Tiệp Nhàn: Khởi nghiệp thất bại với thời trang nên nhất định phải thành công với thời trang

Giải trí, Văn hóa, Sao trẻ, Thời trang | 15:27:00 24/04/2021

TNV - Sinh ra và lớn lên từ vùng quê nghèo của Thanh Hoá, sự khó khăn đã hun đúc cho chàng trai sinh năm 1991 – Tiệp Nhàn một bản lĩnh, nghị lực vượt khó. Năm 18 tuổi, Tiệp Nhàn tâm sự, anh bắt đầu khởi nghiệp từ việc bán tất cả các mặt hàng mỹ phẩm, thời trang,…Nhưng vì còn quá trẻ, không có nhiều kiến thức nền về kinh doanhnên Tiệp Nhàn nhanh chóng “cụt vốn”.

 

Thế nhưng, cũng bằng sự ngang ngạnh của tuổi trẻ, nhất định không chùn bước với những thất bại, Tiệp Nhàn quyết định rời xứ Thanh và Gia Lai lập nghiệp. Quyết định này của anh khiến bạn bè và người thân ngỡ ngàng. Nhưng chàng trai trẻ hạ quyết tâm sẽ thay đổi vận mệnh và cuộc sống của mình trong tương lai.

Đặc biệt, với sự trưởng thành, gánh nặng của người đàn ông có gia đình, sau khi vào mảnh đất mới, chàng trai sinh năm 1991 càng quyết tâm và cùng vợ xây dựng shop thời trang hàng si tuyển Tiệp Nhàn. Anh tâm sự, vẫn lựa chọn kinh doanh mặt hàng thời trang vì nghĩ “ngã ở đâu đứng lên ở đó”.

“Để không “đi lại vết xe đổ” tôi nghiên cứu thị trường và lựa chọn mặt hàng mục tiêu là quần áo, túi xách, giày dép,…Tôi nhận ra rằng, nếu như xe hơi cần người mua có thu nhập cao thì thời trang lại là sản phẩm thiết yếu, ai cũng cần sử dụng mỗi ngày. Quần áo, giày dép, phụ kiện là những mặt hàng người mua “không biết đủ” và cũng có những phân khúc riêng về khách hàng/mặt hàng như công sở hoặc thể thao, phân khúc cao cấp - bình dân,.. Việt Nam có khoảng hơn 97 triệu dân nên nói thế nào thời trang vẫn là thị trường tiềm năng”, Tiệp Nhàn phân tích.

 Theo Tiệp Nhàn, từ khi có gia đình anh càng có động lực để thành công với nghề

Mặc dù có những định hướng rõ ràng, Tiệp Nhàn cho biết thời gian đầu thực sự rất khó khăn vì sự phát triển của 4.0 khiến anh phải học từ những điều nhỏ nhất như học cách tạo page, đăng bài, học quảng cáo bán hàng hiệu quả, học bán hàng/kết nối khách hàng trên nhiều kênh bán hàng, sàn thương mại điện tử. Chưa kể vừa kinh doanh, tôi vừa phải chăm lo chu toàn được cho gia đình.

Lợi thế lớn nhất shop thời trang Tiệp Nhàn là người chị gái có kho hàng tổng nên vấn đề nhập hàng dễ dàng hơn. Đến nay, sau nhiều năm bám trụ đất Gia Lai, shop thời trang Tiệp Nhàn đã có một lượng khách hàng quen thuộc, ổn định.

Tiệp Nhàn chia sẻ: “Để có thể trụ vững và thành công với kinh doanh quần áo, phụ kiện,…yếu tố cần và đủ là sự nhạy bén, sáng tạo và đam mê. Một người kinh doanh thời trang thì không thể không nhạy bén với thị trường, nhanh chóng nắm bắt xu hướng và tâm lý của khách hàng. Ngoài ra, sáng tạo trong các sản phẩm, chương trình xúc tiến và thu hút khách hàng. Cùng với đó là một niềm đam mê với công việc. Đam mê không chỉ nói đến niềm yêu thích với ngành thời trang bạn đang theo đuổi, mà còn muốn bạn kiên trì để đam mê ấy thành công”.

 Chàng trai 9X Tiệp Nhàn có vợ đồng hành trong sự nghiệp

“Tuổi trẻ là dám nghĩ, dám làm, thành công cho bạn thành quả, thất bại cho bạn bài học. Con đường đi tới thành công không bao giờ bằng phẳng phải có những khó khăn, lúc ấy chúng ta sẽ nhận được những bài học kinh nghiệm quý giá làm đòn bẩy để đưa chúng ta đến với thành công”, Tiệp Nhàn kết luận.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam