Yên Bái khẩn trương truy vết, cách ly 7 F1 liên quan đến chuyên gia Trung Quốc dương tính với SARS – CoV - 2

Thời sự, Xã hội | 09:30:00 02/05/2021

TNV - Nhận được thông báo nhóm chuyên gia người Trung Quốc có xét nghiệm dương tính với SARS – CoV – 2, sau khi đã di chuyển qua một số địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái, tỉnh Yên Bái đã khẩn trương xác minh, truy vết được 7 F1 và 27 F2; đồng thời, lấy mẫu xét nghiệm và tổ chức cách ly các trường hợp trên.

Tổ công tác tự quản xã Hồng Ca, huyện Trấn Yên tổ chức giám sát các trường hợp cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Ảnh: Đ. Toàn.

Theo đó, liên quan đến nhóm chuyên gia người Trung Quốc có xét nghiệm dương tính với SARS – CoV – 2 sau hoàn tất các thủ tục nhập cảnh từ Việt Nam về Trung Quốc, được Trạm kiểm tra biên phòng xuất nhập cảnh Hữu nghị quan Nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa thông báo vào 20h ngày 30/4/2021. Sở Y tế Yên Bái đã khẩn trương xác minh, truy vết được 7 F1 và 27 F2. Tất cả các F1 được cách ly tập trung ngay, lấy mẫu xét nghiệm đều cho kết quả âm tính lần 1 với SARS – CoV – 2. Các F2 được cách ly theo dõi sức khỏe tại nhà.

Tỉnh Yên Bái họp trực tuyến chống dịch Covid-19 trong ngày nghỉ Chủ nhật – 2/5/2021. Ảnh: Đ. Toàn.

Được biết, trước đó nhóm chuyên gia người Trung Quốc làm việc cho Công ty Trung Bắc Á, sau khi hoàn thành cách ly tập trung, đã di chuyển qua một số địa phương trên địa bàn tỉnh Yên Bái, đó là: Khách sạn Bảo Yến, tổ 4, phường Tân An, thị xã Nghĩa Lộ; thôn Hải Chấn, xã Gia Hội, huyện Văn Chấn.

Tính đến 18h ngày 1/5/2021, tỉnh Yến Bái ghi nhận 05 ca mắc Covid-19, gồm 04 ca là chuyên gia người Ấn Độ được cách ly ngay sau khi nhập cảnh và 0 người là nhân viên Khách sạn Như Nguyệt 2 (cơ sở cách ly y tế tập trung). Hiện cả 05 trường hợp trên đang cách ly và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh, tình hình sức khỏe ổn định.

Thanh niên TP. Yên Bái phát khẩu trang và tuyên truyền bà con nâng cao ý thức phòng chống dịch. Ảnh: Lại Tuyến.

Đến nay, toàn tỉnh hiện có 31 trường hợp đang cách ly tập trung, cách ly tại nhà 48 trường hợp, theo dõi sức khỏe 144 trường hợp.

Đặc biệt, trong 2 ngày qua (30/4 và 1/5) toàn tỉnh đã xử lý phạt 26 trường hợp không đeo khẩu trang tại nơi công cộng với số tiền là 26 triệu đồng - thông tin của Sở Y tế Yên Bái cho biết./.

Đoàn viên huyện Trạm Tấu hướng dẫn người dân khai báo y tế qua điện thoại. Ảnh: Lại Tuyến.

 

 Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam