iMac thế hệ mới ra mắt với chip M1, nhiều màu sắc lôi cuốn

Công nghệ, Số hóa | 07:35:00 22/04/2021

Tại sự kiện ảo diễn ra rạng sáng 21/4, Apple đã giới thiệu một mẫu iMac mới trang bị chip Apple M1 nhằm mở rộng số lượng các sản phẩm dựa trên bộ xử lý Apple Silicon cho dòng sản phẩm của mình.

Ngoài việc thay đổi thông số kỹ thuật, mẫu iMac mới còn có thiết kế hoàn toàn mới với nhiều màu sắc hơn, khung máy mỏng hơn và viền nhỏ hơn. Sản phẩm này đi kèm màn hình 24 inch nhờ viền mỏng hơn và bản thân mặt bên của nó cũng được làm mỏng hơn nhiều.

7 màu sắc đến với iMac M1 mà Apple vừa ra mắt.

Apple cho biết họ có thể giảm đáng kể kích thước của bảng logic nhờ việc chuyển sang chip Apple M1, vốn có nhiều thành phần hệ thống được tích hợp bên trong giúp khung máy nhỏ hơn 50% so với tiền nhiệm của nó. Màn hình iMac mới cũng là tấm nền Retina 4,5K và máy hỗ trợ True Tone để điều chỉnh cân bằng màu sắc phù hợp với môi trường sử dụng.

iMac mới cũng có một loạt các màu sắc rực rỡ, một sự khác biệt đáng kể so với cách tiếp cận thông thường của Apple là tạo ra các màu khá trung tính cho PC của mình. Apple còn cải tiến camera và micrô trên iMac, mang đến cho nó một camera FaceTime 1080p và được cải thiện khả năng xử lý hình ảnh để làm cho kết quả cuối cùng thậm chí còn tốt hơn. Hai mic tạo chùm tia mới hứa hẹn mang lại trải nghiệm âm thanh tốt hơn. Người dùng cũng nhận được loa cải tiến, với hai cặp “loa trầm loại bỏ lực” và một cặp loa tweeter.

Tất nhiên Apple cũng không quên khoe hiệu suất của Apple M1 với việc CPU nhanh hơn 85% và đồ họa nhanh hơn 50% so với iMac 21,5 inch nhanh nhất, trong khi tốc độ xử lý máy học gấp 3 lần.

iMac mới cũng đi kèm với một đầu nối nguồn điện từ được thiết kế lại, với một dây cáp bọc vải có màu sắc phù hợp với chính iMac. Bộ chuyển đổi điện năng trên iMac M1 cũng bao gồm một cổng Ethernet, vì vậy người dùng chỉ có một cáp kết nối trực tiếp với iMac giúp giảm bớt sự lộn xộn trên màn hình thiết bị.

Apple cũng đã thiết kế lại các phụ kiện tương thích với iMac. Magic Keyboard mới hiện đã bao gồm Touch ID để người dùng có thể đăng nhập dễ dàng hơn trên máy tính để bàn. Cả Magic Mouse và Magic Trackpad hiện được mã hóa một phần bằng màu cho iMac.

Về kết nối, iMac có bốn cổng USB Type-C, với hai trong số đó cũng hỗ trợ Thunderbolt 4.

iMac M1 sẽ có sẵn để đặt hàng từ ngày 30/4 trước khi giao hàng vào giữa tháng 5. Mẫu tiêu chuẩn có CPU 8 lõi, GPU 7 lõi và chỉ có hai cổng Thunderbolt, cùng với Magic Keyboard không có Touch ID được bán ở mức giá 1.299 USD. Với 1.499 USD, người dùng sẽ được nâng cấp lên GPU 8 lõi, thêm 2 cổng USB Type-C, Ethernet và nhận được Touch ID tích hợp trong Magic Keyboard. Mẫu đắt tiền hơn cũng có 7 màu sắc khác nhau, trái ngược với 4 màu có sẵn trên phiên bản rẻ hơn./.

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch)
Theo Neowin

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam