Tôi mong muốn sự đồng hành của báo chí và doanh nghiệp luôn bền vững vì sự phát triển chung của đất nước

Doanh nhân, Xây dựng thương hiệu | 17:37:00 20/06/2021

TNV - Đó là chia sẻ của ông Nguyễn Thanh Việt (Shark Việt) - Chủ tịch HĐQT Intracom Group; Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH Tổ hợp y tế Phương Đông với phóng viên Tạp chí Thanh niên (Thanhnienviet.vn) nhân kỷ niệm 96 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6.

 Ông Nguyễn Thanh Việt (Shark Việt)

PV: Những năm vừa qua, Báo chí đã tích cực đồng hành cùng Doanh nghiệp, vậy ông đánh giá như thế nào về vai trò của Báo chí, truyền thông đối với Doanh nghiệp hiện nay? 

Ông Nguyễn Thanh Việt: Có một điều dễ nhận thấy là hiện nay, không chỉ có các tờ báo chuyên về kinh tế mới đưa tin bài phản ánh về doanh nghiệp mà các tờ báo về chính trị, xã hội cũng đều có chuyên mục kinh tế, doanh nghiệp, doanh nhân. Điều đó cho thấy, doanh nghiệp luôn nhận được sự quan tâm từ phía báo chí.

Báo chí đã có những bài viết phản ánh mọi khía cạnh của doanh nghiệp, góp phần đưa doanh nghiệp gần hơn đến với công chúng, giúp người tiêu dùng có niềm tin hơn với sản phẩm và dịch vụ doanh nghiệp đó cung cấp. Báo chí cũng là một kênh thông tin để doanh nghiệp nắm bắt nhu cầu, ý kiến của công chúng; từ đó hoàn thiện sản phẩm của mình. Báo chí còn là cầu nối giữa doanh nghiệp và nhà quản lý, hoạch định chính sách. Những vướng mắc của doanh nghiệp trong việc thực thi chính sách đã được báo chí chia sẻ. Chính từ những phản ánh đó, nhiều khó khăn được tháo gỡ, tạo đà cho doanh nghiệp phát triển hơn nữa..

Trong những năm qua, Việt Nam đã có quá trình hội nhập sâu, rộng, tiêu biểu là việc tham gia Hiệp định CPTPP. Báo chí góp phần quảng bá thương hiệu doanh nghiệp Việt ra trường quốc tế, là cầu nối giúp doanh nghiệp hội nhập. 

PV: Vậy Báo chí, truyền thông có vai trò như  thế nào đối với sự phát triển của Tổ hợp Y tế Phương Đông và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Hạ tầng và Giao thông (Intracom Group) trong thời gian qua? 

Ông Nguyễn Thanh Việt: Intracom là một doanh nghiệp và cũng như những doanh nghiệp khác, chúng tôi nhận được sự quan tâm từ báo chí. Từ các kênh báo chí, thương hiệu Intracom được công chúng biết đến nhiều hơn, các sản phẩm của Intracom cũng được giới thiệu tới thị trường.

Trong quá trình xây dựng hệ sinh thái đa ngành, ngoài bất động sản, năng lượng tái tạo; Intracom còn đầu tư sang lĩnh vực chăm sóc sức khỏe với sự ra đời của Bệnh viện Đa khoa Phương Đông. Các thông tin về bệnh viện, từ việc khởi công xây dựng, khai trương đến việc hoạt động, các thế mạnh cũng như chất lượng dịch vụ của bệnh viện đều được báo chí phản ánh khách quan. Từ đó góp phần giới thiệu một địa chỉ khám chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe đến với cộng đồng. 

PV: Để phát huy tốt hơn nữa vai trò của Báo chí, truyền thông đối với sự phát triển kinh tế nói chung và doanh nghiệp nói riêng thì thời gian tới Báo chí cần tập trung vào những vấn đề gì thưa ông? 

Ông Nguyễn Thanh Việt: Đất nước đổi mới, doanh nghiệp không ngừng phát triển. Và để đồng hành cùng doanh nghiệp, báo chí cũng cần đổi mới mình.

Trong thời đại bùng nổ các phương tiện thông tin đại chúng như hiện nay, mỗi thông tin mà báo chí đăng tải có vai trò quan trọng đặc biệt trong việc định hướng nhận thức và hình thành dư luận xã hội.

Chính vì vậy, báo chí cần tập trung đào tạo đội ngũ những người làm báo có năng lực chuyên môn, phẩm chất đạo đức tốt. Mọi sự phản ánh trên báo chí đều phải khách quan, không vì mục đích của một cá nhân, một tổ chức mà phải vì lợi ích của quốc gia, dân tộc.

Là lãnh đạo doanh nghiệp, tôi mong muốn sự đồng hành của báo chí và doanh nghiệp luôn bền vững vì sự phát triển chung của đất nước.

 Quang Văn (thực hiện)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam