YouthSpeak UniTour: Hành trang kỹ năng thời đại số

Ngày 10 tháng 04 năm 2021, AIESEC Việt Nam chi nhánh trường Đại học Kinh tế Quốc dân phối hợp cùng Đoàn Thanh niên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội chính thức tổ chức sự kiện YouthSpeak UniTour: “Hành trang kỹ năng thời đại số” nằm trong chuỗi hoạt động truyền cảm hứng YouthSpeak khu vực miền Bắc năm 2021. Sự kiện được tạo ra với mong muốn mang đến không gian tương tác nhằm phát triển tiềm năng lãnh đạo ở sinh viên trường Đại học Công nghiệp Hà Nội và hơn thế nữa là trao quyền cất tiếng nói cho người trẻ.

Ban Tổ chức đã tạo ra một môi trường cởi mở giúp các bạn nói lên quan điểm của mình gắn liền với mục tiêu phát triển bền vững số 8 của Liên hợp quốc là “Công việc tốt và tăng trưởng kinh tế”. Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, các công ty liên tục phải đối mặt với bài toán cắt giảm nhân sự để duy trì hệ thống, điều này đặt ra thách thức rất lớn cho sinh viên khi ra trường: Họ cần làm gì để đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của doanh nghiệp? Câu trả lời chính là kỹ năng mềm.

Với sự tham gia của gần 250 bạn sinh viên đến từ nhiều khối ngành thuộc trường Đại học Công nghiệp Hà Nội như công nghệ, kỹ thuật,..., sự kiện đã góp phần trang bị kiến thức và các kỹ năng mềm cần thiết cho các bạn sinh viên trong việc thích ứng trong sự thay đổi không ngừng của thời đại số.

Bước vào “Không gian thảo luận đa phương”, các bạn sinh viên được lắng nghe những chia sẻ đến từ các vị diễn giả là người điều hành các công ty như JobOKO, ICOMM, CodeFresher,... Họ đã chia sẻ về thực trạng nghề nghiệp mà sinh viên sẽ phải đối mặt hiện nay, bên cạnh đó, là những câu chuyện liên quan đến kỹ năng mềm quan trọng giúp sinh viên vững vàng trong sự nghiệp tương lai như kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng tự học, tư duy logic,.... Từng vị diễn giả đều nhiệt tình trong việc đưa ra những quan điểm của mình, thậm chí ngay cả khi đã ngồi xuống, các anh vẫn còn rất nhiều điều khác muốn chia sẻ tiếp đến các bạn sinh viên. Chính sự nhiệt tình đó đã truyền cảm hứng rất lớn cho các bạn tham gia, khiến các bạn hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của các kỹ năng mềm đối với từng khóa ngành cụ thể.

Đến với Workshop, sinh viên được lắng nghe phần chia sẻ hết sức sâu sắc đến từ anh Nguyễn Huy Du - CEO The Smart Light - Cựu sinh viên khoa CNTT trường Đại học Công nghiệp Hà Nội, chia sẻ về những công cụ giúp sinh viên phát triển những kỹ năng mềm đã được nhắc đến ở trên. Các bạn sinh viên đều bất ngờ trước những công cụ tưởng chừng như vô cùng quen thuộc, nhưng nếu như biết cách sử dụng, chúng hoàn toàn có thể trở thành thứ vũ khí sắc bén giúp các bạn phát triển kỹ năng và kiểm soát cuộc sống.

Phần “Không gian trao đổi” là phần cuối của chương trình, khép lại hơn hai tiếng chia sẻ và học hỏi. Các bạn sinh viên có cơ hội được trao đổi cùng những người bạn tham dự, về những điều đã học được trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Rất nhiều bạn sinh viên đã vượt qua nỗi sợ hãi khi đứng trước đám đông để nói lên suy nghĩ, quan điểm thật của mình. Đây chính là thành công của sự kiện lần này, khi đã giúp các bạn nói lên suy nghĩ của bản thân.

Sự kiện đã khép lại, nhưng dường như vẫn còn rất nhiều cảm xúc còn đọng lại trong hội trường ngày hôm đấy. Sự nhiệt tình, gần gũi cùng những lời khuyên vô cùng chân thành của các vị diễn giả, sự nồng nhiệt, ham học hỏi của các bạn sinh viên, sự hỗ trợ nhiệt tình đến từ các đơn vị tổ chức, tất cả đã tạo nên một sự kiện thành công và mang đến rất nhiều giá trị tích cực cho tất cả những người đã tham gia.

Nguyễn Nga/Minh Vũ

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam