Hy Lạp chính thức mở cửa du lịch quốc tế, du khách cảm thấy "như được sống lại"

Du lịch, Thế giới | 07:40:00 17/05/2021

Hy Lạp chính thức mở cửa đón du khách quốc tế hôm 15/5, với đầy kỳ vọng về mùa hè hồi sinh của ngành du lịch vốn đã bị tàn phá bởi đại dịch Covid-19.

Kể từ 15/5, khách du lịch nước ngoài sẽ được phép đến Hy Lạp mà không bị cách ly, nếu họ đã được tiêm vaccine ngừa Covid-19 hoặc có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính. Những du khách này cũng được phép đi lại giữa các khu vực, bao gồm cả các đảo của Hy Lạp.

Sau nhiều tháng đóng cửa, Hy Lạp cũng đã mở các bảo tàng và các địa điểm khảo cổ nổi tiếng, bao gồm cả thành cổ Acropolis, trong tuần này. Các đường phố của khu du lịch Plaka của Athens một lần nữa đông đúc du khách đến xem các quầy hàng và đồ lưu niệm. Đi dạo ở trung tâm thành phố Athens, Victoria Sanchez - một du khách 22 tuổi đến từ Cộng hòa Séc chia sẻ, cô cảm thấy "như được sống lại, sau khi đã trải qua một năm dài khó khăn và vất vả vì Covid-19".

Một du khách từ Mexico cho biết, đến Hy Lạp lúc này rất có lợi, vì các điểm đến không tràn ngập du khách. Còn Rebecca - một khách du lịch đến từ Florida (Mỹ), cho biết: “Cuối cùng thì tôi cũng ở đây. Tôi đã phải đợi hai năm, tận hai năm với Covid. Giờ thì tốt rồi!".

Du khách tham quan di tích Roman Agora, Athens, Hy Lạp ngày 15/5. Nguồn: Reuters

Hy Lạp đang triển khai tiêm vaccine tại các hòn đảo, dự kiến hầu hết sẽ hoàn thành vào cuối tháng Sáu. Chính phủ nước này cho biết, du khách có thể đi du lịch an toàn nhờ việc tiêm vaccine và xét nghiệm nhanh, cũng như thời tiết ấm áp hơn tạo điều kiện cho các hoạt động ngoài trời.

Hy Lạp cũng đã dỡ bỏ các biện pháp hạn chế tại các hòn đảo, giúp cho nhiều người di chuyển từ lục địa tới các điểm đến này. Một chuyến bay chở các du khách Đức và Pháp tới đảo Corfu mới đây đã được chào đón rất nồng nhiệt. "Chúng tôi rất hạnh phúc. Tôi rất vui khi được ở đây" - một du khách Pháp phát biểu, ngay sau khi đến đảo.

Năm 2020 là một năm tồi tệ với ngành du lịch Hy Lạp, với chỉ 7 triệu lượt khách quốc tế so với 33 triệu vào năm 2019. Doanh từ du lịch giảm từ 18 tỷ EUR xuống 4 tỷ EUR. Năm nay, Hy Lạp đặt mục tiêu hồi phục ngành du lịch bằng 40% của năm 2019./.

Hải Nam/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam