Hà Lan vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng

Thể thao, Thế thao quốc tế | 08:54:00 18/06/2021

Thắng Áo 2-0 ở lượt thứ hai hôm 17/6, Hà Lan sớm giành vé vào vòng knock-out Euro 2021 với ngôi nhất bảng C.

Denzel Dumfries - cầu thủ ghi bàn ấn định tỷ số 3-2 ở trận mở màn gặp Ukraine - tiếp tục tỏa sáng mang về chiến thắng cho Hà Lan. Đầu hiệp một, Dumfries mang về quả penalty giúp Memphis Depay mở tỷ số, trước khi đích thân lập công ấn định chiến thắng 2-0 ở hiệp hai.

Dumfries tiếp tục là người hùng mang về chiến thắng cho Hà Lan tại Euro 2021. Ảnh: Reuters

Vượt qua Áo, Hà Lan trở thành đội thứ ba sớm giành vé vào vòng 1/8 Euro 2021, sau Italy ở bảng A, và Bỉ ở bảng B. Đoàn quân của Frank HLV De Boer có sáu điểm sau hai lượt trận, hơn Áo và Ukraine ba điểm, chắc chắn giữ ngôi đầu bảng C nhờ thành tích đối đầu. Kết quả này đánh dấu sự trở lại ấn tượng của Hà Lan ở một giải đấu lớn sau khi vắng mặt ở Euro 2016 và World Cup 2018.

Hà Lan không giấu ý định sớm ghi bàn khi tấn công dồn dập và khiến Áo gần như phải chạy đuổi theo bóng trong phần lớn thời gian hiệp đầu. Phút 9, Dumfries bị thủ quân tuyển Áo David Alaba phạm lỗi ở khu vực 16m50. Sau khi bàn bạc kỹ lưỡng với bộ phận VAR, trọng tài Orel Grinfeld cho Hà Lan hưởng phạt đền, và Depay đã tận dụng thời để đưa Hà Lan vượt lên.

Đây là pha lập công thứ tám của Depay cho Hà Lan kể từ khi De Boer ra mắt đội tuyển hồi tháng Mười năm 2020. Trong thời gian này, chỉ Romelu Lukaku, với 10 pha lập công cho Bỉ, có thành tích ấn tượng hơn Depay.

Tiền đạo 27 tuổi tiếp tục được trao những cơ hội ngon ăn sau đó, nhưng đều bất thành. Phút 24, Alaba tiếp tục mắc lỗi khi phán đoán sai sau tình huống ném biên của Hà Lan, tạo điều kiện để Depay thoát xuống và xâm nhập khu vực 16m50. Tuy nhiên, pha dứt điểm cuối cùng của anh lại đưa bóng đi chệch cột dọc. Pha bỏ lỡ đáng tiếc nhất đến ở phút 40, khi Depay đệm bóng lên trời trong tư thế trống trải, sau đường chuyền ngang thuận lợi của người đá cặp Wout Weghorst.

Sang hiệp hai, Áo đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng trong ngày Alaba thi đấu dưới sức, còn Marko Arnautovic bị treo giò, những tình huống lên bóng của Áo thiếu đi sự sắc sảo.

Cục diện an bài ở phút 65 khi Hà Lan nhân đôi cách biệt. Depay chọc khe loại bỏ hàng thủ Áo để Donyell Malen băng xuống tốc độ, rồi căng ngang để Dumfries đệm bóng dễ dàng vào lưới trống. Dumfries trở thành cầu thủ thứ hai, sau cựu tiền đạo Ruud van Nistelrooy, ghi hai bàn ở hai trận liên tiếp cho Hà Lan tại một kỳ Euro.

Ở lượt cuối, Hà Lan sẽ đấu trận thủ tục với Bắc Macedonia - đội không còn cơ hội đi tiếp - tại Johan Cruyff Arena ngày 21/6.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam