Suzuki XL7 bất ngờ đuổi sát Mitsubishi Xpander trong cuộc đua doanh số tháng 3

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 12:01:38 15/04/2021

Lần đầu tiên có một mẫu xe tạo cảm giác uy hiếp cho hàng “hot” Mitsubishi Xpander và đó chính là Suzuki XL7.

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất Ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, Suzuki XL7 đã bán được tới 885 xe trong tháng 3/2021, tăng hơn 4 lần so với tháng 2 trước đó. Đáng chú ý, kết quả này đã rất sát với doanh số của Mitsubishi Xpander: 1.179 xe.

Suzuki XL7 đuổi sát Mitsubishi Xpander trong tháng 3/2021.

Suzuki XL7 đuổi sát Mitsubishi Xpander trong tháng 3/2021.

Tại Việt Nam, Suzuki XL7 được định vị ở phân khúc MPV lai SUV, ngang với Toyota Rush và Mitsubishi Xpander Cross còn sản phẩm chính xác đối đầu với Mitsubishi Xpander đáng lý ra phải là Suzuki Ertiga. Tuy nhiên, người dùng vẫn thường gọi chung những mẫu xe này là MPV giá rẻ, do đó không có sự khác biệt nhiều, đặc biệt khi nhiều người nhận định Suzuki XL7 là phiên bản cao cấp của Ertiga.

Nhận định này không phải là không có cơ sở. Suzuki XL7 được phát triển từ nền tảng của Ertiga, thiết kế của mẫu xe này tuy có phần hầm hố và cứng cáp hơn nguyên mẫu nhưng điểm chung nằm ở bộ phận đèn sau và đồng thời, nội thất cũng có phong cách quen thuộc.

Nội thất của Suzuki XL7 không khác gì so với Suzuki Ertiga.

Nội thất của Suzuki XL7 không khác gì so với Suzuki Ertiga.

Các trang bị an toàn, tiện nghi của XL7 cũng không khác nhiều so với Ertiga và thực tế theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, khách hàng đến showroom xem Suzuki Ertiga nhưng lại ra về trong nỗi niềm đắn đo với XL7. Nguyên nhân là do giá niêm yết của Suzuki XL7 là 599,9 triệu đồng còn Suzuki Ertiga cao nhất là 555 triệu đồng, chênh lệch 44,9 triệu đồng.

Sự thành công của Suzuki XL7 đổi lại sự đi xuống của Suzuki Ertiga. Trong những tháng gần đây sức tiêu thụ của Ertiga không mấy khả quan, đơn cử như tháng 3 vừa qua mẫu xe này chỉ bán được 390 xe, vẫn cao hơn Toyota Avanza (6 chiếc) nhưng chưa bằng Toyota Rush (460 xe).

Tuy “giẫm chân” người nhà nhưng bù lại Suzuki XL7 có lợi thế cạnh tranh về giá hơn với các đối thủ, ví dụ như Mitsubishi Xpander (555- 630 triệu đồng) hay Toyota Rush (633 triệu đồng).

Lan Châm

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam