Vũ Thị Huệ - Gương mặt trẻ tiêu biểu của Quân chủng Hải quân

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 08:50:00 19/04/2021

TNV - Lần đầu tiên có dịp về với Viện y học Hải quân, trong dư âm của Tháng Thanh niên và năm Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, tôi được Cục Chính trị (Quân chủng Hải quân) bố trí gặp nữ Trung úy chuyên nghiệp Vũ Thị Huệ, điều dưỡng viên đang công tác tại Viện – là một trong 10 Gương mặt trẻ tiêu  biểu Quân chủng Hải quân năm 2020.

Luôn nỗ lực hết mình và đặt quyết tâm cao nhất

“Thành tích xuất sắc nhất của Vũ Thị Huệ là đã vượt qua cuộc tuyển chọn nghiêm nghặt từ khoảng 40 người trong toàn quân, được lựa chọn là 1 trong 6 điều dưỡng viên thực hiện nhiệm vụ tham gia đội tuyển Quân y Việt Nam tại Hội thao Quân sự quốc tế năm 2020 (Army Games 2020). Và Vũ Thị Huệ đã hoàn thành nhiệm vụ, đạt được kết quả tốt trong Hội thao” – Trung tá Đỗ Hải Bằng (Phó Chủ nhiệm Chính trị Viện y học Hải quân) phấn khởi nói.

 Trung tướng Nguyễn Văn Bổng (Chính ủy Quân chủng Hải quân)
trao tặng Danh hiệu “Gương mặt trẻ tiêu biểu” cho Vũ Thị Huệ.

Cao ráo, xinh xắn, nhanh nhẹn và rắn rỏi là điều dễ nhận ra khi tiếp xúc với Trung úy Huệ - cô gái 25 tuổi sinh ra ở vùng quê ven biển thuộc huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định.

Được biết, sau 3 tháng tích cực luyện tập thể lực và thực hành với ý chí quyết tâm cao, không ngại khó khăn, gian khổ, nữ điều dưỡng Vũ Thị Huệ đã thuần thục các động tác kỹ thuật quân y, các động tác cõng thương binh, các kỹ năng lê, trườn trên mặt đất và di chuyển thương binh. Cũng như thành thục các kỹ năng mắc dây, đu dây, vượt sông; kỹ năng bắn súng, tháo lắp súng, vượt vật cản, chui rào thép gai trong quá trình làm nhiệm vụ cấp cứu thương binh. Và đến tháng 8/2020, Trung úy Huệ cùng đội tuyển Quân y Việt Nam chính thức tham gia Hội thao Quân sự quốc tế năm 2020 tại căn cứ Forish, Uzbekistan.

Trung úy Vũ Thị Huệ (bên phải) tại Hội thao Quân sự quốc tế năm 2020 - căn cứ Forish, Uzbekistan

“Trước những đối thủ mạnh về thể lực, toàn đội luôn nỗ lực hết mình và đặt quyết tâm cao nhất. Trong suốt cuộc thi, tôi luôn làm chủ được tình huống và tự tin vào năng lực của mình, tin tưởng vào tinh thần thi đấu của đồng đội; do vậy, đã đạt được kết quả tốt trong Hội thao. Mặc dù thời tiết khá nhiều sương mù và gió to, làm ảnh hưởng đến tầm nhìn, nhưng tôi đã cố gắng khắc phục khó khăn để hoàn thành bài thi theo quy định. Ngoài ra, tôi còn tích cực tham gia nội dung “Tiếp sức Quân y” cùng các đồng đội và hoàn thành tốt nội dung thi”, nữ Trung úy 25 tuổi nhớ lại.

Khi được hỏi đâu là khó khăn nhất trong quá trình tham gia luyện tập để thi đấu, thoáng chút bối rối, cô gái miền biển chưa lập gia đình riêng cho biết: Không phải là cường độ luyện tập cao 8 tiếng/ngày ở thao trường ngày hè nắng nóng hầm hập, phải cõng thương binh nặng trung bình 70kg. Cũng không phải chuyện hàng ngày phải ráng sức tập nâng tạ, chống đẩy, bắn súng… mà là tâm lý ngại ngùng khi phải cõng thương binh là nam giới..!

Ước mơ được công tác ở lực lượng Hải quân ấp ủ từ ngày còn nhỏ

Kể về cơ duyên đến với Hải quân, Trung úy Huệ chia sẻ, sau khi tốt nghiệp Trung cấp điều dưỡng vào cuối năm 2016, đầu năm 2017, Huệ viết đơn tình nguyện gia nhập Quân đội làm nghĩa vụ quân sự. Hết thời gian huấn luyện ở Quân khu 7, Vũ Thị Huệ được phân công về Quân chủng Hải quân rồi về công tác ở Viện y học Hải quân từ tháng 3 năm 2018 cho đến nay.

 Luyện tập thuần thục các động tác kỹ thuật quân y…

Trung úy Vũ Thị Huệ bật mí: “Ước mơ được vào Quân đội, được công tác ở lực lượng Hải quân đã ấp ủ trong em từ ngày còn rất nhỏ, bởi em có ông họ, chú họ và cả anh trai, chị gái đều công tác trong Quân chủng Hải quân. Em ngưỡng mộ và tự hào về điều đó!”. 

Với tư cách là Bí thư Đoàn cơ sở Viện y học Hải quân, Trung tá Đỗ Hải Bằng cho biết, Trung úy Vũ Thị Huệ là đoàn viên xuất sắc luôn gương mẫu, đi đầu, hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn, được đồng chí, đồng đội tín nhiệm. Trong thực hiện các phong trào, đợt thi đua đột kích của Viện và Quân chủng, Trung úy Huệ đều đạt thành tích cao, được các cấp biểu dương, khen thưởng. Đặc biệt, Vũ Thị Huệ còn tích cực tham gia các phong trào văn nghệ quần chúng của Viện, Cục Hậu cần và Quân chủng tổ chức; tham gia phục vụ tốt các Hội nghị và Đại hội Đảng bộ Viện Y học Hải quân.

Trước  yêu cầu, nhiệm vụ đảm bảo quân y, sức khỏe cho bộ đội ngày càng cao, điều dưỡng Vũ Thị Huệ tâm sự, phải nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa, tích cực học tập nâng cao trình độ về mọi mặt, gương mẫu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ, tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống để xứng đáng là người quân nhân tốt, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, thực hiện thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao.

 Điều dưỡng Vũ Thị Huệ đang chăm sóc bệnh nhân

Được biết, ngoài danh hiệu là 1 trong 10 Gương mặt trẻ tiêu biểu của Quân chủng Hải quân, cũng trong năm 2020, Thiếu úy Vũ Thị Huệ được tập thể Khoa giới thiệu đề nghị tặng thưởng danh hiệu“Chiến sĩ thi đua cơ sở”,đượcthủ trưởng Viện y học Hải quân tặng Giấy khen và Chính ủy Tổng cục Hậu cần tặng Bằng khen./.

Bài: Phạm Quỳnh

Ảnh do Viện y học Hải quân cung cấp

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam