Những hội đồng thi đặc biệt trong kỳ thi vào lớp 10 ở Hải Phòng

Giáo dục, Tuyển sinh | 08:50:00 07/06/2021

Kỳ thi năm nay, có 9 thí sinh thuộc diện F2 và được Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã bố trí một hội đồng thi riêng cho các em thí sinh thuộc diện F2.

Chỉ còn ít ngày nữa, hơn 21.000 thí sinh tại thành phố Hải Phòng bước vào kỳ thi vào lớp 10 trung học phổ thông. Sau khi trường THPT Ngô Quyền (Hải Phòng) bị phong tỏa, nhiều giáo viên của trường phải thực hiện cách ly y tế do liên quan 2 ca mắc COVID-19, Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã quyết định điều chỉnh hội đồng thi vào lớp 10 tại trường THPT Ngô Quyền sang địa điểm mới là trường Tiểu học Ngô Quyền gần đó.

Dù nhận nhiệm vụ bất ngờ, khẩn cấp nhưng công tác chuẩn bị cho kỳ thi được trường Tiểu học Ngô Quyền thực hiện nhanh chóng và chu đáo. Cô giáo Nguyễn Thị Thu Hương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Ngô Quyền, Hải Phòng cho biết: 37 phòng thi, trong đó gồm 33 phòng thi chính thức và 4 phòng thi dự phòng đã được chuẩn bị theo quy định.

Trường THCS Ngô Quyền được Sở GD-ĐT lựa chọn là địa điểm thi vào lớp 10 THPT năm học 20221-2022 thay cho trường THPT Ngô Quyền bị phong tỏa do liên quan ca mắc COVID-19.

Đoàn kiểm tra của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng kiểm tra công tác chuẩn bị cơ sở vật chất tại hội đồng thi trường THCS Ngô Quyền.
"Toàn thể hội đồng sẽ nỗ lực cố gắng để chuẩn bị cơ sở vật chất tốt nhất cho một kỳ thi an toàn, nghiêm túc và đúng quy chế. Các phòng thi phải đảm bảo đúng quy định của Sở GD-ĐT. Bên cạnh đó, chuẩn bị các trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng chống dịch, phun khử khuẩn nhà trường, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn... để đảm bảo an toàn nhất cho học sinh. Nhà trường cũng chuẩn bị 2 máy vừa đo thân nhiệt vừa phun sát khuẩn tay ngoài cổng trường. Toàn bộ chi đoàn giáo viên sẽ đến hỗ trợ hội đồng thi lúc đầu giờ", cô Nguyễn Thị Thu Hương cho biết.


Dù nhận nhiệm vụ bất ngờ nhưng mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi đã được trường THCS Ngô Quyền chuẩn bị chu đáo.
Kỳ thi vào lớp 10 năm nay, thành phố Hải Phòng có hơn 21.000 thí sinh; trong số này, không có thí sinh nào thuộc diện F0, F1, tuy nhiên có 9 thí sinh thuộc diện F2. Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng đã bố trí một hội đồng thi riêng cho các em thí sinh thuộc diện F2 tại trường Tiểu học Chu Văn An (quận Ngô Quyền). Đối với kỳ thi vào lớp 10 Trường THPT chuyên Trần Phú cũng có 7 thí sinh thuộc diện F2 sẽ làm bài thi tại trường Tiểu học Đông Hải (quận Hải An). Bài thi của các thí sinh này sẽ được khử khuẩn bằng tia cực tím, đựng trong túi nilon, sau đó dùng cồn 70 độ sát khuẩn bên ngoài túi và bảo quản riêng.

Tại tất cả các địa điểm thi, nhà trường phối hợp lực lượng chức năng phun khử khuẩn, làm tốt công tác phòng chống dịch bệnh.

Ngoài ra, tại các quận huyện trong thành phố, Sở GD-ĐT Hải Phòng cũng bố trí 12 hội đồng dự phòng, sẵn sàng đón các thí sinh không may nằm trong diện F1, F2.

"Năm nay, điểm thi dự phòng khác năm trước. Điểm thi dự phòng cũng như điểm thi chính thức, đầy đủ Chủ tịch hội đồng, cán bộ coi thi, công an, thanh tra... túc trực sẵn sàng để khi phát hiện ca tiếp xúc gần thì thực hiện ngay. Những người làm nhiệm vụ tổ chức thi phải có bảo hộ để đảm bảo điều kiện phòng chống dịch bệnh", ông Ngô Văn Nhậm, Phó Chánh Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cho biết.

Trường THCS Lê Ích Mộc được chọn làm hội đồng thi dự phòng tại huyện Thủy Nguyên.

Tại 45 hội đồng thi chính thức, công tác phòng chống dịch bệnh được Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng phối hợp với các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm túc. Các hội đồng thi đều tổ chức phân luồng đảm bảo học sinh di chuyển 1 chiều từ cổng trường tới nơi kiểm tra thân nhiệt và các phòng thi, phòng chăm sóc y tế; sẵn sàng các phương án xử lý khi phát hiện lực lượng tổ chức thi, thí sinh có biểu hiện ho, sốt hoặc các bệnh lý khác hay khi cơ quan chức năng thông báo truy vết dịch bệnh. Cô giáo Phạm Thị Hương Xuân, Phó Hiệu trưởng, Phó Chủ tịch Hội đồng thi trường THPT Trần Nguyên Hãn (Hải Phòng) cho biết, Hội đồng thi của trường chuẩn bị thêm 2 phòng dự trữ và 2 phòng cách ly tạm thời cho học sinh đến trường thi vào lớp 10.

"Trong quá trình làm thi, chúng tôi quán triệt tất cả giám thị phải đảm bảo thật tốt 5K đối với học sinh. Ngay cả việc sắp xếp thí sinh đã phải đúng theo yêu cầu, chỉ đạo của Sở: 24 thí sinh/phòng thi, khoảng cách 1,2m theo hàng ngang. Học sinh vào hội đồng thi phải được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay và phải đeo khẩu trang trong suốt thời gian thi tại trường", cô giáo Phạm Thị Hương Xuân cho biết.

Ngoài kiểm tra thân nhiệt, thực hiện các biện pháp phòng dịch như bình thường, các địa điểm thi tại Hải Phòng đều hỗ trợ khai báo ý té bàng mã QR Code.

Đến thời điểm này, những công việc chuẩn bị cho kỳ thi vào lớp 10 THPT tại thành phố Hải Phòng đã hoàn tất, đảm bảo cho kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc và đạt chất lượng cao./.

Thanh Nga/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam