Những gia đình “đặc biệt” của Công an thành phố Cẩm Phả

Giải trí, Văn hóa | 16:46:00 28/06/2021

TNV - Khi làm công tác thống kê về tổ chức tại Hội phụ nữ CATP Cẩm Phả (Quảng Ninh), chúng tôi nhận thấy một điều khá đặc biệt – một tỷ lệ lớn chị em lấy chồng cùng Ngành. Khi được hỏi nguyên nhân cho sự trùng hợp ngẫu nhiên này, các đồng chí nữ đều cho rằng: Công việc của lực lượng khá bận, thời gian học tập, rèn luyện, công tác hầu hết đều tiếp xúc, làm việc cùng với nhau, ít có thời gian rảnh rỗi để tìm hiểu người ngoài Ngành; thêm lý do là đồng nghiệp nên chúng tôi dễ hiểu và thông cảm cho công việc của nhau hơn. Có lẽ vì thế mà trong Hội phụ nữ CATP có 70 chị em nhưng có tới 30 chị em xây dựng gia đình với các đồng nghiệp nam của mình.

Gia đình Quỳnh Trang – Nguyễn Hiếu.

Ngành Công an với những đặc thù vốn có, không tuân thủ theo thời gian, giờ giấc hành chính mà chỉ tính theo kết quả công việc. Vì vậy, không phải ai cũng có thể hiểu và chia sẻ cho những vất vả, khó khăn của những người chiến sỹ Công an. Có những ngày chốt trạm phòng chống dịch Covid - 19, những ngày chiến dịch thần tốc cấp căn cước công dân, hoặc chỉ đơn giản là những đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm thì cả tuần, cả tháng vợ chồng con cái không có bữa cơm chung quây quần là điều hết sức bình thường. Càng những ngày nghỉ lễ, tết thì lực lượng Công an càng bận rộn hơn bao giờ hết vì đều phải tăng cường thực hiện nhiệm vụ trực gác, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho nhân dân vui chơi. Do vậy, đâu phải ai cũng thông cảm cho những người chồng phải ăn cơm ngoài nhiều hơn ăn cơm nhà, hay ngược lại ai cũng hiểu cho những người vợ nửa đêm phải dậy đi làm khi có mệnh lệnh công tác. Thấu hiểu cho những vất vả, hi sinh của nhau, những trái tim đồng điệu tìm đến với nhau, cùng nhau chiến đấu giữ gìn cho cuộc sống của nhân dân được bình an và xây dựng hạnh phúc cho gia đình.

Thiếu tá Bùi Thị Thúy Hiền – Chủ tịch Hội phụ nữ CATP vui vẻ cho biết: Ở CATP Cẩm Phả có nhiều cặp vợ chồng làm cùng Ngành lắm, thậm chí còn có những cặp vợ chồng mà mọi người vẫn hay vui đùa gọi là “cặp vợ chồng quyền lực” khi mà cả 2 cùng giữ vai trò chỉ huy trong các đơn vị thuộc Công an thành phố. Điều đáng nói là hầu hết các gia đình cặp đôi cùng Ngành đều thấu hiểu, động viên, chia sẻ cho nhau trong cuộc sống, công tác để hoàn thành tốt nhiệm vụ, gia đình hòa thuận và nuôi dạy con cái ngoan ngoãn, học tập giỏi giang.

Gia đình Trung tá Thanh Hảo – Đức Hải.

“Tiêu biểu như cháu Nguyễn Minh Đức (con đồng chí Vũ Thị Hòe) thi đỗ Học viện Cảnh sát nhân dân; cháu Nguyễn Ngọc Mỹ Anh (con đồng chí Nguyễn Thị Mấn), cháu Đỗ Minh Thành (con đồng chí Bùi Thị Diệu Thuần) thi đỗ Trường chuyên Hạ Long với thành tích rất cao; nhiều cháu đạt danh hiệu Học sinh giỏi các cấp, hăng hái tham gia các phong trào Đoàn, Đội của trường, lớp và khu dân cư… Nhìn bảng thành tích, sự ngoan ngoãn của các con mà chúng tôi cảm thấy ấm lòng, nỗ lực cống hiến hơn trong công tác, góp phần cùng các CBCS trong đơn vị giữ vững AN-TT, phục vụ sự nghiệp xây dựng, phát triển thành phố ngày càng an toàn, giàu đẹp, văn minh”- Thiếu tá Bùi Thị Thúy Hiền phấn khởi nói.

Gia đình Tuấn Anh – Mai Thương.

Đối với phụ nữ CAND thực hiện nhiệm vụ đặc thù phức tạp, thì các chị càng nhận thức sâu sắc vai trò, giá trị của gia đình trong xã hội. Với vai trò vừa là người chiến sỹ, người mẹ, người vợ, đòi hỏi họ phải luôn nỗ lực phấn đấu vừa hoàn thành nhiệm vụ chuyên môn, vừa đảm bảo xây dựng gia đình hạnh phúc, hoàn thành trọn vẹn vai trò “người giữ lửa” trong cuộc sống gia đình. Nhiều chị cán bộ Hội viên CATP Cẩm Phả đã trở thành tấm gương sáng, được vinh danh, khen thưởng; nhiều chị với chất “thép” của người chiến sỹ CAND đã trở thành tấm gương sáng, điển hình “giỏi việc nước, đảm việc nhà” như chị Nguyễn Thị Lan Anh – Đội trưởng Chính trị hậu cần, chị Nguyễn Thị Thanh Hảo – Trưởng CA phường Cẩm Thạch.

Gặp chị Nguyễn Thị Thanh Hảo – nữ trưởng Công an phường Cẩm Thạch cũng là nữ trưởng Công an phường đầu tiên của CATP trong một ngày nắng nóng cao điểm, mồ hôi chảy ròng trên mặt nhưng vẫn cười rất tươi khi chia sẻ về kết quả đạt được của tập thể CBCS Công an phường trong những ngày quyết tâm cao độ làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp và làm sạch dữ liệu dân cư hoàn thành tiến độ đúng lịch trình của Bộ Công an quy định. Có chồng cũng là chỉ huy một Công an phường trọng điểm trên địa bàn thành phố, trong những ngày này, hầu hết anh chị đều bám trụ thời gian tại cơ quan, quay cuồng với công việc, con cái gửi lại nhà cho mẹ chồng chăm; tranh thủ những lúc ngơi việc anh chị thay nhau chạy qua nhà thăm nom con cái. Anh chị đã cùng động viên nhau vượt qua khó khăn, chia sẻ công việc gia đình.

Gia đình đồng chí Bích Thủy – Quang Vĩnh.

Nhận thức gia đình là tế bào của xã hội, là tổ ấm của mỗi người, là nơi nuôi dưỡng, giáo dục và hoàn thiện nhân cách cho mỗi cá nhân, và cũng là nơi gìn giữ, phát huy những giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc. Vì vậy, mỗi cặp vợ chồng “đặc biệt” của Công an thành phố Cẩm Phả luôn nỗ lực không ngừng vừa hoàn thành nhiệm vụ được giao, vừa cùng chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc, đóng góp vào sự phát triển chung của đơn vị.  

Nhân ngày gia đình Việt Nam 28/6, xin mượn những câu thơ của tác giả Nguyễn Xuân Viện gửi tới chúc mừng những gia đình “đặc biệt” - gia đình có cả vợ chồng đều là cán bộ chiến sỹ Công an đang ngày đêm sát cánh cùng nhau bảo vệ bình yên cho đất nước, nhân dân: 

“Bình an, hạnh phúc có nào xa

Cũng bởi tình thương tỏa khắp nhà

Nhịp bước kề vai cùng lối nhỏ

Cầm tay vượt khó rộn lời ca”.

 Trang Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam