Bệnh viện Quận 2: Chính thức đổi tên thành bệnh viện Lê Văn Thịnh

Sức khỏe, Truyền thông - Y tế | 07:50:00 10/04/2021

TNV - Bệnh viện Lê Văn Thịnh (Bệnh viện Quận 2 trước đây) được thành lập theo Quyết định số 34/2007/QĐ-UBND ngày 27/02/2007 của Ủy Ban Nhân Dân Thành phố về việc thành lập Bệnh viện Quận 2 trực thuộc Ủy Ban Nhân Dân Quận 2.

Từ khi thành lập đến nay, bệnh viện đã trải qua 2 giai đoạn khởi đầu và phát triển. Năm 2008, bệnh viện bắt đầu bước vào hoạt động với tổng số 124 nhân viên, trong đó có 29 Bác sĩ, 62 Điều dưỡng, Kỹ thuật viên, Hộ sinh, 04 phòng chức năng, 06 khoa lâm sàng, 01 khoa cận lâm sàng. Với quy mô ban đầu là 60 giường, đến năm 2010 tăng lên 150 giường.

Năm 2012, từ chỗ vắng bóng người đến khám, chữa bệnh, Bệnh viện Quận 2 đã thu hút từ 1.000- 1.500 lượt người đến khám, chữa bệnh mỗi ngày, tăng 3 lần so với năm 2011; lượng bệnh nhân nội trú cũng tăng cao, công suất giường bệnh đạt trên 90%; tỷ lệ chuyển tuyến năm 2012 so với năm 2011 giảm 72%.

Với sự phát triển vượt bậc, năm 2014, Bệnh viện Quận 2 được nâng hạng từ Bệnh viện hạng III lên hạng II theo Quyết định số 4047/QĐ-UBND ngày 15/8/2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh.

Năm 2019 Bệnh viện Lê Văn Thịnh (Bệnh viện Quận 2 trước đây) sau khi thẩm định chuyên môn kỹ thuật, cơ sở vật chất đủ điều kiện, quá trình cải tiến chất lượng chỉ số cải tiến chất lượng bệnh viện theo 83 tiêu chí không ngừng thay đổi tăng dần qua các năm cùng với sự phấn đấu nổ lực không ngừng của đội ngũ cán bộ nhân viên y tế, lãnh đạo bệnh viện. Đến ngày 10/02/2020 theo Quyết định số 445/QĐ-UBND của Uỷ ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh công nhận Bệnh viện Lê Văn Thịnh (Bệnh viện Quận 2 trước đây) là bệnh viện hạng I trực thuộc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 07/04/2021 Bệnh viện Lê Văn Thịnh (Bệnh viện Quận 2 trước đây) được đổi tên chính thức thành Bệnh viện Lê Văn Thịnh theo Quyết định số : 1199/QĐ- UBND của Uỷ ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh và trực thuộc Sở Y tế TP.HCM.

Bệnh viện Quận 2 chính thức đổi tên thành Bệnh viện Lê Văn Thịnh sau khi Sở Y tế TP.HCM sắp xếp tổ chức lại các đơn vị y tế trực thuộc Sở Y tế trên cơ sở sau khi sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã và thành lập TP. Thủ Đức.

Quá trình hình thành và phát triển Bệnh viện Lê Văn Thịnh.


Bệnh viện Quận 2 trước khi đổi tên thành Bệnh viện Lê Văn Thịnh- Dấu ấn của Bệnh viện Lê Văn Thịnh qua các năm.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh giai đoạn đầu mới thành lập còn gặp nhiều khó khăn trong quá trình vận hành phát triển nguyên nhân do bệnh viện được tách ra từ Trung tâm y tế cơ sở vật chất còn yếu kém, trình độ chuyên môn chưa đáp ứng được yêu cầu, máy móc trang thiết bị y tế rất hạng chế, chỉ số chất lượng rất thấp.

Đứng trước tình hình cấp bách lãnh đạo bệnh viện rất nhiều bâng khuâng, nhiều câu hỏi các giải pháp được đặt ra làm sao giải quyết được nhu cầu thiết yếu nhất là khám chữa bệnh được cho người dân, đáp ứng nhu cầu của người dân về chăm sóc y tế. Từ những trăn trở đó lãnh đạo Bệnh viện Lê Văn Thịnh không chỉ ngược xuôi tìm những cái mới, học hỏi kinh nghiệm những cái hay, khắc phục từng bước các hạn chế, đấy mạnh áp dụng các mô hình hoạt động đã được áp dụng của bệnh viên tuyến trên mục đích nhằm cải tiến chất lượng, nâng cao hiệu quả điều trị, tạo lòng tin cho người dân tin tưởng vào thương hiệu bệnh viện.

Năm 2014, Bệnh viện Quận 2 được nâng hạng từ Bệnh viện hạng III lên hạng II theo Quyết định số 4047/QĐ-UBND ngày 15/8/2014 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh. Sau khi được nâng hạng bệnh viện càng đẩy mạnh phát triển chuyên môn, hợp tác với nhiều cơ sở trường đại học làm cơ sở thực hành, kết hợp với bệnh viện tuyến trên chuyển giao chuyên môn kỹ thuật cao hơn, đầu tư máy móc trang thiết bị y tế hiện đại phục vụ nhu cầu khám chữa bệnh cho người dân, Bệnh viện đã tạo được tiếng vang trong khu vực thành phố Thủ Đức và các vùng lân cận, ngoại tỉnh. Con số trung bình đến khám chữa bệnh từ năm 2014 - 2018 là hơn 2000 lượt khám, số giường nội trú tăng dần có lúc quá tải ở một số khoa trọng điểm như Khoa Thận - Nội tiết, Tim mạch, Nội tổng hợp, Ngoại chấn thương, Ngoại tổng quát... và các khoa khác.

Năm 2019 đến nay sau khi Bệnh viện Lê Văn Thịnh được nâng hạng từ hạng II lên hạng I theo Quyết định số 445/QĐ-UBND của Uỷ ban Nhân dân thành phố Hồ Chí Minh công nhận Bệnh viện Lê Văn Thịnh là bệnh viện hạng I trực thuộc Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh đã làm tăng thêm uy tín thương hiệu bệnh viện, môi trường khám chữa bệnh được chăm sóc toàn diện hơn, các kỹ thuật chuyển giao từ tuyến trên đều được ứng dụng áp dụng điều trị tại bệnh viện, qua khảo sát sự hài lòng người bệnh thì chỉ số hài lòng người bệnh tăng lên rất cao, số lượt khám trung bình hàng ngày hơn 3000 lượt ngoại trú, các giường nội trú được phủ đầy các khoa nội trú, bệnh viện đã tạo niềm tin rất lớn cho người dân, cán bộ nhân viên bệnh viện, lãnh đạo cấp trên, bệnh viện cũng đã góp phần rất nhiều vào an sinh xã hội ổn định chính trị tại địa phương.

Sau hơn 14 năm hình thành và phát triển, Bệnh viện Lê Văn Thịnh từ một bệnh viện hạng III tuyến quận nay đã trở thành bệnh viện hạng I trực thuộc Sở Y tế, bệnh viện đã có quá trình không ngừng cải tiến chất lượng, đầu tư máy móc trang thiết bị qua từng giai đoạn, cải tạo cơ sở vật chất cho phù hợp với công năng, từng bước cải thiện nâng cao thêm lòng tin của người dân, phối hợp với tuyến trên hỗ trợ phát triển chuyên môn từng bước chuyển giao và làm chủ kỹ thuật chuyên môn nâng cao hiệu quả điều trị nội trú, ngoại trú tại bệnh viện.

Khám bệnh phát thuốc tặng quà miễn phí cho bà con nghèo có hoàn cảnh khó khăn tại hai phường Bình Trưng Đông, Bình Trưng Tây thành phố Thủ Đức.

Khám bệnh chăm lo sức khoẻ người cao tuổi khu vực phí Đông thành phố Thủ Đức.

Đẩy mạnh phát triển chuyên khoa mũi nhọn.


Suốt 14 năm qua, Bệnh viện đã Không ngừng phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, và đã lập nên những thành công ấn tượng với riêng bản thân và cả ngành y tế thành phố. Bệnh viện đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận bằng nhiều danh hiệu, phần thưởng xứng đáng.

Trong năm 2021 Bệnh viện Lê Văn Thịnh sẽ đưa vào hoạt động các trang thiết bị máy móc y tế mới được đầu tư mua sắm theo chủ trương đã được phe duyệt máy MRI Tesla 1.5, máy CT - Scaner 128 lát cắt, hệ thống xét nghiệm Sinh hoá, Huyết học, Vi sinh đạt tiêu chuẩn ISO 15189 - 2012 và ISO 9001 - 2015 khoa Thận nhân tạo, hệ thống chuyển tự động dành cho các khoa lâm sàng, khoa Dược, xây dựng bệnh án điện tử, đẩy mạnh phát triển ứng dụng công nghệ trong ISO quản lý, phát triển các mô hình ứng dụng tiện ít, thẻ BHYT điện tử...góp phần tăng thêm sự hài lòng người bệnh khi đến khám và điều trị tại bệnh viện.

Lễ công bố các khoa lâm sàng đạt chuẩn ISO.

Đào tạo phát triển nguồn nhân lực phục vụ công tác chuyên môn.

Và từ hôm nay với tên mới là Bệnh viện Lê Văn Thịnh là bệnh viện đa khoa khu vực phía Đông hạng I thành phố Thủ Đức, tập thể cán bộ công nhân viên bệnh viện sẽ luôn luôn cố gắng, không ngừng phấn đấu phát triển hơn nữa trong công tác chuyên môn, điều trị, quản lý, luôn gắn kết xây dựng bộ máy hoàn chỉnh, một tập thể bệnh viện luôn vững mạnh đoàn kết đồng lòng, tạo niềm tin tưởng tuyệt đối với cấp trên, không phụ lòng sự tin tưởng của người dân trong và ngoài địa bàn đã dành cho Bệnh viện Lê Văn Thịnh một niềm tin rất lớn suốt thời gian qua.

Tấn Tài

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam