Federer: ‘Tôi không cùng đẳng cấp Djokovic, Nadal lúc này’

Thể thao, Tennis | 09:16:00 18/05/2021

Roger Federer không đặt nặng chuyện ganh đua với Novak Djokovic và Rafael Nadal khi quay lại thi đấu sau chấn thương tháng này.

"Mối quan tâm lớn nhất của tôi là về các trận đấu của bản thân", Roger Federer nói với ATP hôm 17/5. "Các tay vợt đã trở lại thi đấu với nhịp độ tốt và thể hiện đẳng cấp cao. Tôi cũng muốn làm được như họ. Tuy nhiên, tôi cần chơi 10 trận nữa để biết bản thân đang ở đâu. Khi trở lại sau chấn thương, vị thế của bạn hoàn toàn khác. Tôi hào hứng với việc trở lại thi đấu, nhưng ngay lúc này, tôi không bận tâm việc tiến tới đẳng cấp của Rafa hay Novak".

Federer mới chơi hai trận trong 15 tháng qua. Ảnh: ATP.

Federer sẽ chơi vòng hai Geneve Mở rộng lúc 20h hôm nay, gặp Pablo Andujar. Đây là trận thứ ba của huyền thoại Thụy Sĩ từ đầu năm. Hồi tháng Ba, Federer góp mặt ở Qatar Mở rộng và vào tứ kết. Anh, sau đó, quay lại quê nhà tập luyện và rút khỏi nhiều giải trong tháng Tư.

"Quá trình tập luyện của tôi hoàn toàn ổn. Cái đầu gối không còn gặp vấn đề", Federer nói về tình trạng thể lực. "Tôi đã chuyển từ tập sân cứng sang sân đất nện và không thấy có rắc rối nào ở đầu gối. Tôi hy vọng mọi chuyện sẽ như thế khi chuyển sang sân cỏ. Tôi chưa từng gặp vấn đề lớn với mặt sân, nhưng với việc vừa chữa trị chấn thương và nghỉ thi đấu dài ngày, tôi cần lưu tâm điều đó".

Geneva Mở rộng là sự kiện ATP 250 trên mặt sân đất nện. Với tư cách hạt giống số một, Federer được xem như ứng viên vô địch. Nếu thành công, anh sẽ có danh hiệu đầu tiên kể từ chức vô địch Basel Mở rộng 2019. Federer đang giữ chuỗi 32 trận thắng ở Thụy Sĩ nhưng đây mới là lần đầu anh góp mặt tại Geneva Mở rộng – giải đấu từng thuộc hệ thống Challenger từ 1992 – 2014.

"Tôi không thường xuyên xem các giải đấu qua truyền hình", Federer nói về quãng nghỉ dài vừa qua. "Nhưng mỗi lần xem tôi đều bị ấn tượng. Các đồng nghiệp đang chơi tốt và thể hiện được rất nhiều. Tôi đã tới Doha với nhiều lo lắng nên sau chiến thắng ở set một trước Daniel Evans, tôi cảm thấy ngạc nhiên về bản thân. Lúc này tôi muốn tập trung hoàn toàn cho mùa đất nện. Chỉ cần khỏe mạnh và tìm lại nhịp chơi bóng, tôi sẽ tự tin hơn. Nếu muốn nằm trong top tay vợt hàng đầu, bạn phải chơi ít nhất 50 trận mỗi mùa. Điều này sẽ khó hơn khi ở tuổi của tôi".

Federer đồng thời thừa nhận thách thức lớn trong cuộc đua vô địch các giải khi có quá nhiều đối thủ mạnh: "Chắc chắn việc đoạt một danh hiệu không đơn giản. Tsitsipas, Rublev, Medvedev, Zverev đều đã trưởng thành vượt bậc và vô địch rất nhiều. Thiem đã có Grand Slam, còn Rafa và Novak vẫn ở đó. Họ ngày càng nâng cấp chất lượng các trận đấu. Thử thách với tôi bây giờ lớn hơn nhiều".

Nhân Đạt (Theo ATP)/vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam