TPHCM: Dân quân tự vệ lực lượng xung kích trong công tác phòng, chống dịch covid 19

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 09:57:00 03/06/2021

TNV - Nói đến đội ngũ tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 mọi người thường nghĩ ngay đến đội ngũ các Y, Bác sỹ, các chiến sỹ quân đội và công an nhân dân ngày đêm chống dịch, nhưng chúng ta không thể không nhắc tới 01 đội ngũ quan trọng nữa thường xuyên có mặt trên tất cả các mặt trận phòng, chống dịch COVID-19 đó là Lực lượng DÂN QUÂN TỰ VỆ (DQTV).

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, lực lượng DQTV trên địa bàn Thành phố Thủ Đức đã phát huy tinh thần, trách nhiệm, sát cánh cùng các lực lượng tuyến đầu trong phòng, chống dịch. Từ đó, góp phần đẩy lùi dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

 

Lực lượng DQTV trên địa bàn Thành phố không ngại khó khăn, vất vả, triển khai nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể góp phần đẩy lùi dịch Covid-19, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

 

Ở tất cả các vị trí từ khu dân cư, chốt chặn trên các tuyến đường, khu vực phong tỏa tại các địa phương đến địa điểm cách ly tập trung đều có sự góp mặt của lực lượng DQTV.

 

Tại đây, họ có nhiệm vụ hỗ trợ lực lượng chức năng giữ gìn an ninh trật tự, kiểm soát, ngăn chặn người ra – vào các chốt chặn, chuẩn bị cơ sở vật chất tại cơ sở cách ly; tuyên truyền, hướng dẫn người dân các giải pháp phòng, chống dịch.

 

Lực lượng dân quân ngoài việc thực hiện nhiệm vụ trực chốt còn thường xuyên phối hợp với lực lượng chức năng “đi từng ngõ, gõ từng nhà” nhắc nhở người dân không tụ tập đông người, khai báo y tế khi đi từ địa phương khác về, thường xuyên vệ sinh nhà cửa, thực hiện khuyến cáo “5K” của Bộ Y tế.

 

Không chỉ tham gia chống dịch ở các chốt chặn những địa bàn bị phong tỏa, các điểm ra, vào địa phương... lực lượng DQTV trên địa bàn tỉnh đã phát huy vai trò xung kích tại tất cả các điểm cách ly tập trung của Thành phố.

 

Các chiến sĩ DQTV không quản ngại vất vả, thực hiện nhiệm vụ bảo vệ, tuần tra, kiểm soát, phục vụ tư trang, nhu yếu phẩm, chăm lo chu đáo bữa ăn, điều kiện sinh hoạt tối thiểu của người dân trong khu cách ly; tuyên truyền, vận động để người cách ly yên tâm, tin tưởng, chấp hành các quy định phòng chống dịch.

 

Tinh thần, trách nhiệm của lực lượng DQTV đã góp phần quan trọng cùng lực lượng chức năng và toàn thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh, mang lại bình yên với tất cả người dân.

 

 

 

Tấn Tài

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam