Messerschmitt - nhà sản xuất máy bay Thế Chiến II - phục sinh mẫu xe 3 bánh KR ngộ nghĩnh

Ô tô - Xe máy, Công nghệ | 17:32:09 07/05/2021

Thị trường xe châu Âu có không ít những mẫu xe 3 bánh tí hon ngộ nghĩnh và Kabinenroller chính là một trong số đó.

Ngày nay không có mấy người biết đến cái tên Messerschmitt, và những người biết thì chắc đều liên tưởng đến mẫu máy bay chiến đấu Bf 109 khét tiếng của Đức trong Thế Chiến II. Sau chiến tranh, Messerschmitt không được phép chế tạo máy bay nữa, vậy nên công ty đã chuyển sang sản xuất những thứ khác, bao gồm một mẫu xe 3 bánh, 2 chỗ ngồi trước sau với phần nóc mở. Mẫu xe đó có tên là Kabinenroller, cung cấp một giải pháp di chuyển khiêm tốn nhất có thể và được sản xuất trong năm 1964.

Video giới thiệu xe 3 bánh Messerschmitt Kabinenroller mới

Tua nhanh tới năm 2020, với đại dịch COVID-19 khiến thế giới tạm ngừng vận động trong một thời gian khá dài, Messerschmitt-Werke quyết định sử dụng thời gian đó để phục sinh và cải tiến mẫu xe kỳ lạ của mình. Kết quả là những gì chúng ta được thấy ở đây, một mẫu xe 3 bánh với tên gọi KR-202 hoặc KR-E5000 tùy thuộc vào việc bạn thích cấu hình chạy xăng hoặc điện.

Messerschmitt Kabinenroller mới có thiết kế lấy cảm hứng từ xe nguyên bản

Messerschmitt Kabinenroller mới có thiết kế lấy cảm hứng từ xe nguyên bản

Mang diện mạo thể hiện sự tri ân tới thiết kế KR200 nguyên bản, mẫu xe KR mới đưa mọi thứ lên một đẳng cấp khác với hệ thống phanh đĩa thủy lực ở cả 3 bánh, hệ thống điều chỉnh được, thân vỏ sợi thủy tinh, và một bộ khung hỗn hợp thép-nhôm. Đối với động cơ, bản KR-202 có trang bị mọt động cơ xăng 1 xi-lanh dung tích 125 cc với bộ phun nhiên liệu điện tử và công suất 7,3 mã lực khiêm tốn.

Nó có hai phiên bản chạy xăng hoặc chạy điện hoàn toàn

Nó có hai phiên bản chạy xăng hoặc chạy điện hoàn toàn

Trong khi đó, bản KR-E500 sẽ hoán đổi động cơ xăng lấy một mô tơ điện 6,7 mã lực, chạy bằng một cụm pin 1,4 kW. Tốc độ tối đa của mẫu xe 3 bánh bé nhỏ này là 120 km/h, và cả hai bản đều có cự li di chuyển tối đa khoảng 160 km. Tuy nhiên đối với bản E5000, người dùng sẽ cần tùy chọn cụm pin kép để đạt điều đó.

Người mua cũng có thể trang bị thêm phần nóc che nắng mưa nếu muốn

Người mua cũng có thể trang bị thêm phần nóc che nắng mưa nếu muốn

Mặc dù có trang bị hiện đại, mẫu KR mới lại có trọng lượng nhẹ hơn nguyên bản ra đời cách đây gần 60 năm, và bản xe điện cũng thế. Dựa theo trang New Atlas, bản KR-202 có trọng lượng 220 kg, trong khi bản E5000 chỉ nặng khoảng 195 kg đối với bản 1 cụm pin, cung cấp cự li di chuyển 80 km. Ngoài ra, xe cũng trở nên nặng hơn một chút với phần nóc tùy chọn.

Messerschmitt-Werke hiện đang tiếp nhận đơn đặt hàng cho cả hai bản xe KR mới. Trong đó, KR-202 có giá khởi điểm 10.950 Euro (khoảng 305 triệu đồng), giá đặc biệt đối với 20 chiếc xe đặt hàng đầu tiên, còn E5000 có khởi điểm cao hơn một chút ở 12.950 Euro (khoảng 360 triệu đồng).

Duy Thành

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam