Giá căn hộ tại TP.HCM tăng phi mã và làn sóng săn BĐS ở thành phố vệ tinh

Bất động sản | 08:00:00 15/04/2021

Tại TP.HCM, một số căn hộ tại khu vực lõi trung tâm quận 1 đang chào bán với giá 400 – 600 triệu/m2. Ở TP. Thủ Đức, một vài căn hộ đã chạm ngưỡng 100 triệu/m2. Làn sóng chuyển dịch của nhà đầu tư sắp tới sẽ đổ về đâu khi chứng kiến giá BĐS tăng phi mã như hiện nay?

Giá đất đồng loạt tăng phi mã

Mới đây, một dự án căn hộ ở khu vực lõi trung tâm Quận 1 đã được chào bán tại Hong Kong với giá bán khởi điểm 1 triệu USD/căn, tương đương 423 triệu đồng/m2.

Tại TP.Thủ Đức (TP.HCM), trong năm 2020, giá bán một số dự án căn hộ xung quanh tuyến đường Võ Văn Ngân, Đặng Văn Bi dao động từ 35 - 40 triệu đồng/m2, đầu năm nay một số dự án đã ghi nhận mức giá lên đến 100 triệu đồng/m2. 

Hiện nay, nhiều dự án căn hộ tại Dĩ An, Thuận An mức giá từ 37-45 triệu/m2 đã được thị trường chấp nhận và hấp thụ tốt. Rất khó để phán đoán trong lâu dài, nhưng nhiều chuyên gia cho rằng giá căn hộ nơi đây có thể sẽ tiếp tục tăng trong năm 2021 và đạt đến mốc 50-60 triệu/m2 với những dự án cao cấp. 

Căn hộ đã vậy, giá nhà phố và đất thổ cư cũng nhảy múa theo biến động sức mua. Tại Dĩ An, cách đây 3 năm, một dự án nhà phố được rao bán với giá khoảng 20 triệu/m2, sau khi địa phương này chính thức lên thành phố, giá tăng hơn 45-60 triệu/m2, cá biệt ở khu tiếp giáp TP.HCM rơi vào 75-90 triệu/m2. Dự kiến đến cuối năm 2021, giá nhà phố khu vực này sẽ còn tăng cao.

Điều gì ở phía sau sự tăng giá BĐS?

Theo báo cáo của Batdongsan.com.vn, tính riêng quý 1/2021, lượng người dùng tìm kiếm sản phẩm nhà đất tăng mạnh trên phạm vi cả nước, thậm chí có thể xem là đợt tăng cao nhất trong vòng 4 năm trở lại đây.

Yếu tố khan hiếm đi cùng truyền thống chuộng sở hữu đất của người Việt khiến giá bán nhà phố, đất nền khu vực trung tâm liên tục leo thang. Sự sôi động nhanh chóng lan rộng đến những khu vực thành phố vệ tinh vốn hạ tầng hoàn thiện và dân cư đông đúc như TP. Dĩ An tiếp giáp trực tiếp với TP. Thủ Đức. Nhà đầu tư hiện nay liên tục săn tìm những cơ hội mới và tự tin “xuống tiền” chấp nhận mức giá cao nếu dự án “đáng giá” và thường tập trung ở khu vực trung tâm giao thương kết nối, dân cư hiện hữu.

Dự kiến tháng 6/2021, sẽ thông xe tuyến đường DT743 quy mô 6-8 làn xe

Sở dĩ giá BĐS Dĩ An liên tục lập đỉnh trong những năm vừa qua là vì dư địa tăng giá còn rất cao nhờ chính sách phát triển cơ sở hạ tầng, quá trình đô thị hóa thu hút dân cư. Không phải mới nằm trên quy hoạch hay chỉ “thai nghén”, trong năm 2021, Bình Dương sẽ về đích nhiều dự án hạ tầng giao thông trọng điểm có ý nghĩa hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế. Đầu tiên kể đến là thông xe toàn tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn - trục giao thông “xương sống” theo hướng Bắc - Nam của tỉnh. Đây cũng là tuyến đường kết nối nhanh với sân bay Long Thành. Tháng 6/2021, sẽ thông xe tuyến đường DT743 quy mô 6-8 làn xe đoạn từ miếu Ông Cù đến nút giao cầu vượt Sóng Thần và khởi công xây dựng cầu vượt nút giao 550.

Ngoài ra, việc thành lập TP. Thủ Đức cũng góp phần thu hút đầu tư và nhân sự về Bình Dương. Dĩ An, Thuận An trở thành lựa chọn rất phù hợp để sống và làm việc.

Nhận diện cơ hội ở thành phố vệ tinh

Trong bối cảnh nguồn cung căn hộ Bình Dương đang cao, nhiều nhà đầu tư đang tích cực săn lùng các dự án nhà phố giá trị thật đang khan hiếm ở những khu vực trung tâm nơi hạ tầng hoàn thiện, dân cư hiện hữu như Dĩ An, giá có thể nhỉnh hơn những khu vực khác nhưng “đáng giá”. Trong đó phải kể đến đô thị Icon Central, pháp lý hoàn thiện, nhà phố thương mại xây sẵn toạ lạc tại đường số 5, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An. 

Chị Thu Ngân – nhà đầu tư tại TP.HCM chia sẻ: “Theo kinh nghiệm đầu tư của tôi, những nơi hạ tầng hoàn thiện, khu dân cư hiện hữu, khu vực trung tâm thì biên độ tăng giá tốt hơn, giá mua khởi điểm có thể cao nhưng đáng giá. Tôi đánh giá Icon Central cũng tương tự như một Cityland giữa Dĩ An, rất đáng để đầu tư”.

Tháng 4/2021, Icon Central bàn giao shophouse và khai trương E-Coffee Trung Nguyên 

Chỉ mới hơn 1 năm triển khai hạ tầng nhưng đến nay diện mạo dự án thay đổi hoàn toàn, mang đến sức sống mới cho thành phố trẻ và trở thành điểm tụ họp vui chơi, thể dục thể thao của người Bình Dương. 

Bà Vũ Thị Oanh - người dân phường Tân Đông Hiệp cho biết, Icon Central là khu điểm của phường, từ khi dự án xây dựng, dân cư có công viên để vui chơi, diện mạo của phường cũng thay đổi sôi động hơn rất nhiều.

Khu công viên tại Icon Central 

Trong quý 2/2021, Danh Việt Group sẽ lần lượt bàn giao shophouse và phối hợp với khách hàng khai trương các chuỗi thương mại - ăn uống tại đây, mở ra một điểm mua sắm, giải trí được quy hoạch đồng bộ phục vụ người dân Bình Dương. Một trong những thương hiệu F&B đầu tiên tại Icon Central là thương hiệu E- Coffee Trung Nguyên dự kiến khai trương tháng 4/2021 đón đầu khai thác mật độ dân cư dày đặc tại đây và cư dân Icon Central tương lai.

Icon Central được phát triển bởi DKRV Holdings và được phân phối bởi Nguyên Long, DKRV Miền Nam, DKRV Bình Dương. Icon Central đang sở hữu phương thức thanh toán vô cùng độc đáo hiếm có trên thị trường chỉ 15% sang sổ nhận nhà. 
Quý khách hàng có thể đặt lịch tư vấn về dự án thông qua hotline 09.3333.5856 - 0938.053.986 hoặc truy cập website: https://iconcentral.vn/

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam