Indonesia xác nhận toàn bộ 53 thủy thủ đoàn trên tàu ngầm KRI Nanggala 402 đã thiệt mạng

Thời sự, Thế giới | 07:35:00 26/04/2021

Quân đội Indonesia ngày 25/4 chính thức xác nhận tất cả 53 thủy thủ đoàn trên tàu ngầm KRI Nanggala 402 của Indonesia đã thiệt mạng và các đội cứu hộ đã xác định được mảnh vỡ của con tàu này dưới đại dương.

Thông báo trên được đưa ra 1 ngày sau khi Indonesia cho biết tàu ngầm được cho là đã chìm, chứ không phải là mất tích, song không tuyên bố cụ thể liệu các thủy thủ đoàn đã thiệt mạng hay chưa. Các quan chức cũng cho biết, nguồn cung cấp oxy của tàu KRI Nanggala 402 đã cạn kiệt vào sáng 24/4, 3 ngày sau khi con tàu mất tích ở ngoài khơi đảo Bali.

Tàu tuần tra của Hải quân Indonesia trong chiến dịch tìm kiếm tàu ngầm mất tích KRI Nanggala. Ảnh: AP

"Chúng tôi đã nhận được những bức ảnh dưới nước cho thấy hình ảnh các bộ phận của tàu ngầm", Tư lệnh Các lực lượng vũ trang Indonesia Hadi Tjahjanto nhận định với báo giới ngày 25/4.

"Với những bằng chứng xác thực này, chúng tôi có thể kết luận rằng tàu ngầm KRI Nanggala 402 đã chìm và tất cả thủ thủy đoàn đều thiệt mạng", ông Tjahjanto cho hay.

Một robot dưới nước được trang bị camera đã tìm thấy tàu ngầm mất tích này đang nằm ở độ sâu 838 mét", Đô đốc Yudo Margono cho biết.

Vị trí này sâu hơn nhiều độ sâu mà thân tàu có thể chịu được sức ép của nước. Mảnh vỡ của tàu ngầm được xác định nằm cách vị trí nơi con tàu lặn xuống lần cuối 1.500 mét về phía nam hôm 21/4./.

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch)
Theo: AP

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam