BMW E30 M3 Cecotto - Chiếc xe thể thao quý hiếm trong lịch sử thương hiệu Đức

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 17:26:49 14/04/2021

BMW mong muốn các fan hâm mộ của mình biết đến mẫu M3 cực hiếm này.

Mẫu BMW M3 mới đã chính thức được công bố, và nó có rất nhiều điểm thu hút chứ không chỉ mỗi vẻ bề ngoài lôi cuốn. Trong tương lai, nó sẽ sớm được cung cấp với hệ thống dẫn động AWD, nhưng hiện tại, nó vẫn chỉ mang trong mình 3 yếu tố đặc trưng BMW: một động cơ I6, một hộp số sàn, và hệ dẫn động cầu sau.

Video BMW kể lại câu chuyện của mẫu E30 M3 Cecotto

Đương nhiên, cái tên M3 có một dòng dõi lâu đời bắt nguồn từ chiếc E30 huyền thoại. Chiếc xe đó chưa từng bị lãng quên bởi nhà sản xuất, và vì vậy trong một video mới trên kênh YouTube chính thức của mình, BMW đã chia sẻ câu chuyện về chiếc E30 M3 Cecotto đặc biệt, vốn được giới thiệu lần đầu trong năm 1989.

Phía trước của BMW E30 M3 Cecotto

Phía trước của BMW E30 M3 Cecotto

Trong lịch sử, BMW  từng sản xuất vô sô phiên bản đặc biệt của M3, ví dụ như E46 CSL. Phiên bản Cecotto có thể không được đón nhận tốt như những người anh em khác nhưng nó cũng có câu chuyện hay của riêng mình. Cụ thể, chiếc M3 này được đặt tên theo tay đua huyền thoại người Venezuela Johnny Cecotto, người đã giành vinh quang tại 24 Giờ Nurburgring năm 2021.

Phía bên sườn của BMW E30 M3 Cecotto

Phía bên sườn của BMW E30 M3 Cecotto

Giữa thời gian năm 1989 – 1992, Cecotto đã giành tới 10 chiến thắng ở giải đua Đức DTM trong một chiếc M3. BMW chỉ sản xuất 505 chiếc M3 Cecotto, và chúng không khác biệt quá nhiều so với mộ chiếc E30 M3 tiêu chuẩn. Điểm thay đổi rõ rệt nhất là M3 Cecotto sử dụng một động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.3 lít nâng cấp với 215 mã lực, và bổ sung một bộ chế hòa khí.

Phía sau của BMW E30 M3 Cecotto

Phía sau của BMW E30 M3 Cecotto

Về hình thức, M3 Cecotto được cung cấp với chỉ 3 màu sắc ngoại thất: đỏ Misano, bạc Nogaro, và xanh lam Macao. Nó đi kèm với một mảnh kim loại số seri bên trong để nhắc nhở bạn về sự quý hiếm của chiếc xe. Ngoài những thay đổi tinh tế này, nó không khác nhiều so với M3 thông thường, đồng nghĩa là nó có khả năng xử lý cực tốt và tạo ra tiếng gầm vui tai từ động cơ 4 xi-lanh.

Mảnh kim loại ghi số seri bên trong BMW E30 M3 Cecotto

Mảnh kim loại ghi số seri bên trong BMW E30 M3 Cecotto

Hiệu suất của M3 Cecotto đương nhiên không là gì so với những mẫu M3 về sau, nhưng thế hệ E30 đã thiết lập một tiêu chuẩn cao đáng kể cho tất cả các phiên bản khác phải noi theo. Đối với Johnny Cecotto, anh ấy chắc cũng cảm thấy rất vinh dự và tự hào khi tên mình được gắn với một chiếc xe đặc biệt như thế này.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam