Tương lai nào cho smartphone Việt?

Công nghệ, Số hóa | 10:45:00 11/05/2021

TNV - Được thành lập vào năm 2018 và ra mắt sản phẩm đầu tiên vào năm 2019, với tiềm lực tài chính mạnh từ Tập đoàn Vingroup, VinSmart đã nhanh chóng gây được ấn tượng với những mẫu sản phẩm có cấu hình tốt, mức giá "mềm" phù hợp với túi tiền của người Việt. Tuy nhiên, cách đây vài hôm  nối gót các hãng smartphone thương hiệu Việt như Mobiistar, HKPhone, Q-Mobile hay Masscom…, VinSmart tuyên bố rút lui khỏi thị trường smartphone, để lại nhiều tiếc nuối cho người dùng.

Thật ra trong bối cảnh hiện nay, việc VinSmart tuyên bố rút lui là hoàn toàn chấp nhận được và có thể nói một giải pháp khôn ngoan, táo bạo, có tầm nhìn xa khi nguyên liệu nhập khẩu đang vô cùng khó khăn do chịu ảnh hưởng bởi đại dịch COVID các nước hạn chế nhập khẩu (đây là khâu quan trọng), kế đó là sự cạnh tranh giá cả với các thương hiệu smartphone của Trung Quốc, cuối cùng miếng bánh smartphone hiện nay không còn “ngon ăn”, nó trở thành thị trường cạnh tranh “khắc nghiệt” đến nỗi các thương hiệu lớn như Nokia, LG, Sony…cũng phải tháo chạy.

Việc VinSmart tuyên bố rút lui thì ngay lập tức giới công nghệ nhận định rằng đây là cơ hội để BKAV có thể vươn lên trở thành "đầu tàu" cho smartphone Việt tại thị trường trong nước để cạnh tranh với các đối thủ khác. Chúng ta tin vào tầm nhìn của Tập đoàn Vingroup khi tuyên bố rút lui khỏi mảng smartphone

Người tiêu dùng tại Việt Nam vẫn đang hy vọng vào một sản phẩm mang thương hiệu Việt có thể tìm được chỗ đứng vững chắc ở thị trường trong nước, giúp họ có thể lựa chọn và ủng hộ sản phẩm của nước nhà. Nhiều người đang chờ đợi xem, trong tương lai, thương hiệu Việt nào có thể thực hiện được điều đó?.

Nguyễn Ngọc 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam