TIN-AI? - Để bạn không bị “chăn” trên app hẹn hò? - Sinh viên Nhân văn mạnh dạn trả lời câu hỏi khó

Giải trí, Văn hóa | 20:39:00 07/06/2021

TNV - Ngày nay các app hẹn hò tại Việt Nam đang được sử dụng ngày càng phổ biến. Nhưng không chỉ dừng lại ở tên gọi "ứng dụng hẹn hò" giúp cho giới trẻ kết nối với nhau tìm được tình yêu của đời mình mà thực tế có rất nhiều góc khuất về các vấn nạn lừa tình, lừa tiền, lợi dụng tình dục khi sử dụng app hẹn hò. Nhóm sinh viên Trường ĐH KHXH&NV, ĐHQGHN đã tổ chức sự kiện showtime độc đáo bàn luận và đưa ra giải pháp cho vấn đề này với sự tham gia của các khách mời nhiều thế hệ.

Thực tế hiện nay, tình hình dịch bệnh diễn ra lượng người dùng app hẹn hò đã tăng đến 36% khi mọi người ngày càng ở nhà và có xu hướng ngày càng tăng chứng tỏ nhu cầu mong muốn gần gũi và giao tiếp của mọi người. Những vấn nạn trên app hẹn hò ngày càng nhiều khiến cho ai đó khi rơi vào thì đúng là cái bẫy tinh thần của cú lừa đúng nghĩa.

 Hẹn hò qua mạng xu thế hiện đại của nhiều thanh thiếu niên (Ảnh minh họa) 

Nhiều sự việc rơi vào bẫy hẹn hò qua mạng, bị xâm hại hậu quả mang lại nhiều kết quả thương tâm lừa tình, lừa tiền,... khiến cho thanh thiếu niên hiện nay xem việc hẹn hò qua mạng là điều bình thường hay tại nhiều hội nhóm trên mạng xã hội, các thanh thiếu niên khi tham gia vào sẽ dần tiếp xúc với lối ăn nói thoải mãi, cách hành xử cực kì thoáng và cổ súy cho lối sống buông thả. Không ít thanh thiếu niên làm quen nhau trên những app hẹn hò, những hội nhóm sau đó đề cập đến vấn đề tình một đêm là chuyện tưởng chừng như rất bình thường của các thanh thiếu niên hiện nay. 

Để cảnh báo thực tế hiện nay và gửi đến tất cả mọi người thông điệp “ Đừng để bị chăn trên app hẹn hò” giúp mọi người cảnh tỉnh táo trước những tình huống có thể xảy ra trên app hẹn hò nhóm sinh viên Viện Đào tạo Báo chí & Truyền thông của trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức một sự kiện thực hiện với mục đích vì cộng đồng, xã hội mang tên Tin ai? Đừng để bị “chăn” trên app hẹn hò. 

Sẽ giúp bạn không còn là chú cừu non

Để làm quen nhau trên app hẹn hò hai bên phải cùng nhau đồng ý và nhắn tin tìm hiểu với đối phương. Những chú thợ săn đúng nghĩa sẽ dùng những lời lẽ thuyết phục, cách nói chuyện ngọt ngào hay ngoại hình để “chăn” những chú cừu non một cách thuần thục và bài bản nhất khiến cho những chú cừu non không kịp trở tay. 

Đến với chương trình sẽ có những hoạt động trải nghiệm và giải quyết những tình huống thực tế trớ trêu mô phỏng lại khi lên app hẹn hò mà một người ngay lập tức một người có thể gặp phải. Sự kiện sẽ giúp người tham gia nhận biết và ứng phó với 3 vấn đề lớn mà ai cũng phải gặp phải khi tham gia một app hẹn hò đó là lừa tình - lừa tiền - lợi dụng tình dục. 

Con cừu tin ai hình ảnh biểu tượng xuyên suốt của sự kiện. 

Cung bậc cảm xúc đến từ 4 thế hệ khác nhau 

Dàn khách mời chất lượng đến từ chương trình sẽ giúp người xem giải đáp những thắc mắc, góc nhìn thế hệ, những giây phút suy nghĩ,... để trả lời cho câu hỏi “Kết nối online có thật sự cần thiết cho bản thân?”. 

Chương trình với sự đồng hành khách mời đến từ các thế hệ khác nhau, Đó là MC Diễm Quỳnh - Top 9 cuộc thi người dẫn chương trình tài năng Shine Up, khách mời/cố vấn chuyên môn: BTV/MC/TS. Trịnh Lê Anh - gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình qua hàng loạt chương trình: Cafe sáng, Giai điệu tự hào,.. và influence Nhi Hay Đi là một youtuber với 4 năm kinh nghiệm tham gia ứng dụng Tinder. Khách mời 8x của sự kiện là HDV/ MC Vũ Bùi đã từng sử dụng ứng dụng Tinder và có nhiều kỉ niệm “đáng nhớ” khi sử dụng ứng dụng này. 

BTV/MC/TS Trịnh Lê Anh - giảng viên trực tiếp hướng dẫn và là khách mời thế hệ 7x của sự kiện. 

Được biết, chương trình với dàn khách mời đến từ 4 thế hệ khác nhau. Từ đó sẽ tạo được góc nhìn đa chiều từ 4 thế hệ với những quan điểm, suy nghĩ, tâm tư sẽ có thể mang đến những bài học, lời khuyên đáng giá cho các thanh thiếu niên hiện nay để làm sao khi lên app hẹn hò có thể tỉnh táo nhất trước mọi tình huống có thể xảy ra với mình. 

Gạ nhau trên app hẹn hò dần dần đã trở thành điều bình thường? 

Điều nguy hiểm nhất hiện nay là việc gạ nhau trên app hẹn hò dần trở thành điều bình thường và những người bị lừa trên app hẹn hò ngày càng ít dám lên tiếng trước những tình huống mình gặp phải. Cư dân mạng dần coi việc gạ nhau trên app hẹn hò là điều dĩ nhiên, không có gì phải lên tiếng và phản ánh khi app hẹn hò được họ coi là sinh ra để "chăn" nhau. Chính những suy nghĩ ấy khiến cho xã hội ngày càng nhiều vấn nạn lừa nhau trên app hẹn hò bằng những kịch bản tinh vi. 

Sự kiện sẽ giúp tất cả mọi người từ phụ huynh, đặc biệt là các bạn sinh viên, thanh thiếu niên những đối tượng chính đang mong muốn, tìm kiếm tình yêu đích thực trên app hẹn hò sẽ có một góc nhìn đa chiều về những tình huống khác nhau. Chương trình sẽ được diễn ra từ 20h00 đến 21h30 vào ngày 13/06/2021 được livestream trực tiếp trên trang Page facebook “Tin - ai". 

Fanpage sự kiện Tin-ai? Đừng để bị “chăn" trên app hẹn hò - sự kiện vì mục đích cộng đồng. 

Bên cạnh đó sẽ có hàng loạt các mục giải trí, tư vấn vô cùng hấp dẫn bằng những phần quà để cho khán giả theo dõi livestream có thể có những phút giây thư giãn, chia sẻ tâm tư và những suy nghĩ của mình về việc hẹn hò qua app. Các bạn có thể chia sẻ chính câu chuyện của mình để được dàn khách mời tư vấn và giúp đỡ bằng những lời khuyên có chuyên môn. Các bạn đừng bỏ lỡ giây phút nào của sự kiện này nhé!. 

Việc hẹn hò online ngày càng phổ biến thế nên việc đầu tư công sức, tiền bạc và thời gian để gia tăng kinh nghiệm hẹn hò qua mạng thật sự rất có ích. Khi bạn có những kinh nghiệm cụ thể sẽ giúp bạn tránh được các đối tượng xấu và tìm ra những người phù hợp với bản thân mình, hiểu được đối phương online của mình hơn. Và biết đâu chính bạn sẽ tìm được tình yêu của đời mình qua app hẹn hò.

 Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam