Hồng Ánh được khen khi đóng người vợ tần tảo

Giải trí, Văn hóa | 08:42:00 05/05/2021

Hồng Ánh được khen diễn chân thực khi đóng Hạnh - người vất vả chăm sóc, phục vụ chồng con và các em - trong "Cây táo nở hoa".

Nhân vật Hạnh có cuộc hôn nhân không thực sự hạnh phúc với Ngọc (Thái Hòa) - anh cả trong gia đình có năm anh em. Khi các em còn nhỏ, chị thay cha mẹ, cùng chồng chăm sóc, dạy dỗ chúng. Chồng từng muốn chị bỏ con để toàn tâm toàn ý lo cho các em. Khi các em trưởng thành, ngoài Châu (Thúy Ngân), Dư (Song Luân) tự lập, chị vẫn phải ngày ngày dọn dẹp, phục vụ cơm nước cho Ngà (Trương Thế Vinh), Báu (Nhã Phương) - hai người em ham ăn, lười làm. Hạnh nhiều lần khóc, bất lực khi chồng mang tiền tiết kiệm trả nợ cho các em. Cuộc sống mệt mỏi, căng thẳng khiến chị bị trầm cảm mà không ai hay biết.

Trong tập 14 (phát tối 4/5), dù giận chồng vô tâm, cáu gắt, khi biết anh đau lòng vì Châu - em gái làm bác sĩ có nguy cơ mất việc vì chuyện tình với người có vợ - chị tìm cách an ủi, vỗ về. Phân cảnh hai vợ chồng ôm nhau khóc ở giữa phim khiến người xem xúc động.

Hồng Ánh diễn tả nhân vật qua từng cái nhíu mày, nhăn mặt, cách nói chuyện cộc cằn hay lớn tiếng vì quá mỏi mệt. Trên mạng xã hội, các diễn đàn bàn luận về phim, khán giả khen chị diễn xuất tốt, nhất là ở những cảnh khóc. Khán giả Gia Nguyễn nhận xét: "Cảnh chị Hạnh ôm anh Ngọc khóc, nước mắt tôi cũng chảy luôn. Chị đúng là người vợ có một không hai. Công nhận chị Hồng Ánh diễn chân thật".

Đạo diễn Thạch Thảo cho biết khi đọc về vai Hạnh, người đầu tiên chị nghĩ đến là Hồng Ánh. Chị nói: "Nhân vật này nặng về cảm xúc, phải đảm nhận vai trò người vợ luôn đồng hành, chia sẻ với chồng và người chị yêu thương, nhưng cũng sẵn sàng 'đối đầu' khi họ gây họa. Vì vậy, khắc họa được hình ảnh Hạnh không đơn giản".

Hồng Ánh cho biết kinh nghiệm "làm vợ trên phim" giúp chị dễ hiểu, đồng cảm để hóa thân vào Hạnh. Tuy nhiên, nhân vật có diễn biến tâm lý nặng nề, cuộc sống nhiều bi kịch khiến chị đôi khi kiệt sức. Chị nói: "Cái khó là mình phải sống với nhân vật khá lâu. Dự án phim gần 70 tập, cả chuẩn bị cho đến quay mất gần một năm rưỡi. Vì vậy, mình phải giữ vững đường dây tâm lý, sống trong bi kịch của nhân vật quá lâu. Nó cũng ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống của mình ngoài đời". Vai diễn này khiến chị khóc nhiều nhất trong suốt 20 năm sự nghiệp.

Cây táo nở hoa khai thác đề tài gia đình, các trích đoạn ngắn của phim thu hút vài trăm nghìn lượt xem trên Facebook. Dàn diễn viên Thúy Ngân, Trương Thế Vinh, Nhã Phương, Song Luân... được đánh giá hóa thân tốt nhân vật.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam