiệp. Một thế hệ thanh niên tự tin khởi nghiệp, bền bỉ, kiên trì, không ngại khó khăn, luôn khát vọng về một Việt Nam hùng cường.

Theo ông Phong, qua 27 năm hình thành và phát triển, Hội doanh nhân trẻ cần tiếp tục phát huy hơn nữa những kết quả đạt được. Bên cạnh việc tập trung thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của Đại hội Đảng bộ TP lần thứ 11, các doanh nhân trẻ cần quan tâm đến việc tham gia xây dựng TP.HCM - TP khởi nghiệp cho giới trẻ.

“Chúng ta đang sống trong một thế giới chuyển động không ngừng và hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng. Do đó, những doanh nghiệp, doanh nhân phải khẳng định uy tín, thương hiệu của mình trên thị trường khu vực và thế giới.

TP mong muốn, dù bất kỳ hoàn cảnh nào, các doanh nhân trẻ vẫn không ngừng đổi mới sáng tạo, đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ, năng cao nâng suất lao động và từ đó tạo ra sức cạnh tranh mạnh mẽ”, ông Phong nhắn nhủ.

Cũng theo ông Phong, TP đang đẩy mạnh thực hiện Chương trình chuyển đổi số nhằm đẩy nhanh quá trình xây dựng chính quyền số, kinh tế số…

Trong năm 2021, TP sẽ thành lập Viện Công nghệ tiên tiến và đổi mới sáng tạo nhằm thể hiện sự chủ động, tích cực tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Các doanh nghiệp, doanh nhân cần chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch chuyển đổi số ngay từ bây giờ, nhất là chuyển đổi sang cung cấp sản phẩm, dịch vụ trên nền tảng số. Bởi lẽ, chuyển đổi số doanh nghiệp là tiến trình đầy gian nan, thử thách và không ngừng nghỉ để đi đến thành công.

Từ đó, Chủ tịch TP Nguyễn Thành Phong nêu ra 3 vấn đề để các doanh nghiệp suy nghĩ: Nghĩ lớn, làm cụ thể: phải có tầm nhìn đủ dài, đủ sâu song thực thi phải cụ thể, quyết liệt; Gắn chuyển đổi số với chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp; Người quản lý doanh nghiệp phải tiên phong, đóng vai trò quyết định trong chuyển đổi số.

 “Trên tinh thần đó, TP cam kết sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp, doanh nhân tham gia vào Chương trình chuyển đổi số của TP”, ông Phong khẳng định.

Tin ảnh : Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam