Yên Bái cho học sinh nghỉ học từ ngày mai (10/5) để phòng, chống dịch COVID-19

Giáo dục | 10:58:00 09/05/2021

TNV - Kể từ ngày mai (10/5/2021) trẻ em mầm non, học sinh, học viên, sinh viên trong toàn tỉnh Yên Bái tạm thời nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Theo đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19 trong những ngày qua, Chủ tịch tỉnh Yên Bái Trần Huy Tuấn đã đồng ý với đề xuất của Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo về việc cho phép trẻ em mầm non, học sinh, học viên và sinh viên trên địa bàn tỉnh tạm thời nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh COVID-19 từ ngày 10/5/2021 cho đến khi có thông báo đi học trở lại.

Trường PTDTBT TH & THCS Chế Cu Nha (Mù Cang Chải) và các cơ sở giáo dục tỉnh Yên Bái thực hiện nghiêm công các phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: T. Dũng

Công văn số 1279/UBND-VX của Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái phát ra ngày 08/5/2021 nêu rõ, giao Giám đốc các sở: Giáo dục và Đào tạo, Lao động - Thương binh và Xã hội, Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố, thông báo thời gian nghỉ học cho trẻ em mầm non, học sinh tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, học viên trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục dạy nghề - giáo dục thường xuyên, trường trung cấp, sinh viên các trường cao đẳng trên địa bàn tỉnh, vận động viên thuộc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục - Thể thao tỉnh.

Công văn của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc cho học sinh nghỉ học từ ngày 10/5/2021 để phòng, chống dịch COVID-19 cho đến khi có thông báo đi học trở lại. Ảnh: BTG

Đồng thời, tiếp tục chỉ đạo hướng dẫn học sinh, sinh viên tự học tại nhà; tổ chức các hình thức học tập từ xa, giao bài tự ôn luyện và kiểm tra, kiểm soát chất lượng tự học của học sinh, sinh viên; chỉ đạo các cơ sở giáo dục thông báo cho cha mẹ học sinh quản lý học sinh ở gia đình, theo dõi sức khỏe học sinh, sinh viên; thực hiện đầy đủ các giải pháp vệ sinh trường, lớp học, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định và xây dựng lịch học bù đảm bảo chương trình kế hoạch, thời gian năm học.

Mặt khác, Ủy ban nhân dân tỉnh cũng giao Giám đốc Sở Y tế tiếp tục chỉ đạo, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh.

Tuổi trẻ huyện Lục Yên tỏa về các thôn, bản tuyền truyền nhân dân nâng cao tinh thần phòng, chống dịch bệnh COVID-19. Ảnh: Tuấn Anh

Trước đó, tỉnh Yên Bái đã cho học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Yên Bái, thị xã Nghĩa Lộ và các huyện: Văn Chấn, Trấn Yên nghỉ học tập trung từ ngày 03/5/2021 – 09/5/2021. Đặc biệt, từ 16h00’ ngày 02/5/2021, tỉnh Yên Bái đã kích hoạt 9 chốt kiểm dịch y tế liên ngành tại các cửa ngõ ra - vào địa bàn tỉnh nhằm kiểm soát nghiêm ngặt các trường hợp đi từ các vùng có dịch về địa phương.

Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam