HLV Polking: 'Án phạt cho Hoàng Thịnh quá nặng'

Thể thao, Thể thao trong nước | 09:18:00 26/03/2021

Theo HLV CLB TP HCM Alexandre Polking, Ngô Hoàng Thịnh không cố ý triệt hạ Đỗ Hùng Dũng và án phạt cấm thi đấu chín tháng với anh là quá nặng.

"Tôi hiểu Ban kỷ luật VFF muốn đưa ra một thông điệp cứng rắn nhằm răn đe các cầu thủ có lối chơi bạo lực trên sân cỏ. Nhưng từ một góc nhìn khác, án phạt mà họ đưa ra cho Hoàng Thịnh là quá nặng. Cậu ấy phải ngồi ngoài chín tháng, đến khi trở lại được thì mùa giải cũng kết thúc rồi", HLV Polking nói bền lề buổi tập chiều 25/3 của CLB TP HCM.

Hoàng Thịnh hỗ trợ bác sỹ cố định chân cho Hùng Dũng sau pha vào bóng khiến tiền vệ Hà Nội gãy chân. Ảnh: Lâm Thoả

Hoàng Thịnh vào bóng khiến Hùng Dũng gãy chân trong trận CLB TP HCM thua Hà Nội 0-3 trên sân Thống Nhất ở vòng 5 V-League hôm 23/3. Cầu thủ người xứ Nghệ sau đó lĩnh án phạt treo giò 9 tháng, đồng thời phải nộp phạt 40 triệu đồng và hỗ trợ tiền điều trị cho đồng nghiệp.

"Tôi chứng kiến Hoàng Thịnh tập luyện hàng ngày. Cậu ấy có thói quen chơi bóng quyết liệt như vậy, nhưng tôi không tin Hoàng Thịnh cố tình triệt hạ đối phương trong pha bóng đó. Đó là tai nạn, trong tình huống mà Hoàng Thịnh vào bóng chậm hơn một nhịp so với pha xử lý của Hùng Dũng", ông Polking phân trần.

Trước khi Ban kỷ luật VFF ra án phạt, CLB TP HCM đã phê bình Hoàng Thịnh về pha bóng khiến đồng nghiệp phải lên bàn mổ. Ban lãnh đạo đội xin lỗi người hâm mộ cùng Hùng Dũng, đồng thời khẳng định sẽ có án phạt nguội cho Hoàng Thịnh. Tuy nhiên, sau khi Ban kỷ luật VFF công bố án phạt nặng cho cầu thủ người Nghệ An, HLV Polking cho hay đội sẽ không phạt thêm.

HLV Polking vào viện Vạn Hạnh thăm hỏi Hùng Dũng sau ca mổ hôm 24/3. Ảnh: Twitter / Mano Polking

"9 tháng cấm thi đấu là quá dài và quá đủ với Hoàng Thịnh. Cậu ấy phải nộp phạt 40 triệu đồng và lo chi phí điều trị cho Hùng Dũng nữa. Do vậy, CLB sẽ không có án phạt thêm nào với Hoàng Thịnh nữa. Cầu thủ thi đấu thì mới có tiền lương. Cậu ấy giờ ngồi ngoài dài hạn, phải hỗ trợ tiền viện phí cho đồng nghiệp nữa, thì đó là khó khăn", nhà cầm quân người Brazil nói thêm.

Hoàng Thịnh đang bị sốc tâm lý. Do vậy, HLV Alexandre Polking cho phép tiền vệ người xứ Nghệ được nghỉ buổi tập chiều 25/3. Sáng nay 26/3, toàn đội TP HCM bay lên Pleiku chuẩn bị đấu HAGL ở vòng 6 V-League chiều Chủ nhật 28/3.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam