Việt Nam đề nghị hoãn SEA Games 31

Thể thao, Thể thao trong nước | 08:37:00 10/06/2021

Do diễn biến Covid-19 phức tạp ở nhiều nước Đông Nam Á, SEA Games 31 - dự kiến tổ chức vào cuối năm nay ở Việt Nam - nhiều khả năng phải dời lịch.

Trong cuộc họp trực tuyến chiều 9/6, Ủy ban Olympic Việt Nam đề xuất tổ chức SEA Games 31 vào tháng 7/2022. Đại diện của Ủy ban Olympic của các quốc gia khu vực Đông Nam Á đã tiếp nhận thông tin và sẽ báo cáo lên chính phủ của họ. Vấn đề này cũng cần được đưa lên Ủy ban thường vụ Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á, trước khi ra quyết định chính thức.

Dự kiến, hai tuần sau, các bên sẽ tiếp tục nhóm họp để thống nhất kế hoạch tổ chức SEA Games 31.

SEA Games lần đầu bị huỷ trong lịch sử.

Nhiều khả năng SEA Games sẽ lần đầu trong lịch sử bị hoãn.

Covid-19 bùng phát trở lại ở Việt Nam, với khoảng 6.000 ca lây nhiễm cộng đồng từ 27/4. Thực tế đó cộng với việc dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia Đông Nam Á khiến việc tập luyện của các VĐV bị ảnh hưởng, trong khi công tác vận động tiếp thị thương mại cũng khó đạt kết quả mong muốn.

Việc đảm bảo y tế cho khoảng 20.000 VĐV, HLV, quan chức, trọng tài, nhân viên hậu cần của các đoàn thể thao, chưa tính đến người hâm mộ, cũng là thách thức lớn cho ban tổ chức SEA Games 2021.

Truyền thông một số quốc gia trong khu vực cũng đã thông tin về khả năng hoãn SEA Games 2021. "Việt Nam muốn hoãn Đại hội vì số ca nhiễm Covid-19 đang gia tăng ở nước này, đặc biệt là ở miền Bắc, nơi công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ SEA Games đang bị đình trệ", tờ Sinar Harian dẫn lời ông Mohamad Norza - Chủ tịch Uỷ ban Olympic Malaysia.

Nếu đề xuất hoãn được thông qua, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ khi SEA Games ra đời năm 1959, Đại hội không diễn ra trong năm lẻ. SEA Games năm 2023 sẽ diễn ra tại Campuchia vào tháng Năm.

SEA Games 31 ban đầu dự kiến diễn ra từ 21/11/2021 đến 2/12/2021 ở 12 tỉnh thành gồm Hà Nội, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hà Nam, Hải Dương, Hoà Bình, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình và Quảng Ninh. Đại hội gồm 40 môn thi, phần lớn là các môn Olympic.

Tại SEA Games 30 ở Philippines năm 2019, Việt Nam đứng thứ hai toàn đoàn với 98 HC vàng, sau chủ nhà Philippines. Đó là lần đầu Việt Nam không phải là chủ nhà nhưng đứng trên Thái Lan trên bảng tổng sắp huy chương.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam