Long An - điểm đến của dòng đầu tư bất động sản công nghiệp năm 2021

Bất động sản | 08:00:00 15/04/2021

Dự báo trong quý 2/2021, Long An vẫn là điểm đến của dòng đầu tư bất động sản công nghiệp nhờ quỹ đất lớn, chính sách khơi thông và hạ tầng phát triển đồng bộ.

Khơi thông chính sách, hạ tầng mở lối cho BĐS công nghiệp phát triển

Trong vài năm trở lại đây, cùng với Bình Dương, Đồng Nai, Long An trở thành điểm sáng của giới đầu tư khi liên tục chào đón các dự án bất động sản khu công nghiệp quy mô lớn nhờ lợi thế về quỹ đất và vị trí đắc địa khi có 3 mặt tiếp giáp TP.HCM.

Trên thực tế, từ trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát, địa phương này đã liên tục tăng trưởng với những chỉ số ấn tượng. Thống kê 2018, tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn tỉnh đạt 10,36%, được xếp vào hàng đầu cả nước. Đến năm 2020, dù chịu ảnh hưởng của đại dịch, Long An vẫn đạt được mức tăng trưởng 5,91%. Qua đó cho thấy, cùng với Đồng Nai, Bình Dương, Long An đang có tốc độ tăng trưởng kinh tế ấn tượng trong vài năm trở lại đây.

Thêm vào đó, tỉnh đã có hàng loạt chính sách khơi thông và phát triển cơ sở hạ tầng đồng bộ, hợp lý. Trong năm 2021, Sở Giao thông Vận tải Long An phối hợp cùng Sở Giao thông Vận tải TP.HCM hợp tác phát triển 7 tuyến đường quan trọng kết nối hai địa phương, mở rộng từ 4 lên 6 làn xe với tổng kinh phí 21.510 tỷ đồng. Trong đó có một số tuyến quan trọng như Lê Văn Lương (quận 7) - ĐT826C; đường Long Hậu - ĐT826E; trục đường Nguyễn Văn Tạo…


 Quỹ đất và vị trí chính là yếu tố khiến nhà đầu tư có xu hướng chuyển dịch về Long An

Cũng trong năm nay, Long An dự kiến phát triển 3 cầu trên trục động lực kết nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang. Sau khi hoàn thành, 3 cầu sẽ kết nối đường tỉnh 827E, hình thành tuyến giao thông xuyên suốt từ TP.HCM đến Tiền Giang, tăng tốc độ di chuyển giữa các tỉnh miền Tây với TP.HCM và ngược lại.

Đây được xem là dự án giao thông tạo then chốt, đẩy nhanh tốc độ đô thị hóa, hút vốn đầu tư, góp phần thúc đẩy phát triển Long An và các tỉnh lân cận. Sự phát triển mạnh mẽ về hạ tầng giao thông ngoài việc đáp ứng nhu cầu đi lại, giao thương của người dân còn giúp BĐS tại các khu vực này phát triển, mở ra nhiều cơ hội sinh lợi cho giới đầu tư.

Dòng vốn FDI đổ về địa phương ngày càng tăng

Theo ông Huỳnh Văn Sơn (Giám đốc Sở Kế hoạch và đầu tư tỉnh Long An), từ năm 2001, tỉnh mới bắt đầu được các nhà đầu tư nước ngoài chú ý đến, thế nhưng chỉ 5 năm sau, Long An đã thu hút được 97 dự án FDI với vốn đăng ký 400 triệu USD. Từ 2006 đến 2010, FDI tăng lên 355 dự án, tổng vốn đăng ký 3,2 tỷ USD. Năm 2020, FDI toàn tỉnh là 1.059 dự án, với vốn đăng ký 6,496 tỷ USD.

Trước làn sóng chuyển dịch khu công nghiệp (KCN) từ Trung Quốc về Việt Nam, Long An được nhiều tập đoàn lớn nước ngoài nhắm đến. Hiện, toàn tỉnh có trên 32 KCN đã được quy hoạch đồng bộ, diện tích 11.523,14ha và 62 cụm công nghiệp (CCN) diện tích 3.106ha. Trong đó, 16 KCN và 21 CCN đang hoạt động với tỷ lệ lấp đầy lần lượt đạt 87,4% và 89,7%. Trong 1.059 dự án FDI, có 678 dự án nằm trong KCN, CCN, tổng vốn đăng ký 3,9 tỷ USD.

Dự kiến trong khoảng 2-3 năm tới, Long An sẽ là tỉnh có nhiều KCN và trở thành một trong những trung tâm công nghiệp lớn nhất miền Nam. Lý giải cho việc Long An sẽ là một điểm đến rất đáng quan tâm về BĐS công nghiệp, nhiều chuyên gia cho rằng, khi xây dựng và đặt các khu công nghiệp tại địa phương này, doanh nghiệp đầu tư sẽ dễ dàng tiếp cận nguồn nguyên vật liệu phong phú của ĐBSCL và quốc tế thông qua các cảng trong khu vực, cũng như tiếp cận nhanh chóng thị trường đa dạng tại TP.HCM.

Khi bất động sản KCN phát triển, nguồn cầu về nhà ở cho các chuyên gia, kỹ sư lẫn công nhân cũng tăng lên. Từ đó, Long An sẽ có thể phát triển đa dạng về các dòng sản phẩm có mức giá từ trung đến cao cấp để phục vụ tốt cho từng đối tượng phù hợp. Theo đề án quy hoạch, 3 huyện Cần Giuộc, Bến Lức, Đức Hòa trong tương lai sẽ là đô thị vệ tinh của TP.HCM.

Trong nhiều năm trở lại đây, nhiều dự án khu đô thị vệ tinh, khu đô thị công nghiệp và khu phức hợp bắt đầu được triển khai tại 3 huyện này. Trong đó, dự án The Sol City nằm vị trí tiếp giáp giữa TP.HCM và Long An được phát triển bởi Thắng Lợi Group đang trở thành tâm điểm của giới đầu tư trong thời gian gần đây.


 The Sol City – dự án đáp ứng nhu cầu nhà ở cho cư dân và chuyên gia khi chuyển về vùng TP.HCM mở rộng

Ra mắt thị trường vào cuối năm 2020, The Sol City gây tiếng vang trong giới đầu tư lẫn người có nhu cầu an cư bởi tọa lạc tại địa thế “vàng” khi nằm ngay trên cao tốc Bến Lức – Long Thành, liền kề Phú Mỹ Hưng, đặc biệt thời gian di chuyển vào trung tâm TP.HCM chỉ 30 phút. Chính lợi thế về vị trí mà ngay trong những ngày đầu chào sân, dự án đã thu hút sự quan tâm đông đảo nhà đầu tư đến từ TP.HCM lẫn các tỉnh lân cận.

Có tổng quy mô lên đến 103ha, The Sol City được xem là bản giao hưởng đa sắc màu, mang hơi thở đầy năng lượng của một thành phố trẻ khi dành đến 43.000m2 để phát triển những mảng xanh cùng hệ thống 39 tiện ích nội khu hiện đại. Trong tương lai, với việc đổ bộ của hàng loạt khu công nghiệp quy mô lớn, The Sol City hứa hẹn sẽ điểm đến hấp dẫn, đáp ứng nhu cầu về nhà ở đang trở thành nhu cầu cấp thiết cho cư dân và chuyên gia khi chuyển dịch về vùng TP.HCM mở rộng. 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam