Nadal hạ Djokovic ở chung kết Rome Masters

Thể thao, Tennis | 08:41:00 17/05/2021

Rafael Nadal cân bằng kỷ lục 36 Masters 1000 của Novak Djokovic, khi thắng kình địch 7-5, 1-6, 6-3 hôm 16/5.


Djokovic và Nadal gặp nhau lần thứ chín tại Rome, nhiều hơn bất cứ giải đấu nào khác. Trận đấu chứng kiến nhiều loạt bóng bền, nhưng không có lần chạm vợt nào lãng phí. Cả hai đều hiểu rõ đối thủ nên chủ động tấn công, cố gắng tìm ra lợi thế và kết thúc pha bóng càng sớm càng tốt. Nadal chỉ ghi nhiều hơn Djokovic ba điểm ở trận đấu dài hai giờ 50 phút, nhưng chơi hay hơn ở hai trong ba set. "Vua đất nện" cũng có nhiều winner hơn Djokovic (37 so với 28), và ít lỗi tự đánh hỏng hơn (23 so với 36). Chiến thắng giúp Nadal có danh hiệu thứ 10 tại Rome.

Nadal thắng 20 trong 27 lần gặp Djokovic trên mặt sân đất nện. Ảnh: AP.

Djokovic được cho là gặp bất lợi về thể lực sau khi phải đấu gần năm tiếng đồng hồ cho hai trận tứ kết và bán kết trước đó một ngày. Nhưng tay vợt số một thế giới vẫn nhập cuộc hưng phấn, thắng game đỡ bóng và dẫn 2-0 ở set một.

Nadal không để cách biệt lên đến ba game khi thắng ngay game đỡ bóng kế tiếp. Từ đó, cả hai giữ chắc game giao cho đến Djokovic mắc sai lầm ở cuối set, trao thắng lợi 7-5 cho Nadal. Trước đó, Djokovic cứu thành công break-point ở game 7, game đấu mà Nadal trượt ngã đến chảy máu sau khi ghi winner đáp trả cú bỏ nhỏ của đối thủ.

Không giống các trận vòng ngoài, Nadal giao bóng tốt ở set một với tỷ lệ vào sân 84%, trong đó có ba cú ace. Nhiều tình huống giao bóng một tốt của "Vua đất nện" đến ở những điểm quan trọng, giúp anh tiến vào sân và ghi winner thuận tay. Điều này không thường xuyên được tái hiện ở set hai, khi bóng một vào sân của Nadal giảm xuống còn 61%.

Thời tiết cũng phần nào chi phối cục diện trận đấu, khi gió thổi theo hướng dọc hai đầu sân. Nadal không thể giữ game giao khi đứng ngược gió và bị dẫn 1-4 trong set hai, trước khi thua 1-6 trong set đấu mà Djokovic chơi thứ tennis lỳ lợm và chính xác cao độ. Sang set ba, Nadal tiếp tục phải đối mặt với break-point khi đứng ngược gió ở tỷ số 2-2. Nhưng lần này, Djokovic đánh thuận tay hỏng, rồi Nadal thoát hiểm bằng cú trái tay ghi winner. Sau khi đổi sân, tay vợt Tây Ban Nha thắng luôn game đỡ bóng và dẫn 4-2, trước khi thắng chung cuộc 6-3.

Những cú thuận tay là điểm tựa của Nadal trong cả trận, khi 26 trong 37 winner của anh đến từ cú thuận, và 15 trong số đó đến ở set một. "Những cú thuận tay của tôi đã được cải thiện đáng kể trong hai tuần qua", Nadal chia sẻ. "Nó mang đến cho tôi sự tự tin trên mặt sân đất nện. Tôi có thể thường xuyên đổi hướng bằng những cú dọc dây hơn so với các trận đấu trước đó".

Thắng lợi giúp Nadal thu hẹp cách biệt về thành tích đối đầu với Djokovic xuống còn 28 thắng - 29 thua. Danh hiệu ATP thứ 88 của "Vua đất nện" cũng giúp anh cân bằng kỷ lục 36 Masters 1000 của Djokovic. Nadal giờ đã chạm mốc 10 chức vô địch ở bốn sự kiện, là Rome, Monte-Carlo, Barcelona và Roland Garros - nơi anh sẽ bắt đầu hành trình chinh phạt kỷ lục 21 Grand Slam sau đây hai tuần.

Nhân Đạt/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam