Những tấm gương "sống đẹp - sống có ích" trong tuổi trẻ công an Đắk Lắk

Giới trẻ, Làm theo lời Bác | 08:50:00 05/07/2021

TNV - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng căn dặn: “Công an nhân dân Việt Nam là Công an của nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà phục vụ”. Đây là mệnh lệnh trái tim của mỗi cán bộ chiến sỹ Công an xuyên suốt trong chặng đường lịch sử vẻ vang và tự hào của toàn lực lượng.

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Người, lực lượng Thanh niên CAND nói chung và Thanh niên Công an Đắk Lắk nói riêng luôn nêu cao vai trò xung kích, tình nguyện của sức trẻ, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, tham gia có hiệu quả các hoạt động Đoàn, phong trào thanh niên gắn liền với việc thực hiện nhiệm vụ công tác chuyên môn, tạo được sự lan tỏa mạnh mẽ trong và ngoài lực lượng. Từ một hành động giúp đỡ người già cả, tàn tật, người gặp khó khăn hoạn nạn; một phong trào cứu trợ đồng bào bị thiên tai; một phong trào đền ơn đáp nghĩa; những lớp học tình thương đem ánh sáng văn hoá đến với trẻ em nghèo … tất cả những việc làm ấy là kết quả của một cách sống coi trọng nhân nghĩa, thể hiện sâu sắc truyền thống tương thân tương ái, bản lĩnh “Sống đẹp - sống có ích” của của lực lượng CAND nói chung, thanh niên Công an Đắk Lắk nói riêng. 

Nghĩa cử cao đẹp “hiến máu cứu người” 

Nhận thức được “Hiến máu cứu người” là việc làm hết sức ý nghĩa, giàu tính nhân văn, góp phần xây dựng hình ảnh đẹp của lực lượng Công an trong lòng Nhân dân; với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại”, thời gian qua, dưới sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, tuổi trẻ Công an Đắk Lắk luôn phát huy hiệu quả vai trò trách nhiệm, tổ chức và tham gia có hiệu quả hàng trăm đợt hiến máu tình nguyện. Bên cạnh đó, nhiều cán bộ, chiến sĩ còn chủ động đăng ký tham gia “ngân hàng” máu sống thuộc Câu lạc bộ “Giọt Hồng” Đoàn Thanh niên Công an tỉnh, sẵn sàng hiến máu cứu người trong các trường hợp khẩn cấp. Nghĩa cử cao đẹp đó của CBCS, ĐVTN Công an tỉnh đã được các cấp ủy, chính quyền các cấp và quần chúng Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao; nhiều thân nhân của của người được truyền máu liên tục gửi thư cảm ơn, bày tỏ sự xúc động với những việc làm kịp thời, ý nghĩa.

Chỉ tính riêng trong cuối tháng 6/2021, Câu lạc bộ Giọt Hồng- Đoàn Thanh niên Công an tỉnh đã tiếp nhận thông tin, thông báo, huy động trên 10 lượt ĐVTN kịp thời tham gia tình nguyện hiến máu cứu người cho nhiều ca cấp cứu cần gấp đơn vị tiểu cầu, các nhóm máu tại BV Đa Khoa Vùng Tây Nguyên đề hỗ trợ nhiều thân nhân của CBCS Công an tỉnh bị bệnh cần truyền máu gấp, điển hình như: đồng chí Y Nẽo, Hà Đông Quy, Võ Trí Thảo - ĐVTN Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát cơ động; đồng chí Hoàng Trung Kiên - cán bộ Đoàn Công an huyện Cư M’Gar... cùng nhiều trường hợp khác.

 Hình ảnh ĐVTN Công an Đắk Lắk trực tiếp hỗ trợ hiến máu cho các ca cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Vùng Tây Nguyên 

Đây là việc làm có ý nghĩa cao đẹp, góp phần giúp những người bị nạn giành lại sự sống, giảm áp lực thiếu máu cho ngành Y tế trong quá trình điều trị. Tuổi trẻ Công an Đắk Lắk luôn phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu, là lực lượng nòng cốt, xung kích, đi đầu trong tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện của đơn vị, thể hiện hình ảnh đẹp của lực lượng CAND bản lĩnh, nhân văn, nêu cao tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ CAND “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 

Nhiều tấm gương “người tốt, việc tốt”

Dưới đây là hình ảnh lá thư cảm ơn của người dân gửi đến Lãnh đạo Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh cùng đồng chí Thượng sỹ Trần Đình Đạt, hiện là cán bộ chiến sỹ đang công tác tại Phòng Cảnh sát cơ động Công an tỉnh. Trong thư cảm ơn, chị Mai Thị Thanh Nga bày tỏ sự cảm kích trước hành động “tương thân, tương ái” của đồng chí Đạt trong việc kịp thời đưa thân nhân gia đình chị đi cấp cứu, bảo quản tài sản cho người bệnh, đồng thời đã quan tâm, thăm hỏi, sẵn sàng hỗ trợ phía gia đình các nội dung liên quan. Chị còn xúc động bày tỏ “Thay mặt gia đình, tôi xin bày tỏ sự cảm ơn đến đồng chí Trần Đình Đạt. Cảm ơn quý cơ quan đã rèn luyện, huấn luyện các chiến sỹ cảnh sát với tinh thần cương trực, dũng cảm và giàu lòng nhân ái”.


 

 

 

Đồng chí Trần Đình Đạt và thư cảm ơn của chị Mai Thị Thanh Nga 

Việc làm của đồng chí Đạt là một trong nhiều những hành động ý nghĩa của lực lượng CBCS, ĐVTN Công an tỉnh, qua đó tiếp tục phát huy vai trò xung kích tình nguyện của tuổi trẻ trong các hoạt động tình nguyện, chung sức cùng cộng đồng, lan toả tinh thần tương thân, tương ái trong và ngoài lực lượng, qua đó thắt chặt mối quan hệ gắn bó mật thiết và xây dựng hình ảnh đẹp của người chiến sĩ Công an trong lòng Nhân dân. 

Xung kích, tình nguyện trong các hoạt động chung sức cùng cộng đồng 

Nằm trong khuôn khổ chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè của tuổi trẻ cả nước, Chiến dịch “Hành quân xanh” năm 2021 được tổ chức từ ngày 1-6 đến 25-8 nhằm tạo môi trường để tuổi trẻ Công an tỉnh rèn luyện, cống hiến và trưởng thành, Khởi động Chiến dịch "Hành quân xanh" năm nay, Đoàn Thanh niên Công an tỉnh vừa tổ chức bàn giao căn nhà “Tình nghĩa đồng đội 19-8” cho Trung úy Nguyễn Thị Ánh Tuyết, là đoàn viên Đoàn cơ sở Công an huyện Cư Kuin có hoàn cảnh gia đình khó khăn, đồng thời phối hợp xây dựng, bàn giao “Ngôi nhà 19/8” đối với hộ gia đình anh A Tê - là trường hợp người DTTS thuộc hộ nghèo tại buôn H’ring, xã Ea H’đing, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk. Cả hai căn nhà vừa được bàn giao nằm trong chuỗi các hoạt động tình nguyện chung sức vì cộng đồng của CBCS Công an tỉnh Đắk Lắk luôn được tiến hành thường xuyên, nhằm chia sẻ giúp đỡ những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn, không chỉ thể hiện nghĩa tình sẻ chia đồng chí, đồng đội mà qua Chiến dịch còn phát huy tinh thần tương thân, tương ái, gắn bó với Nhân dân.

Đồng chí Đại tá Phạm Minh Thắng - Phó Giám đốc Công an tỉnh đại diện trao
bảng tượng trưng “Nhà nghĩa tình đồng đội 19/8” cho gia đình đồng chí Tuyết.
 

Trong khuôn khổ Chiến dịch, nhiều TCCS Đoàn cũng đã tổ chức hàng chục đợt tình nguyện hướng về cơ sở, chung sức cùng cộng đồng tại các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào DTTS, vùng khó khăn với chuỗi hoạt động chất lượng, hiệu quả “Vì Nhân dân phục vụ” góp phần thực hiện hiệu quả phong trào “Công an Đắk Lắk tình nguyện hướng về cơ sở xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với Nhân dân”, điển hình như:

Chi đoàn Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao (Công an tỉnh) đã đến thăm, chia buồn, tặng quà và trao 9 triệu đồng cho gia đình em H’Nhiên Niê (SN 2004) vừa phát hiện đã chết trong một phòng học của Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ea Kuếh, huyện Cư M’gar). Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh) thăm gia đình bà Đoàn viên, thanh niên Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự thăm gia đình bà Lê Thị Kim Liên ở thôn 4 (xã Ea H'leo). Trước đó, Chi đoàn Phòng Kỹ thuật hình sự phối hợp Công đoàn Khối cảnh sát (Công an tỉnh) đã đến thăm, tặng quà cho gia đình bà Lê Thị Kim Liên (SN 1963) ở thôn 4 (xã Ea H’leo, huyện Ea H’leo) bị ung thư. Được biết, bà Liên không có đất, tài sản nên được người dân thôn 4 cho ở nhờ trong căn nhà tạm bợ. Hằng ngày bà Liên đi rửa chén thuê được 40 nghìn đồng để nuôi con gái Lê Thị Mỹ Duyên (SN 1995) bị tâm thần.

 

Hình ảnh các TCCS Đoàn tham gia hỗ trợ các trường hợp quần chúng Nhân dân có hoàn cảnh khó khăn. 

Như vậy có thể khẳng định rằng, dù trong bất cứ hoạt động, việc làm nào mỗi người chiến sỹ CAND luôn khắc ghi mệnh lệnh từ trong trái tim, để từ đó tiếp tục phát huy, làm rạng danh truyền thống vẻ vang, anh hùng của lực lượng, thể hiện bản lĩnh Sống đẹp - Sống có ích” lan tỏa mạnh mẽ, luôn sáng ngời phẩm chất sẵn sàng hy sinh vì Tổ quốc, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân ngày càng được truôi rèn và trở thành máu thịt của người chiến sĩ Công an.

Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay, những tấm gươngSống đẹp - Sống có ích” của lực lượng CAND nói chung và tuổi trẻ Công an Đắk Lắk nói riêng sẽ khẳng định hơn nữa bản lĩnh chính trị vững vàng, phát huy trách nhiệm nêu gương của CBCS, Đảng viên CAND trong tình hình mới. Và quan trọng hơn hết là giữ vững mối quan hệ, gắn bó máu thịt với Nhân dân, phát huy sức mạnh của trận tuyến “lòng dân” trên lĩnh vực đảm bảo an ninh, trật tự của Tổ quốc, tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND Việt Nam - một lực lượng đặc biệt đã được Bác Hồ, Đảng, Nhà nước và Nhân dân xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng và có bước trưởng thành cùng vận mệnh dân tộc xuyên qua hai thế kỷ, lực lượng ấy sẽ thực sự trở nên trong sạch, vững mạnh là chỗ dựa tin cậy tuyệt đối của Ðảng, Nhà nước và Nhân dân trong giai đoạn hiện nay./.

                                                                               Thanh Thủy

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam