Làm nhà năm 2021: Thời điểm động thổ và lưu ý cho nhà hướng Tây Bắc

Bất động sản | 13:55:00 14/04/2021

2021 là năm đại cát để khai sơn lập hướng (động thổ xây nhà mới) cho nhà hướng Tây Bắc, ngoại trừ những ngôi nhà tọa Thìn hướng Tuất không nên làm.

Hướng Tây Bắc gồm 3 sơn là Tuất, Càn, Hợi nằm trong độ số từ 292,5 độ đến 337,5 độ. Trong đó, sơn Tuất từ 292,5 độ đến 305,5 độ; sơn Càn từ 305,5 độ đến 322,5 độ; sơn Hợi từ 322,5 độ đến 337,5 độ. Những ngôi nhà quay về Tây Bắc sẽ thuộc một trong 3 hướng gồm tọa Thìn hướng Tuất; tọa Tốn hướng Càn; tọa Tỵ hướng Hợi.

Chuyên gia phong thủy Tam Nguyên cho biết, trong năm 2021, có hai chiều tác động đến vận khí của hướng Tây Bắc:

- Với những ngôi nhà hướng Tây Bắc đã xây dựng xong: năm 2021 là năm không mấy tốt vì các phi tinh đáo hướng có nhiều hung tinh. Cụ thể, vận khí của thiên khí có sao Thất Xích, Phá Quân (ngũ hành Kim) đáo đến phương Càn (ngũ hành Kim) là Kim đồng khí. Tuy nhiên, sao Thất Xích hiện đã thất vận vì đang vận 8 thoái khí (đã hết đến 3/4 vận), chuẩn bị sang khí vận 9 nên cát khí không còn nhiều, chỉ còn trung bình. Hơn nữa, Thất Xích là một hung tinh chủ phá bại cho nên khi đáo đến phương Tây Bắc (phương Càn) khiến gia chủ đang sống trong những căn nhà hướng này năm 2021 gặp những điều không may mắn liên quan kiện tụng, giấy tờ. Nếu có ý định đầu tư, mua bán trong năm nay cần lưu ý đến việc ký kết giấy tờ, cẩn trọng, đọc kỹ hợp đồng trước khi ký.

Làm nhà năm 2021 hướng Tây BắcHướng Tây Bắc rất đẹp để làm nhà năm 2021 ngoại trừ trạch đất tọa Thìn hướng Tuất. Ảnh minh họa

Hướng Tây Bắc trong năm 2021 còn gặp các sao Tấu Thư, Phúc Đức, Tuế Hình. Tuế Hình là hung tinh liên quan đến thị phi tại cơ quan, Tấu Thư và Phúc Đức là các cát tinh nên nếu làm những việc liên quan đến xây dựng, tu tạo, sửa chữa, cơi nới, đập phá... nhà ở thì sẽ rất thuận lợi xin giấy phép.

- Với những ngôi nhà hướng Tây Bắc có ý định xây dựng trong năm 2021: năm Sửu có ngũ hành thuộc Thổ trong năm 2021 là năm vượng khí, vượng long, rất tốt cho việc khai sơn lập hướng. Sao Phúc Đức cũng giúp các gia chủ dễ dàng xin giấy phép xây dựng, tu tạo, sửa chữa... nhà ở. 

Chuyên gia phong thủy Tam Nguyên cũng lưu ý, các gia chủ có đất hướng Tây Bắc, dự định xây nhà trong 1-3 năm tới thì nên làm luôn trong năm 2021. Bởi với hướng này, trong vòng 3 năm tới sẽ không có năm nào tốt như năm 2021. Trường hợp chưa thể xây dựng do tài chính chưa đủ, có kế hoạch khác trong năm... nên vay mượn, thay đổi kế hoạch, dự kiến để có thể làm được nhà trong năm nay. Những năm tiếp theo sẽ có các sao Tứ Lục, Ngũ Hoàng, Tam Bích... hầu hết là những sao xấu, mà vận khí lại hết vượng. Đặc biệt sang vận 9 vận khí còn kém đi nữa.

Tuy nhiên, các gia chủ cần lưu ý, riêng những ngôi nhà tọa Thìn hướng Tuất năm nay phạm cả Tam Sát, Mộ Long nếu không quá cấp thiết thì không nên làm trong năm 2021.

Với những nhà tọa Tốn hướng Càn nên chọn động thổ vào tháng 4, tháng 5 là những tháng đại cát nhưng cần dùng nhật nguyệt đáo sơn phối hợp kỳ môn độn giáp để tính toán động thổ. Bởi 2021 tuy hướng Tây Bắc làm nhà rất tốt nhưng vận hướng này đang giảm nên để đón được cát khí phải cân nhắc lựa chọn thời điểm động thổ thích hợp.

Với những ngôi nhà tọa Tỵ hướng Hợi có thể động thổ xây dựng vào tháng 6, 10, 12 âm lịch rất tốt. Ngoài ra thời điểm tháng 8 kỵ sơn không được sử dụng.

Để giảm bớt các sát khí từ phi tinh, năm 2021 những gia chủ đang ở nhà hướng Tây Bắc có thể dùng thảm màu vàng hoặc nâu trải trước cửa, treo tiền Ngũ Phúc Hoa Mai...

Hải Âu

>> Làm nhà năm 2021: Thời điểm động thổ và lưu ý cho nhà hướng Đông Nam
>> Làm nhà năm 2021: Thời gian động thổ và lưu ý cho nhà hướng Đông Bắc
>> Làm nhà năm 2021: Thời điểm động thổ và lưu ý cho nhà hướng Tây Nam
>> Luận cát hung và kích hoạt vận khí cho các hướng nhà năm 2021

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam