Quên đèn LED và laser đi, đây mới thực là bộ đèn pha sáng nhất dành cho ô tô

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 18:32:44 14/04/2021

Một lần nữa, các YouTuber lại cho chúng ta thấy độ sáng tạo của họ khi đưa ra ý tưởng cải thiện ô tô.

Những người thích cải tiến mọi kiểu xe trên đời, từ xe thể thao đến sedan, dường như không bao giờ thiếu những ý tưởng sáng giá. Trong trường hợp chúng ta đề cập tới ở đây, độ sáng thực sự được đưa lên một tầm cao mới theo đúng nghĩa đen khi đội ngũ táo bạo này nảy ra ý tưởng lắp đặt một chiếc Hyundai với giải pháp chiếu sáng cực bá đạo để giúp người lái xe cải thiện tầm nhìn vào trời tối.

Nói đơn giản, những anh chàng này đã đưa ra một giải pháp mà họ cảm nhận sẽ là bộ đèn pha mạnh nhất từ trước tới nay đối với một chiếc ô tô. Cụ thể sự việc ra sao, chúng ta hãy cùng theo dõi video sau của kênh YouTube “Crazy XYZ”.

Video "Crazy XYZ" lắp bộ đèn pha lớn nhất và sáng nhất cho một chiếc Hyundai

Trong nhiều thập kỷ, ô tô đã chiếu sáng đường phố buổi tối bằng đèn bóng sợi đốt tiêu chuẩn cho đến khi chúng được thay thế bằng đèn halogen tiên tiến hơn, và hiện tại vẫn là loại đèn pha phổ biến nhất ngày nay. Nhưng thế giới đèn ô tô gần đây cũng đã mở rộng với việc bổ sung các công nghệ mới hơn như LED và thậm chí là laser.

Hình ảnh cắt từ video

Tuy nhiên, đội ngũ “Crazy XYZ” đã nghĩ ra một hệ thống đèn pha còn vượt trội hơn cả các công nghệ kể trên (ít nhất là về mặt cường độ chiếu sáng). Một người trong nhóm đã quyết định mượn một vài thiết bị từ công ty ánh sáng máy ảnh Godox để tạo nên bộ đèn pha mới cho chiếc Hyundai, chính xác là một cặp đèn SL20011 5.600K LED được thiết kế để sản xuất video, phát sóng trực tiếp, và thậm chí cả phim điện ảnh. Kế hoạch của “Crazy XYZ” là kết nối chiếc Hyundai với cặp đèn này và khiến mọi chiếc xe bị “chói lòa” đúng nghĩa.

Để mọi thứ trở nên kinh khủng hơn nữa, họ còn tiến hành lắp đặt ô chụp cho mỗi chiếc đèn SL20011. Về mặt kỹ thuật, những chiếc ô hắt sáng công nghệ cao này được thiết kế để giảm độ tương phản theo hướng mà chúng hướng vào.

Hình ảnh cắt từ video

Sau khi lắp đặt mọi thứ xong xuôi và tiến hành chạy thử, hệ thống đèn mới đúng là hoạt động tốt hơn cả mong đợi. Lái xe qua một ngôi làng, tia sáng từ cặp đèn SL20011 đã đánh tan bóng đêm trên đường, soi sáng hàng trăm mét phía trước.

Chiếu sáng khủng khiếp là thế, nhưng cũng phải nói là hệ thống đèn pha này không hề có tính thực tiễn khi nó không chỉ làm mù mắt người đi đường mà còn làm giảm cả khả năng quan sát của tài xế. Do vậy, chúng ta có thể yên tâm là không có nhà sản xuất ô tô nào sẽ coi trọng sáng tạo mang tính giải trí này của “Crazy XYZ”.

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam