Đây là tấm bạt chữa cháy xe vừa nhanh chóng vừa tiện lợi

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 18:14:00 07/05/2021

Công ty Bridgehill của Na Uy đã sáng tạo ra một giải pháp chữa cháy xe hết sức nhanh chóng và tiện lợi.

Cháy xe là một sự cố đáng sợ xảy ra và có thể nhanh chóng vượt tầm kiểm soát. Nó có thể xảy ra với cả xe động cơ đốt trong truyền thống và xe điện tân tiến. Một vụ tai nạn xe Tesla gần đây đã khiến các lính cứu hỏa sử dụng hơn 120.000 lít nước để dập lửa, nhưng một công ty của Na Uy có tên là Bridgehill đã đưa ra một giải pháp tốt hơn - một chiếc bạt chữa cháy có thể trùm kín cả một chiếc xe. Nó hoạt động bằng cách làm nghẹt ngọn lửa, ngăn nó có được lượng oxy cần thiết.

Video Bridgehill giới thiệu sản phẩm bạt chữa cháy

Cháy xe hơi cũng có thể rất độc hại, với vô số hóa chất thải ra môi trường và khói độc tràn ngập không khí khi các lính cứu hỏa cố gắng dập tắt nó bằng nước. Theo công ty, tấm bạt còn giúp loại bỏ các mối nguy hại đó, và dập tắt đám cháy trong vài phút. Tuy nhiên, pin lithium trong xe điện có thể cháy mà không cần oxy, vậy nên ở trường hợp này, tấm bạt có thể tác dụng cô lập đám cháy một cách an toàn cho tới khi lính cứu hỏa đến hiện trường.

Như thấy trong video trên, tấm bạt của Bridgehill có kích thước khá lớn với tỉ lệ 6 x 8 mét, đủ để bao trùm nhiều dạng xe khác nhau. Nó cũng tương đối nặng với trọng lượng 28 kg. Tất cả những gì cần làm là trải bạt lên mặt đất, kéo qua xe đang cháy, và đảm bảo bạt phải kín xuống đất. Công ty khuyến nghị nên để nó trên xe ít nhất 20 phút để đảm bảo ngọn lửa đã tắt, và chỉ cho phép các lính cứu hỏa được đào tạo mới có thể gỡ ra.

Tấm bạt chữa cháy xe của Bridgehill là một giải pháp nhanh gọn và tiện lợi

Công ty đến từ Na Uy hiện đang cung cấp hai loại bạt chữa cháy gồm Standard và Pro. Loại tiêu chuẩn trông giống như sản phẩm thiết kế dùng 1 lần đối với những không gian có nhiều xe tập trung như cửa hàng sửa chữa và garage đỗ xe. Loại Pro có thể tái sử dụng cho 30 vụ cháy xe, một lựa chọn hoàn hảo đối với lính cứu hỏa và các tổ chức an toàn khác. Nó không phải là giải pháp số 1 đối với cháy xe, nhưng nó có thể làm giảm thiệt hại đáng kể cho tới khi các chuyên gia dập lửa đến nơi. Một vụ cháy xe đơn độc có thể dễ dàng làm hỏng mọi tài sản xung quanh, và điều đó là chuyện không ai mong muốn.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam