Bảng E - EURO 2021: Muốn đi tiếp, Tây Ban Nha buộc phải có 3 điểm trước Slovakia

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:28:00 22/06/2021

Sau 2 trận hòa liên tiếp, Tây Ban Nha buộc phải giành chiến thắng trước Slovakia. Nếu như để đối thủ cầm chân, “Bò tót” nhiều khả năng sẽ về nước sớm.

Tại vòng chung kết EURO 2021, Tây Ban Nha nằm ở bảng E cùng với Thụy Điển, Ba Lan và Slovakia. Đội bóng của HLV Luis Enrique là ứng viên vô địch và được đánh giá cao nhất ở bảng đấu này. Tuy nhiên, những gì mà “Bò tót” thể hiện lại gây thất vọng lớn.

Trong trận ra quân, Tây Ban Nha đối đầu với Thụy Điển, đối thủ đã thua họ nhiều lần trước đó. Đây là trận đấu mà La Roja kiểm soát hoàn toàn thế trận, cầm bóng tới 85% và tung 17 cú dứt điểm, nhưng không ghi được bàn thắng.

Tây Ban Nha phung phí cơ hội ở 2 trận đấu đầu tiên (Ảnh: Getty)

Ở trận đấu thứ 2 với Ba Lan, Tây Ban Nha vẫn chơi lấn lướt hoàn toàn đối thủ. Các học trò của HLV Luis Enrique có bàn dẫn trước, nhưng lại bị đối phương gỡ hòa. Thậm chí khi được hưởng phạt đền 11m, Gerard Moreno cũng không thể sút thành công khiến đội nhà chỉ có được một kết quả hòa đáng thất vọng.

Điểm chung trong 2 trận đấu mà Tây Ban Nha bị các đối thủ chia điểm là họ đều kiểm soát bóng vượt trội, dồn ép đối phương từ đầu đến cuối, tạo được nhiều cơ hội ăn bàn… nhưng các chân sút của đội bóng này lại dứt điểm vô duyên, đặc biệt là tiền đạo Morata.

HLV Luis Enrique cần phải tìm ra lời giải cho bài toán hàng công ở trận đấu với Slovakia diễn ra vào đêm 23/6. Đây là đối thủ nhẹ ký hơn Thụy Điển và Ba Lan, nhưng họ đã có 3 điểm và đang đứng trên Tây Ban Nha.

Với 2 điểm sau 2 lượt trận, Tây Ban Nha đứng thứ 3 bảng E, kém đội đầu bảng Thụy Điển 2 điểm. Thầy trò HLV Luis Enrique buộc phải giành chiến thắng trước Slovakia để ít nhất giành được vị trí thứ 2 của bảng đấu này. Nếu như không thể giành chiến thắng, khả năng Tây Ban Nha bị loại là rất cao.

Trong trường hợp Tây Ban Nha không thể đánh bại Slovakia, mà Ba Lan lại thắng Thụy Điển ở trận đấu cùng giờ, “Bò tót” sẽ bị đẩy xuống cuối bảng. Khi đó, Slovakia, Ba Lan và Thụy Điển sẽ có cùng 4 điểm, số điểm đủ để cả 3 cùng dắt nhau đi tiếp.

Sức ép dành cho Tây Ban Nha là rất lớn và trong trận đấu buộc phải thắng, “Bò tót” cần phải chứng tỏ được bản lĩnh của mình. Ở trận đấu này, nhiều khả năng đội trưởng Sergio Busquets sẽ đá chính sau khi chiến thắng Covid-19. Đây là nguồn động lực tinh thần rất lớn cho La Roja.

Bên kia chiến tuyến, Slovakia có lực lượng mạnh nhất. Mục tiêu của thầy trò HLV Stefan Tarkovic đương nhiên là giành được ít nhất 1 điểm và họ sẽ chiến đấu hết sức mình để hoàn thành nhiệm vụ này. Điểm mạnh của Slovakia là lối chơi đoàn kết và tinh thần chiến đấu ngoan cường nên Tây Ban Nha được dự đoán sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nếu như HLV Luis Enrique tìm được lời giải cho bài toán hàng công, Tây Ban Nha hoàn toàn có thể giành chiến thắng dù đó có thể là chiến thắng với cách biệt 1 bàn.

Theo lịch trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Slovakia trong khuôn khổ lượt trận cuối của bảng E diễn ra vào lúc 23h ngày 23/6 (giờ Việt Nam). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Nguyễn Hải/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam