Phó Tổng giám đốc FSI Đoàn Huy Thuận và khát vọng tìm kiếm những giải pháp công nghệ hữu ích cho nước nhà

Doanh nhân, Gương doanh nhân trẻ | 16:30:00 01/07/2021

TNV - Sinh năm 1989, là vị Phó Tổng giám đốc trẻ tuổi nhất FSI (công ty thuộc top 10 doanh nghiệp công nghệ thông tin hàng đầu Việt Nam), bên cạnh thành tích công tác ấn tượng, anh Đoàn Huy Thuận còn luôn hướng tới khát vọng tìm kiếm những giải pháp đột phá cho nền công nghệ số nước nhà.

Anh Đoàn Huy Thuận - Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại và Phát triển Công nghệ FSI

Theo học đại học Bách Khoa chuyên ngành công nghệ thông tin, với tinh thần cầu tiến, ham học hỏi, bên cạnh học lý thuyết ở trường, anh Thuận cũng đi làm thêm nhiều công ty để tích lũy kiến thức ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chính vì lẽ đó, cơ duyên đã đưa anh đến với FSI và gắn bó từ lúc là thực tập sinh cho đến giờ.

Xuất phát từ vị trí thực tập sinh, chỉ trong khoảng 10 năm, với năng lực, sự nỗ lực và cầu tiến của bản thân, anh đã liên tục có những bước tiến đột phá trong công việc. Vào ngày 15/1/2018 anh được bổ nhiệm chính thức thành Phó TGĐ FSI khi mới vừa tròn 29 tuổi. Nhắc đến anh Thuận, đó là tấm gương truyền cảm hứng cho tất cả cán bộ nhân viên FSI khi tuổi trẻ nhưng đã có những thành tựu rất lớn.

Tuy nhiên, theo anh Thuận, bản thân mình rất bình thường, sự thành công của anh đạt được cũng một phần là nhờ may mắn. Theo anh may mắn bởi vì anh đã gặp được môi trường làm việc tốt, gặp được những người sếp và đồng nghiệp tốt, nên anh có nhiều cơ hội, động lực, đam mê để vững bước chinh phục các mục tiêu.

Trong hơn 10 năm gắn bó với FSI, anh Thuận đã lãnh đạo đội ngũ hơn 200 người giúp cho FSI tăng trưởng kinh doanh hàng năm 30-50% và góp phần không nhỏ đưa FSI trở thành công ty chuyển đổi số hàng đầu Việt Nam.

Bên cạnh vai trò chính là phụ trách hoạt động kinh doanh của FSI, anh Thuận cũng thể hiện năng lực của mình trên nhiều cương vị như: phụ trách các hoạt động triển khai số hóa, tư vấn công nghệ, quản lý đấu thầu,... ở mỗi cương vị anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Với thành tích nổi bật ở vai trò Phó TGĐ FSI, ở cương vị cá nhân anh Thuận cũng là người có nhiều đóng góp cho cộng đồng thông qua hoạt động thiện nguyện cho các cá nhân, tổ chức. Vì thế, mới đây ông Thuận cũng vinh dự là một trong các ứng cử viên trẻ tuổi nhất tham gia ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Cùng với FSI chinh phục những đỉnh cao công nghệ

Trong những năm tháng làm việc tại FSI, anh Thuận luôn có một khát khao tìm kiếm những giải pháp công nghệ mới, hữu ích giúp mỗi người dân, mỗi doanh nghiệp, tổ chức của Việt Nam trở nên lớn mạnh, để qua đó đưa Việt Nam trở thành một quốc gia lớn mạnh.

Chính vì khát vọng đó, anh đã đưa ra nhiều ý kiến, quyết sách điều hành tập trung vào nghiên cứu phát triển các công nghệ “Make in Vietnam” bởi niềm tin người Việt Nam và công nghệ Việt Nam không hề thua kém các nước khác. Chỉ có thông qua nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, công nghệ “Make in Vietnam” mới có thể giải quyết triệt để các bài toán kinh tế, vận hành của người Việt.

Với mục tiêu đó, anh Đoàn Huy Thuận đã cùng với những người cộng sự của mình xây dựng nên một hệ sinh thái 4.0 với những giải pháp mang tính “cách mạng” đặc biệt trong lĩnh vực xây dựng doanh nghiệp số, chính phủ số như: giải pháp phòng họp không giấy P-IONE, công nghệ nhận dạng và bóc tách thông tin tự động IONE, phần mềm chuyển đổi giọng nói sang văn bản V-IONE, hệ thống tự động hóa doanh nghiệp WEONE, nền tảng số hóa thông minh D-IONE cùng vô vàn các giải pháp, dịch vụ khác.

Các giải pháp công nghệ số của FSI đều do những kỹ sư hàng đầu của Việt Nam nghiên cứu và phát triển. Các giải pháp này tuỳ biến linh hoạt với các mô hình kinh doanh, mô hình quản lý, tổ chức của các doanh nghiệp, đơn vị hành chính sự nghiệp tại Việt Nam. Đồng thời, ứng dụng các công nghệ 4.0 tiên tiến nhất giúp các sản phẩm do FSI cung cấp đảm bảo an ninh thông tin và tính cạnh tranh cao so với các giải pháp nước ngoài.

Sứ mệnh của tôi và FSI là không ngừng đổi mới và sáng tạo các giải pháp công nghệ Việt - Đẳng cấp quốc tế góp phần phát triển đất nước và giúp các tổ chức, doanh nghiệp Việt vươn tầm quốc tế, nhằm mang lại giá trị và hiệu quả cao cho khách hàng.” anh Thuận cho biết.

Khát vọng trong thập niên mới

Tự làm mới mình, tự thay đổi, bằng cách nghĩ sáng tạo, từ bỏ những thói quen cũ lạc hậu, vị lãnh đạo trẻ cho rằng mỗi người cần phải đốt cháy lên ngọn lửa khát vọng, đam mê chinh phục đỉnh cao mới.

“Trên cương vị là lãnh đạo của một doanh nghiệp công nghệ số hàng đầu Việt Nam, tôi sẽ tiếp tục chỉ đạo nghiên cứu, phát triển làm chủ công nghệ và tạo ra các sản phẩm “Make in Việt Nam”  nhằm góp phần đưa các doanh nghiệp Việt Nam trở thành doanh nghiệp số cạnh tranh, và Việt Nam trở thành quốc gia lớn mạnh về công nghệ thông tin,.” anh Thuận chia sẻ.

 Văn Quảng

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam