“Vì một Việt Nam khỏe mạnh” - Trao vật dụng y tế hỗ trợ phòng chống Covid-19 tại 03 bệnh viện và Khu công nghiệp trên địa bàn TP. Thủ Đức

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 19:51:00 18/05/2021

TNV - Từ ngày 18 – 22/5/2021, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Công ty Cổ phần Tập đoàn GREEN+ tổ chức chương trình trao tặng hơn 3000 khẩu trang y tế 3M N95 và 1000 bộ KIT xét nghiệm nhanh SAR-CoV-2 và tổ chức khám, sàng lọc phục vụ công tác phòng, chống Covid-19, cho thanh niên công nhân Khu công nghiệp TP. Thủ Đức với thông điệp “Vì một Việt Nam khỏe mạnh”.

Đây là hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm triển khai có hiệu quả chương trình công tác Hội và phong trào thầy thuốc trẻ năm 2021, chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc hướng tới Bầu cử Đại biểu Quốc hội Khóa XV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn Hội cũng như vai trò của doanh nghiệp cùng với xã hội cùng chung tay phòng, chống đại dịch Covid-19, đặc biệt là trong thời điểm tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay.

Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành
Trung ương Đoàn, thăm và tặng quà  cho đội ngũ y, bác sĩ  Bệnh viện Lê Văn Thịnh tham gia phòng chống dịch.

Cụ thể, ngày 18/5/2021, Đoàn công tác dẫn đầu là Anh Nguyễn Anh Tuấn - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam đã đến thăm và trao tặng 3000 khẩu trang y tế 3M N95 cho các y, bác sĩ tại 03 bệnh viện trên địa bàn Thành phố Thủ Đức: Bệnh viện Lê Văn Thịnh (Bệnh viện Quận 2 cũ), Bệnh viện Lê Văn Việt (Bệnh viện Quận 9 cũ) và bệnh viện Thành phố Thủ Đức.

Thay mặt Đoàn Công tác, anh Nguyễn Anh Tuấn gửi lời chúc sức khỏe đến các y bác sĩ đang ngày đêm phục vụ công tác chống dịch tại 03 đơn vị, đông thời cũng gửi gắm niềm mong muốn tới các y, bác sĩ cũng như đoàn viên, hội viên, thanh niên tại các cơ sở phải không ngừng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh đến các nhân viên y tế và người dân như: chú ý đeo khẩu trang đúng cách, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế di chuyển, tụ tập nơi đông người… để giảm thiểu nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Về phía các đơn vị tiếp nhận hỗ trợ cũng gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đoàn đã dành tình cảm, sự quan tâm và sẻ chia kịp thời tới cán bộ y tế của Bệnh viện và khẳng định số lượng khẩu trang kháng khuẩn được trao tặng sẽ góp phần tích cực trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại đơn vị. Cũng nhân dịp này, anh Nguyễn Anh Tuấn cũng gửi những phần quà động viên bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và Ban giám đốc của 03 bệnh viện.

Nối tiếp chuỗi hoạt động, ngày 20 – 22/5/2021 tới đây, Đoàn sẽ phối hợp với các bệnh viện trong khu vực, thực hiện khám – sàng lọc Covid-19 cho 1.000 thanh niên công nhân trở về từ tỉnh có dịch tại Khu chế xuất Linh Trung và Khu công nghiệp Cát Lái, đồng thời tổ chức tặng quà, thăm hỏi động viên thanh niên công nhân tại các khu công nghiệp, khu chế xuất. Chương trình sẽ tiếp tục được triển khai tại nhiều khu công nghiệp trên cả nước, dự kiến trong 01 tháng triển khai, sẽ tổ chức khám sàng lọc cho hơn 10.000 công nhân các khu công nghiệp và tặng 30.000 khẩu trang chuyên dụng N95 cho nhân viên y tế tuyến đầu.

Theo nhận định của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, “Để xảy ra dịch bệnh trong các khu công nghiệp có thể làm đứt gãy chuỗi sản xuất, cung ứng. Nền kinh tế của đất nước sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu chúng ta để "thủng" các khu công nghiệp”.  Chính vì vậy, với những hoạt động ý nghĩa này, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam mong muốn hỗ trợ kịp thời, tích cực cùng với địa phương trong công tác phòng chống dịch; chia sẻ, động viên những chiến sĩ áo trắng trên mặt trận phòng, chống dịch Covid-19, tiếp thêm sức mạnh để cán bộ y tế tiếp tục chiến đấu với siêu dịch bệnh đang hoành hành tại Việt Nam cũng như khắp các quốc gia trên thế giới./.

PV

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam