Đồn Biên phòng Tam Quang khởi công xây nhà tình nghĩa, giữa mùa covid

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 16:31:00 28/06/2021

TNV - Đồn Biên phòng Tam Quang, thuộc Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An, đóng trên địa bàn xã biên giới Tam Quang, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An. Những ngày hè tháng 6, nơi đây nắng như đổ lửa. Những cơn gió lào quất rát bỏng thịt da. Nhiệt độ kéo dài hàng tuần, hàng ngày lên tới trên 40 độ C, Đồn vẫn thực hiện nhiệm vụ kép, khởi công xây nhà tình nghĩa, cho bà Vi Thị Thế, 75 tuổi, bản Tùng Hương, diện hộ nghèo, neo đơn. Bà không có chồng con, ở với cháu.

Công trình được xây dựng với diện tích 70m2 nhà ở và làm thêm nhà bếp. Đồn đã kêu gọi các nhà hảo tâm với số tiền 70 triệu. CBCS trực tiếp đứng ra xây dựng. (Nếu thuê thợ xây thì số tiền này may ra chỉ đủ mua nguyên vật liệu). Bà con dân bản đóng góp thêm ngày công. Cái khó cho Đồn, thời điểm này nguyên vật liệu xây dựng đang đợt tăng giá cao. Vận chuyển hàng từ trung tâm huyện vào biên giới giá thành vượt đỉnh.

Nhiệm vụ chính của Đơn vị là bảo vệ chủ quyền an ninh Biên giới. Trước diễn biến phức tạp trở lại của đại dịch Covid-19, Đồn tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, không để lọt các đối tượng xuất nhập cảnh trái phép, tuyên truyền đồng bào vùng biên phòng chống covid 19, thực hiện tốt khẩu hiệu 5K. Đồng thời Đồn đã có sự sắp xếp công việc hợp lý, khoa học, để vừa xây nhà tình nghĩa và xây dựng một số hạng mục công trình phụ trợ như mái che, tường bao sân trường…cho điểm trường mầm non bản Tùng Hương, xã Tam Quang, huyện Tương Dương, với số kinh phí 95 triệu đồng, vừa hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. (Năm 2020 đồn đạt đơn vị quyết thắng) - Đồn Biên phòng Tam Quang đóng quân nơi biên giới, khi người dân còn nghèo, nhà chưa kiên cố, mái dột, tranh tre nứa tạm, chúng tôi cảm thấy mình như có lỗi. Toàn ban chỉ huy đã họp bàn và tìm nguồn tài trợ. Năm ngoái đồn giúp dân, xin kinh phí xây được 3 căn nhà cho 3 hộ nghèo. Năm nay, mặc dù đại dịch covid hoành hành, nhưng Đồn BP Tam Quang vẫn tiến hành làm bể nước, dẫn nước từ suối xa về tận Bản cho bà con và khởi công xây nhà tình thương cho bà Vi Thị Thế, cho trường mầm non…- Thượng tá - Đồn trưởng Phan Thanh Hồng chia sẻ - Đó là một sự cố gắng không nhỏ của toàn đơn vị.

 

Bài và ảnh Hoàng Cẩm Thạch

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam